x close

เพิ่มความพิเศษให้กับการ์ดเชิญ ด้วยซองลายจุดสุดชิค

ซองการ์ดแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ruffledblog.com

         คนส่วนใหญ่อาจจะให้ความสำคัญกับการตกแต่งการ์ดแต่งงานของตัวเองมากกว่า เพราะเป็นเสมือนตัวแทนคำเชิญของคู่บ่าวสาว ทั้งที่จริงแล้วลืมไปหรือเปล่าว่าซองสำหรับใส่การ์ดก็มีส่วนช่วยสร้างความประทับใจ และทำให้เนื้อหามีความสำคัญยิ่งขึ้นได้เช่นกัน ฉะนั้น ก่อนที่จะส่งการ์ดไปยังแขกคนสำคัญของโอกาสพิเศษแบบนี้ มาช่วยกันตกแต่งหน้าซองให้สวยงามกันดีกว่า

ซองการ์ดแต่งงาน

          อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  ซองจดหมาย

  กรรไกร

  ฟองน้ำ

  แท่นน้ำหมึก

ซองการ์ดแต่งงาน

           วิธีทำ

  1. ใช้กรรไกรมาตกแต่งฟองน้ำให้เป็นรูปทรงที่ต้องการ อย่างเช่น วงกลม ดาว หรือสี่เหลี่ยม ทั้งนี้ ถ้าอยากจะให้เข้ากับธีมงานแต่งมากขึ้น อาจจะเปลี่ยนไปใช้สัญลักษณ์หัวใจหรืออักษรตัวแรกของชื่อก็ได้

  2. นำฟองน้ำที่ตกแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้วมากดทับลงไปบนแป้นหมึกที่เตรียมเอาไว้ ทั้งนี้ จะเลือกสีน้ำหมึกตามความชอบ หรือพิจารณาจากสีสันบนซองใส่การ์ด โดยจะใช้โทนสีที่มีความใกล้เคียงหรือตัดกันก็น่าสนใจทั้งนั้น

  3. นำฟองน้ำประทับลงไปบนซองจดหมายให้ทั่วทั้งซองทั้งด้านหน้าและหลัง หรือเลือกเฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง หลังจากนั้นก็รอให้น้ำหมึกแห้งสนิทก่อนที่จะนำการ์ดใส่ลงไป

  4. สำหรับคนที่ไม่มีแป้นสีน้ำหมึกที่ต้องการ อาจจะเปลี่ยนมาใช้วิธีง่าย ๆ โดยการใช้กาวทาลงไปบนซองจดหมายเป็นรูปทรงที่ต้องการ หลังจากนั้นก็โรยกากเพชรลงไปพร้อมกับปาดส่วนเกินออก ทั้งนี้ อย่าลืมนำถาดมารองเอาไว้ด้านล่างด้วย เท่านี้ก็ซองใส่การ์ดก็สวย ๆ แล้ว        

ซองการ์ดแต่งงาน

           ไหน ๆ ก็ตั้งใจเตรียมการ์ดแต่งงานแล้วน่าจะตกแต่งซองไปพร้อมกันด้วย เพื่อให้สมกับโอกาสพิเศษในชีวิตเช่นนี้ นอกจากจะทำให้เนื้อหาด้านในน่าสนใจยิ่งขึ้นแล้ว ความสวยงามที่ได้จากรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังช่วยสร้างความประทับให้กับผู้รับ ในขณะเดียวกันซองการ์ดแต่งงานของเรายังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานอื่น ๆ ได้อีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่มความพิเศษให้กับการ์ดเชิญ ด้วยซองลายจุดสุดชิค อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2556 เวลา 13:23:32 1,397 อ่าน
TOP