x close

DIY ไอเดียตกแต่งการ์ดแต่งงานสุดเก๋ไม่ซ้ำใคร

การ์ด DIY


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก greenweddingshoes.com

           การ์ดแต่งงาน เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งที่ใช้สำหรับแจ้งให้กับแขกเหรื่อและสักขีพยานความรักคนสำคัญ ให้ทราบถึงกำหนดการต่าง ๆ ซึ่งข้อความภายในประกอบไปด้วยสถานที่ วัน และเวลาสำหรับการจัดงานของคุณ ส่วนใหญ่แล้วไม่ต่างกันมากนัก หากอยากจะสร้างความแตกต่างและความประทับใจ สามารถทำได้โดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบบริเวณหน้าด้านหน้าของการ์ดแต่งงาน เพื่อให้งานแต่งของคุณเป็นที่จดจำมากขึ้น โดยในวันนี้กระปุกเวดดิ้งมีการ์ดแต่งงาน DIY สำหรับวันพิเศษมาฝากกัน
    1. รูปคู่สื่อรัก

           บริเวณหน้าปกของการ์ดแทนที่จะใช้รูปกราฟิกแบบทั่ว ๆ ไป เปลี่ยนมาเป็นรูปคู่ของพวกคุณบ้างคงจะดีไม่น้อย ทั้งนี้ จะเลือกรูปคู่ตอนที่ไปเที่ยวด้วยกัน รูปงานหมั้น หรือเลือกมาจากรูปพรีเวดดิ้งก็ได้ นอกจากจะสวยเก๋และเลิศไม่เหมือนใครแล้ว ผู้ที่ได้รับการ์ดยังสามารถสัมผัสได้ถึงความรัก ความผูกพัน และความห่วงใยที่พวกคุณมีให้กันและกันด้วย

การ์ดคู่รัก

การ์ดคู่รัก

การ์ดคู่รัก

       2. ข้อความแทนใจ

           เชื่อว่าแต่ละคู่คงจะมีคำพูดหรือฉายาเอาไว้เรียกแทนชื่อ หรือรู้กันแค่สองคนอยู่แล้ว ดังนั้น อาจหยิบยกข้อความ คำพูดเหล่านั้นมาใส่ลงในการ์ด หรือทำเป็นแบ็คกราวด์ของการ์ด ซึ่งตัวอักษรที่ร้อยเรียงกันเป็นถ้อยคำเหล่านั้น ทำให้การ์ดแต่งงานของพวกคุณมีค่าและน่าเก็บสะสมไม่น้อยเลย ทั้งนี้ หากไม่มีข้อความใดพิเศษถึงกันอาจเปลี่ยนมาใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ต่างประเทศ หรือคำกลอน เพลงรักโดน ๆ แทนก็ได้

การ์ดแทนใจ

การ์ดแทนใจ

การ์ดแทนใจ

       3. สมุดภาพขนาดย่อม

           เพื่อให้งานแต่งครั้งนี้น่าสนใจและทำให้แขกได้รู้จักตัวตนของพวกคุณมากยิ่งขึ้น นอกจากการตกแต่งหน้าการ์ดด้วยรูปคู่แล้ว ด้านในนอกจากจะเขียนข้อความและส่วนสำคัญแล้ว เสริมเติมแต่งการ์ดด้านในด้วยภาพต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นรูปเดี่ยวของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถ่ายกับเพื่อน ๆ หรือรูปคู่สุดโรแมนติก นอกจากนี้ อาจเปลี่ยนเป็นแผนที่เล่าที่มาความรักของพวกคุณน่าสนใจไม่น้อยเลย

การ์ดสมุดภาพ

การ์ดสมุดภาพ

การ์ดสมุดภาพ

       4. รักประหยัดแบบรีไซเคิล

           หากภายในบ้านมีกระดาษเหลือใช้ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือสมุดโทรศัพท์ หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ติดบ้านอยู่ หยิบขึ้นมาตัดแปะเป็นข้อความ เช่น คำพูดที่ใช้ในงานแต่ง ชื่อพวกคุณ หรือฉายาที่รู้กันทั่วไป เป็นต้น นอกจากจะเป็นการ์ดช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังประหยัดงบประมาณงานแต่งไปได้อีกเยอะเลย นอกจากนี้ ยังได้การ์ดเก๋ ๆ ไม่ซ้ำใครด้วย

การ์ดรีไซเคิล

การ์ดรีไซเคิล

การ์ดรีไซเคิล

        5. การ์ดซ่อนรูป

           การ์ดแต่งงานสามารถทำให้ดูแตกต่างได้โดยการติดหรือทำช่องสำหรับสอดของชิ้นเล็ก ๆ ลงไป แล้วปิดทับด้านหน้าด้วยกระดาษใส ทำให้การ์ดสวยไปอีกแบบเหมือนกัน อีกทั้งวิธีทำง่ายแสนง่ายและใช้เวลาไม่นานด้วย สิ่งของที่ใช้อาจจะเป็นกระดาษสีเหลือใช้ตัดเป็นรูปต่าง ๆ หรือแบ่งเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย นอกจากนี้ อาจเปลี่ยนเป็นขนมหรือลูกอมที่สามารถเก็บไว้ได้นานก็ดีเหมือนกันนะ

การ์ดซ่อนรูป

การ์ดซ่อนรูป

การ์ดซ่อนรูป

           ถึงแม้การ์ดแต่งงานจะออกมาหลายรูปแบบ หรือถูกนำมาใช้ในหลายๆ ครั้งแล้ว แต่ทั้งนี้สามารถสร้างการ์ดที่แตกต่างได้ด้วยหลากไอเดียการ์ด DIY ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ลองดูนะคะหากไอเดียไหนตรงใจสามารถจะหยิบไปใช้กันได้เลย หรือนำไปปรับเปลี่ยนประยุกต์ให้ตรงกับสไตล์ และความรักของคุณมากขึ้นก็ได้นะ

  
    คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DIY ไอเดียตกแต่งการ์ดแต่งงานสุดเก๋ไม่ซ้ำใคร อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 18:17:48 1,997 อ่าน
TOP