x close

การ์ดแต่งงานสไตล์อีโค เพื่องานวิวาห์สีเขียวของคนรักธรรมชาติ

การ์ดแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        การ์ดเชิญงานแต่งงานนั้น นอกจากจะเป็นตัวแทนคำเชิญชวนของพวกคุณทั้ง 2 คนแล้ว ยังเป็นขั้นแรกของการสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานแต่งงานอีกด้วย ฉะนั้น นอกจาการเลือกดีไซน์การ์ดเชิญที่สวยงามทันสมัยแล้ว ก็ควรจะเป็นการ์ดเชิญที่เข้ากับธีมงานแต่งงานด้วย ซึ่งเชื่อแน่ว่าการ์ดเชิญแบบสไตล์อีโคน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีและตรงกับความต้องการของคุณไม่น้อยเลยทีเดียว โดยอาจจะใช้แรงบันดาลใจในการทำการ์ดแต่งงานจาก 5 ไอเดีย ต่อไปนี้

การ์ดแต่งงาน

ภาพจาก : Magpie Paperworks

1. การ์ดแต่งงานจากกระดาษรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์

        จะกล่าวว่า การใช้การ์ดแต่งงานที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับงานแต่งงานสไตล์อีโคก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะนอกจากจะช่วยลดจำนวนขยะได้ทางหนึ่งแล้ว กระดาษที่นำมาทำการ์ดแต่งงานก็ยังมีสีสันกับลวดลายที่สวยงามในตัวเอง จนพวกคุณแทบไม่จำเป็นต้องตกแต่งเพิ่มเติมเลยด้วยซ้ำ


ภาพจาก : Bluemagpie

2. การ์ดแต่งงานจาก Tree Free Paper

        อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการ์ดเชิญงานแต่งงานสไตล์อีโค ซึ่งTree Free Paper นี้เป็นกระดาษที่ผลิตจากเสื้อผ้าที่มีส่วนประกอบของเส้นไหม หญ้า และกลีบดอกไม้ และจะเป็นเรื่องที่ดียิ่งขึ้นหากพวกคุณเลือกร้านทำการ์ดแต่งงานที่มีการแสดงให้เห็นถึงกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะพวกคุณจะได้พูดได้อย่างเต็มภาคภูมิว่า เป็นงานแต่งงานของคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง

 
การ์ดแต่งงาน
 
ภาพจาก : Regas Studio

3. การ์ดแต่งงานพร้อมต้นไม้

        เนื่องจากการ์ดแต่งงานมักถูกโยนทิ้งหลังจากถูกเปิดอ่านข้อความข้างในแล้ว ดังนั้น อาจจะดีกว่าหากการ์ดแต่งงานสามารถนำไปทำประโยชน์ด้านอื่น ๆ ได้ อย่างเช่น การ์ดแต่งงานต้นไม้ โดยการ์ดแต่งงานดังกล่าวจะมีต้นไม้เติบโตขึ้นมา เมื่อผู้รับโยนลงพื้นและหมั่นให้น้ำบ่อย ๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นการ์ดแต่งงานที่ช่วยสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับตัวบ้านแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้รับอีกด้วย

 
การ์ดแต่งงาน

ภาพจาก : Yours Is The Earth

4. กระดาษคอตตอนที่รับรองโดย FSC

        เนื่องจากกระดาษที่มีสัญลักษณ์ FSC เป็นกระดาษที่ได้รับการรับรองทางป่าไม้ (Forest Certification) แล้วว่าเป็นกระดาษที่ใช้ไม้จากป่าธรรมชาติ หรือป่าปลูกที่มีการจัดการป่าอย่างถูกต้องตามหลักการที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ หรือมีการปลูกไม้แบบยั่งยืน ที่สำคัญยังทำให้พวกคุณมั่นใจด้วยว่างานแต่งงานครั้งนี้เป็นงานแต่งงานสไตล์อีโคอย่างแท้จริง

5. ใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์

        อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้งานแต่งงานของพวกคุณเป็นงานแต่งงานสไตล์อีโคอย่างเต็มรูปแบบ และในขณะเดียวกันก็ช่วยลดการใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง ก็คือ การส่งการ์ดผ่านอีเมล หรือส่งต่อทางโซเชียลเน็ตเวิร์กนั่นเอง ซึ่งนอกจากประโยชน์ข้างต้นที่ได้กล่าวไปแล้ว พวกคุณทั้ง 2 คนยังสามารถเลือกรูปแบบ สีสัน ลวดลายและตกแต่งได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

        เนื่องจากการ์ดแต่งงานเป็นของที่ใช้แล้วทิ้ง ดังนั้น อาจจะดีกว่าหากการ์ดแต่งงานของคุณสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้ และผลิตมาจากวัสดุที่เป็นมิตรกับวิ่งแวดล้อม อย่างเช่น การ์ดแต่งงานจากกระดาษรีไซเคิล กระดาษTree Free Paper หรือกระดาษที่มีการรับรองโดย FSC ส่วนสำหรับคู่รักที่ต้องการจะควบคุมงบประมาณก็อาจจะเลือกส่งต่อการ์ดแต่งงานผ่านอีเมลกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก เป็นต้น นอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วย

  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การ์ดแต่งงานสไตล์อีโค เพื่องานวิวาห์สีเขียวของคนรักธรรมชาติ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:34:32 3,290 อ่าน
TOP