x close

สร้างสรรค์การ์ด Save The Date ให้แขกไม่ลืมวันสำคัญ

การ์ด Save The Date

          การ์ด Save The Date เป็นเสมือนเครื่องเตือนความจำแขกคนสำคัญให้มาร่วมงานกับคุณ ซึ่งสามารถส่งให้พวกเขาก่อนการส่งการ์ดเรียนเชิญได้หลายเดือนก่อนถึงวันแต่งงาน โดยปกติว่าที่บ่าวสาวส่วนใหญ่มักจะส่งการ์ดแต่งงานในช่วงก่อนงานแต่งประมาณ 3-4 สัปดาห์ ซึ่งเวลานั้นแขกคนสำคัญอาจมีโปรแกรมเที่ยวหรือจองแพ็กเกจทัวร์ต่างประเทศและไม่สามารถมาร่วมงานของคุณได้ ดังนั้นการส่งการ์ด Save The Date ก็เหมือนกับการบอกล่วงหน้าหลายเดือนเพื่อให้พวกเขาจัดคิวสามารถเข้าร่วมเป็นพยานรักของคุณได้นั่นเอง

          วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำไอเดียสุดสร้างสรรค์ในการทำการ์ด Save The Date จากเว็บไซต์ allwomenstalk มาบอกเล่ากัน ซึ่งก็ใช่ว่าจะมาในรูปแบบการ์ดธรรมดาเท่านั้น แต่ไอเดียบรรเจิดเหล่านี้จะทำให้แขกคนสำคัญจำวันแต่งงานของคุณได้แม่นเลย

การ์ด Save The Date
ภาพจาก : etsy
1. คุกกี้แสนอร่อย

          ใครที่มีฝีมือในการทำเบเกอรี่อยู่แล้วก็ง่ายเลย เพียงแค่เคลือบขนมด้วยไวท์ช็อกโกแลต แล้วใช้ช็อกโกแลตตีตารางคล้ายกับปฏิทินพร้อมบอกวันที่และเดือนอย่างชัดเจน แล้วอย่าลืมเขียนชื่อของคุณทั้งคู่ลงไปด้วยนะคะ เชื่อเลยว่ารสชาติอร่อยกลมกล่อมเช่นนี้จะทำให้ผู้รับระลึกถึงผู้ให้แน่นอน

การ์ด Save The Date
ภาพจาก : poptasticbride

2. จิ๊กซอว์

          ให้เพื่อน ๆ ของคุณสนุกไปกับการต่อจิ๊กซอว์สุดหวานที่เมื่อต่อครบแล้วก็จะพบกับคำเฉลยถึงวัน เวลา และสถานที่จัดงานแต่งงานของคุณ เพียงเท่านี้พวกเขาก็เตรียมล็อกคิวไว้สำหรับวันแสนพิเศษเช่นนี้แล้ว

การ์ด Save The Date
ภาพจาก : weddingbee

3. ตั๋วคอนเสิร์ต

          ใช้ไอเดียจากตั๋วคอนเสิร์ต ตั๋วหนัง หรือตั๋วงานอีเว้นท์ต่าง ๆ มาดัดแปลงเป็นการ์ด Save The Date สุดสร้างสรรค์ เพียงแค่ดัดแปลงจากชื่องานอีเว้นท์เป็นชื่อของคู่บ่าวสาว รวมทั้งวันที่ เวลา และสถานที่จัดงานแต่งงานของคุณด้วย นอกจากจะสร้างสรรค์แล้วไอเดียนี้ยังมีราคาแสนถูกที่สำคัญสามารถทำเองได้ด้วย

การ์ด Save The Date
ภาพจาก : ohsobeautifulpaper

4. ที่รองแก้ว

          การ์ด Save The Date ไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปแบบการ์ดเสมอไปซะหน่อย เพียงแค่เปลี่ยนจากกระดาษธรรมดาเป็นแผ่นยางรองแก้ว พร้อมระบุรายละเอียดงานแต่งของคุณลงไปก็ถือเป็นที่รองแก้ว Save The Date แจ๋ว ๆ ได้แล้ว และยิ่งเป็นของที่เพื่อน ๆ ของคุณใช้เป็นประจำด้วยแล้ว เชื่อเลยว่าพวกเขาไม่มีทางลืมวันแต่งงานของคุณแน่นอน

การ์ด Save The Date
ภาพจาก : onewed

5. ที่เซ็นยืม-คืนหนังสือในห้องสมุด

          หากย้อนไปในวัยเด็กที่เราเข้าห้องสมุดแล้วเจอหนังสือเล่มโปรด เราคงอดไม่ได้ที่จะยืมมันมาอ่านต่อที่บ้าน และแน่นอนว่าไอเดียทำการ์ด Save The Date เลียนแบบที่เซ็นยืม-คืนหนังสือที่แปะไว้ตรงปกใน จะทำให้แขกคนสำคัญที่รักการอ่านหนังสือไม่พลาดที่จะมาร่วมเป็นพยานรักในวันแต่งงานของคุณ แล้วอย่าลืมบอกให้พวกเขาแนบมันไว้ในหนังสือเล่มโปรดล่ะ ยิ่งหยิบมาอ่านบ่อย ๆ ก็เป็นการย้ำให้พวกเขาจดจำวันสำคัญได้มากขึ้น

การ์ด Save The Date
ภาพจาก : memorymagnets

6. แม่เหล็กติดตู้เย็น

          ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอยู่ทุกบ้าน และพวกเขาก็ต้องเปิดมันทุกวันเพื่อหยิบอาหารหรือเครื่องดื่ม คุณจึงสามารถดัดแปลงการ์ด Save The Date เป็นแผ่นแม่เหล็กติดตู้เย็นก็เก๋ไปอีกแบบ งานนี้คงเป็นการเตือนพวกเขาทั้งเช้าทั้งเย็นให้เตรียมตัวล็อกคิวไปงานวิวาห์ของคุณได้แบบไม่พลาด

7. สมุดฉีก

          ลอง DIY สมุดฉีกเล่มเล็ก ๆ ให้กับแขกเหรื่อคนสำคัญที่คุณไม่อยากให้พลาดมาร่วมงานวิวาห์ของคุณ แล้วอย่าลืมที่จะแต่งแต้มหน้าปกสมุดฉีกให้เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับงานแต่งของคุณด้วยนะคะ เรียกว่านอกจากจะเป็นการ์ด Save The Date สุดสร้างสรรค์แล้ว มันยังใช้งานได้จริงอีกด้วย

          และนี่ก็เป็นไอเดียดี ๆ สำหรับครีเอทการ์ด Save The Date เชื่อว่าความแตกต่างเหล่านี้จะทำให้แขกคนสำคัญไม่ลืมและก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมยินดีกับคุณแน่นอน ใครมีไอเดียอะไรแจ๋ว ๆ ก็อย่าลืมแบ่งปันกันนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สร้างสรรค์การ์ด Save The Date ให้แขกไม่ลืมวันสำคัญ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2558 เวลา 18:13:10 23,122 อ่าน
TOP