x close

เตรียมการ์ดแต่งงานอย่างเพอร์เฟคท์

แบบการ์ดแต่งงาน



เตรียมการ์ดแต่งงานอย่างเพอร์เฟคท์ (i Do)

          คู่บ่าวสาวไม่ควรนิ่งนอนใจ ควรเผื่อเวลาในการเตรียมจัดทำการ์ดแต่งงานไว้ 6 เดือน เพราะนอกจากจะไม่ต้องเร่งร้อนในเวลาอันจำกัดแล้ว หากเกิดข้อผิดพลาดใด ๆ ยังจะมีเวลาแก้ไขได้ทัน

      6 เดือนก่อนวันแต่งงาน

          ก่อนวันแต่งงานประมาณ 6 เดือน หรือทันทีที่ได้ฤกษ์แต่งงาน คู่บ่าวสาวควรเริ่มหาข้อมูล เก็บตัวอย่างการ์ดแบบที่ชอบไว้ เพื่อนำมาพิจารณาว่าจากตัวอย่างส่วนใหญ่ที่เลือกเก็บไว้เป็นแบบใด จะทำให้ได้แนวทางชัดเจนขึ้นว่าแท้ที่จริงแล้วคู่บ่าวสาวชอบการ์ดแบบไหน สีสันโทนอย่างไร เพราะการรู้แนวทางที่ชัดเจนจะทำให้เลือกแบบการ์ดได้ง่ายขึ้น รวมทั้งฝ่ายออกแบบ ก็จะสามารถเริ่มออกแบบการ์ดได้ตรงใจมากขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก และจากแบบการ์ดที่ใช่ สามารถใช้เป็นจุดเริ่มต้นของธีมงานวิวาห์ เพราะสามารถนำรูปแบบ โทนสี รูปภาพ ลวดลายกราฟฟิกไปให้ออแกไนเซอร์ นักจัดดอกไม้ ฝ่ายตกแต่งสถานที่ของโรงแรมหรือฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องดู จะทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจง่ายขึ้นถึงความต้องการของคู่บ่าวสาว

      5 เดือนก่อนวันแต่งงาน

          เลือกหาร้านพิมพ์การ์ดที่ถูกใจ นำตัวอย่างการ์ดที่ชอบมาพูดคุยกับคนออกแบบการ์ด เพื่อเลือกแบบการ์ดจากที่มีในร้าน หรือจะให้ออกแบบใหม่ให้โดนใจที่สุด เมื่อออกแบบเสร็จแล้วทางร้านจะต้องส่งแบบมาให้คู่บ่าวสาวดู หากร้านจะต้องส่งแบบมาให้คู่บ่าวสาวดู หากยังไม่ถูกใจ ยังมีเวลาพอที่จะปรับเปลี่ยนได้ เมื่อตกลงเลือกแบบได้แล้ว ต้องตรวจทานอ่านตัวสะกดในการ์ดให้ถูกต้องด้วย จากนั้นต้องยืนยันจำนวนพิมพ์ ช่วงเวลาของการจัดพิมพ์การ์ด ควรเริ่มทันทีที่รู้วัน เวลา สถานที่จัดงานที่แน่นอน และสามารถเลือกรูปแบบของการ์ดได้เรียบร้อยแล้ว หลังจากการสั่งพิมพ์ประมาณสามสัปดาห์จึงจะได้รับการ์ด และควรพิมพ์การ์ดให้เสร็จก่อนวันงานไม่ต่ำกว่า 3 เดือน

      3 - 4 เดือนก่อนวันแต่งงาน

          เมื่อได้รับการ์ดที่สั่งพิมพ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมตรวจทานตัวสะกดให้ถูกต้องอีกครั้ง แม้จะตรวจทานมาเป็นอย่างดีก่อนสั่งพิมพ์แล้วก็ตาม จากนั้นนำรายชื่อแขกเชิญที่เตรียมไว้ โดยตรวจทานการสะกดชื่อ ตำแหน่งยศ อย่างถูกต้องมาจัดพิมพ์ลงบนซองการ์ดเชิญ

      1 - 2 เดือนก่อนวันแต่งงาน

          การแจกการ์ดเชิญควรเริ่มแจกก่อนถึงวันงานประมาณ 1 - 2 เดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าวันแต่งงานซึ่งเป็นวันฤกษ์ดีนั้น ใกล้หรือตรงกับวันหยุดยาว การส่งการ์ดเชิญแต่เนิ่น ๆ จะทำให้แขกทราบล่วงหน้าและไม่จัดโปรแกรมไปไหน

      2 สัปดาห์ ก่อนวันแต่งงาน

          จำนวนแขกที่จะมาร่วมงานจริง ๆ เป็นเท่าใด เป็นอีกเรื่องที่น่าหนักใจสำหรับคู่บ่าวสาว แต่การใช้วิธีให้แขกตอบกลับนั้น สำหรับคนไทยอาจจะปฏิบัติได้ยาก ดังนั้น หากต้องการยืนยันจำนวนแขกที่มาร่วมงาน โดยไม่ใช้การกะประมาณ ก่อนวันงานประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ ต้องใช้วิธีโทรศัพท์สอบถามเพื่อยืนยันการมาร่วมงาน





วางแผนแต่งงาน ชุดแต่งงาน เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับงานแต่งงาน คลิกเลย







ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือIDO Love & Wedding ISSUE 56


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมการ์ดแต่งงานอย่างเพอร์เฟคท์ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2556 เวลา 10:39:27 2,399 อ่าน
TOP