x close

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ruffledblog.com

          เจ้าบ่าว-เจ้าสาวคู่ไหนที่กำลังวางแผนจัดงานแต่งงานที่บ้านของตัวเอง ในบรรยากาศสบาย ๆ อบอุ่นและเป็นกันเอง เชิญเฉพาะแขกที่สนิท ๆ มาร่วมงานเท่านั้น แต่ยังคิดไม่ตกเพราะไม่รู้ว่าจะจัดงานอย่างไร หรือนำวัสดุอะไรมาตกแต่งให้งานออกมาสวยสมใจ อ๊ะ ๆ ไม่ต้องวิตกกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้กระปุกเวดดิ้งได้นำเอาวิธีการจัดตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองมาแนะนำกันค่ะ รับรองว่าสวยเลิศไม่แพ้มืออาชีพที่ไหนเลยล่ะ

          ทั้งนี้ การจัดงานในบ้านสามารถจัดได้ทุกพื้นที่ ตามแต่ที่คุณสะดวกและเห็นว่าเหมาะสม ไม่ว่าจะภายในตัวบ้าน หน้าบ้าน ริมสระน้ำ สนามหญ้าข้างบ้าน หรือโรงรถสุดคลาสสิก จากนั้นลองกำหนดธีมงานแต่งงานของคุณทั้งคู่ดูว่าอยากให้ออกมาแบบไหน สไตล์ใดที่บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเองที่สุด

          จากนั้นก็ค่อย ๆ ครีเอทด้วยการมองหาอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ นานา ที่มีในบ้านมาตกแต่งแบบง่าย ๆ เช่น นำขวดแก้ว ขวดโหลใส ๆ หรือโทนสีเดียวกับธีมของงาน มาเป็นภาชนะใส่ดอกไม้สีสวย กลิ่นหอม ๆ, หยิบเอาเฟอร์นิเจอร์ไม้เก๋ ๆ สุดรักของคุณพ่อ หรือจักรเย็บผ้า อุปกรณ์ครัวของคุณแม่ มาดัดแปลงตกแต่งด้วยผ้าลวดลายสีสันสดใส มาวางไว้ในบริเวณงานเพื่อเพิ่มความวินเทจ หรือจะเอาไว้วางของชำร่วยก็ได้, นำกรอบรูปใส่รูปคุณทั้งคู่ มาวางเรียงกันเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความรักตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงแต่งงานกัน แหม...เก๋ไม่หยอก

          ยังไม่หมดเท่านั้น ให้แขกที่มาร่วมงานเขียนคำอวยพรลงบนกระดาษโน้ตโทนสีตามธีม แทนการเขียนอวยพรลงสมุดหน้าตาเดิม ๆ จากนั้นนำไปแปะไว้ที่บอร์ดหรือหนีบโชว์ ก็ช่วยสร้างสีสันให้กับงานแต่งงานของคุณได้เช่นกัน, พับนกกระดาษแล้วนำมาร้อยเรียงห้อยตามพื้นที่ต่าง ๆ ก็น่ารักน่าชัง, หรือจะสร้างความเก๋ไก๋ด้วยการดัดแปลงโคมไฟใบเก่า ให้มีดีไซน์ล้ำสมัยเข้ากันดีกับธีมของงานก็เลิศใช่เล่น ฯลฯ

          และนี่เป็นเพียงการตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงานแบบง่าย ๆ ที่คุณทั้งคู่สามารถเกณฑ์เพื่อนฝูงมาช่วยลงมือเนรมิตให้สวยงามตามที่ฝันค่ะ และสำหรับคู่บ่าว-สาวที่ยังไม่มีการตกแต่งสถานที่ในดวงใจ ก็ตามเราไปดูแบบหลากหลายสไตล์ที่หยิบมาฝากกันดีกว่า...

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน

แต่งงาน จัดงานแต่งงาน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:35:49 10,876 อ่าน
TOP