x close

ไอเดียการ์ดแต่งงาน ทำเองได้ง่าย ๆ จากของใกล้ตัว

การ์ดแต่งงาน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Green Wedding Shoes

          ถึงแม้คุณจะไม่ใช่สาวก D.I.Y. ขนานแท้ หรือไม่ได้ชื่นชอบการทำของแฮนด์เมดมาก่อน แต่ในวันแต่งงานที่ใกล้จะถึงนี้ คุณรู้สึกว่าอยากจะทำให้เป็นวันที่พิเศษมากขึ้น โดยการลองทำการ์ดเชิญงานแต่งงานด้วยตัวเองบ้าง...ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะวันนี้เรามีไอเดียการ์ดเชิญงานแต่งงานสวย ๆ มาฝากกัน เก็บเอาไว้เป็นไอเดียหรือใช้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณด้วย

        1. การ์ดรูปคู่สุดโรแมนติก

          สำหรับไอเดียนี้สามารถทำได้ไม่ยากเลย เพราะหลังจากที่เตรียมรูปคู่เอาไว้พร้อมแล้ว ก็แค่นำรูปคู่ติดลงไปบนกระดาษสีสวย ๆ เสร็จแล้วก็ตกแต่งกระดาษสีและรูปคู่เพิ่มเติมด้วยริบบิ้น โบ กระดุม ผ้าลูกไม้ หรือวัสดุสำหรับการ์ดชนิดอื่น ๆ ส่วนในเรื่องการดีไซน์ตำแหน่งสำหรับวางของตกแต่งก็ดูให้เหมาะสมกับขนาดของการ์ดรวมไปถึงธีมงานแต่งงานเท่านั้นเอง

การ์ดแต่งงาน


        2. เพิ่มประโยชน์ให้กระดาษเหลือใช้

          หากที่บ้านของคุณมีกระดาษเหลือใช้ หนังสือพิมพ์ หรือนิตยสารเก่า ๆ อยู่เต็มไปหมด ถึงเวลาที่คุณจะนำพวกมันออกมาใช้แล้ว โดยจะนำมาทำเป็นพื้นหลังของการ์ดเชิญงานแต่งงาน หรือตัดต่อภาพกับข้อความ เพื่อใช้เป็นของตกแต่งบนการ์ดก็ได้ ซึ่งนอกจากจะมีการ์ดที่ไม่ซ้ำใครแล้ว ความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกถ่ายทอดลงไปยังสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดีด้วย

 
การ์ดแต่งงาน


        3. ดึงดูดด้วยของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ

          การ์ดเชิญงานแต่งงานของคุณจะเป็นที่น่าจดจำยิ่งขึ้น หากคุณลองเพิ่มของขวัญชิ้นเล็ก ๆ ส่งให้กับแขกพร้อมกับการ์ดสีหวาน ซึ่งของขวัญที่ว่านี้ก็อาจจะเป็นพวกเครื่องประดับเอาไว้ให้แขกสวมใส่ในวันงาน เพื่อให้มีส่วนที่เหมือนกันก็ได้ อย่างเช่น แหวนปลอมดีไซน์เก๋สักวง เข็มกลัดตัวอักษรที่มาจากชื่อของพวกคุณทั้ง 2 คน เป็นต้น

การ์ดแต่งงาน


        4. ข้อความซึ้งกินใจ

          สร้างสรรค์การ์ดเชิญสำหรับงานแต่งงานด้วยข้อความซึ้งกินใจหรือคำคมเด็ด ๆ สักประโยค เพียงเท่านี้การ์ดที่คุณทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้างสรรค์ขึ้นมาก็สร้างความประทับใจได้ไม่รู้จบแล้ว โดยอาจจะพริ้นท์ข้อความลงบนกระดาษการ์ดโดยตรง ตัดเป็นตัวอักษรฟร้อนท์น่ารัก ๆ แล้วนำไปติดที่หน้าการ์ด หรือเขียนด้วยลายมือของตัวเองก็ได้

การ์ดแต่งงาน


          ทั้ง 4 ไอเดียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ นอกจากจะเป็นไอเดียตั้งต้นสำหรับทำการ์ดเชิญงานแต่งงานแล้ว คุณยังสามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปดัดแปลงเพื่อเอาไว้ใช้ทำสแครปบุ๊ก สมุดอวยพร หรือของตกแต่งสำหรับประดับงานแต่งงานเท่าที่คุณสามารถครีเอทได้ แต่ที่สำคัญก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าไอเดียเหล่านี้จะโดนใจแขกที่รับการ์ดเชิญงานแต่งงานไปด้วยนะคะ




  








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียการ์ดแต่งงาน ทำเองได้ง่าย ๆ จากของใกล้ตัว อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:44:17 6,656 อ่าน
TOP