x close

7 ไอเดียมหัศจรรย์ เนรมิตการ์ดแต่งงานให้น่าประทับใจ


ไอเดียสร้างการ์ดแต่งงานแบบประหยัดด้วยตัวเอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           การจัดงานแต่งงานก็ใช้เงินมากพอแล้ว ดังนั้น ในวันนี้เว็บไซต์ allwomenstalk.com ก็เลยขอชวนว่าที่บ่าวสาวทุกคู่มาทำการ์ดแต่งงานกัน กับ 7 ไอเดียมหัศจรรย์สำหรับทำการ์ดแต่งงานด้วยตัวเอง ที่นอกจากจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ของพวกคุณได้แล้ว ยังเป็นการ์ดแต่งงานที่คุณสามารถจัดการองค์ประกอบทุกอย่างได้เอง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือสีสัน และนั่นก็ทำให้มีการ์ดแต่งงานเข้ากับธีมแต่งงานพร้อมทั้งมีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเองด้วย

           1. การ์ดเชิญลายนิ้วมือรูปหัวใจ

           ไอเดียแรกสำหรับการ์ดแต่งงานแฮนด์เมดแบบแรก ก็คือ ปกการ์ดที่ลงชื่อเจ้าของด้วยลายนิ้วมือที่พิมพ์ไขว้กันเป็นรูปหัวใจ คล้ายกับคำสัญญาที่ให้ไว้ต่อกัน ซึ่งวิธีการทำนั้นก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่พริ้นท์ข้อความที่ต้องการจะบอกกับแขกทุกคนลงบนกระดาษการ์ดสาย ๆ เสร็จแล้วก็ตามด้วยการพิมพ์ลายนิ้วมือลงไปเท่านั้นเอง


ภาพจาก Etsy
 
          2.  รูปคู่ในซองจดหมาย

           แม้จะไม่ใช่งานดีไซน์การ์ดแต่งงานโดยตรง แต่เชื่อว่าก็เป็นไอเดียดี ๆ ที่สามารถทำให้แขกมองว่าเป็นการ์ดแฮนด์เมดที่สร้างสรรค์และน่าประทับใจได้เช่นกัน โดยการพริ้นท์รูปของพวกคุณลงในกระดาษ จากนั้นตัดรูปให้เล็กกว่าขนาดด้านในของซองจดหมาย โดยซองจดหมายควรเป็นซองที่มีสีสันและควรหลีกเลี่ยงสีขาว เพราะซองจดหมายสีขาวดูเป็นทางการเหมาะสำหรับใช้ในการติดต่อธุรกิจมากกว่าซองการ์ดแต่งงาน
 

ภาพจาก thediybride2010.blogspot
 
          3. แท็กรูปและการ์ดเชิญ

           ส่วนการเปลี่ยนรูปแบบจากกระดาษการ์ดสี่เหลี่ยมเป็นแท็กเล็ก ๆ พร้อมรูปคู่ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน อีกทั้งการทำแท็กรูปก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว เพราะตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นรองรับมากมาย ดังนั้น หลังจากที่สร้างรูปเสร็จแล้วก็แค่พริ้นท์ใส่กระดาษ โดยแยกส่วนระหว่างรูปกับข้อความ เสร็จแล้วก็เจาะรูพร้อมกับติดกระดาษทั้ง 2 แผ่น เข้าด้วยกัน
 
ภาพจาก Razzle Dazzle Rose

          4. การ์ดแต่งงานในรูปแบบของตกแต่ง

           ในขณะที่หลายคนยังคงใช้การ์ดแต่งงานรูปแบบเดิม ๆ อยู่ พวกคุณสามารถทำให้มันแตกต่างออกไปได้ โดยการนำของตกแต่งเหลือใช้มาทำให้มีประโยชน์มากขึ้น เริ่มจากนำพริ้นท์ข้อความลงในกระดาษแล้วตัดแบ่งออกเป็นประโยค จากนั้นบรรจุลงไปในของตกแต่ง เช่น บอลใส ปะปนลงไปกับเศษกระดาษเปล่า เพียงเท่านี้ก็ทำให้แขกตกตะลึงได้แล้ว
 

ภาพจาก christyrobbins.blogspot
 
          5. การ์ดแต่งงานรูปบ่าวสาว

           การ์ดเชิญดีไซน์เรียบง่ายและมีความน่ารักอยู่ในตัวเอง แถมยังสามารถทำขึ้นได้ง่าย ๆ โดยใช้กระดาษสีขาวเป็นสัญลักษณ์ของเจ้าสาว ส่วนเจ้าบ่าวก็แทนด้วยสีดำ จากนั้นตัดกระดาษเป็นรูปต่าง ๆ ที่สามารถสื่อความเป็นเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวออกมาได้อย่างชัดเจน เช่น สร้อยมุขกับหูกระต่าย หรือชุดเจ้าบ่าวกับชุดเจ้าสาวก็มีการ์ดแต่งงานสวย ๆ ไว้แจกแล้ว
 
ภาพจาก The whoot
 
          6. แบนเนอร์การ์ดแต่งงาน

           อีกหนึ่งรูปแบบใหม่ของการ์ดแต่งงานที่ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ต้องการความแปลกใหม่ อีกทั้งยังทำได้ง่ายมาก แค่เพียงพริ้นท์รูปและข้อความที่ต้องการลงในกระดาษขนาดเล็กกว่ากล่องบรรจุเล็กน้อย จากนั้นตัดตามรูปทรงของกล่อง เสร็จแล้วก็นำมาติดเรียงกันเป็นแถวยาว ก่อนที่จะนำลงไปบรรจุในกล่องเท่านั้นเอง
 


          7. การ์ดแต่งงานลายหิมะ

           ไอเดียการ์ดแต่งงานสำหรับงานแต่งในหน้าหนาว ที่ถึงแม้บ้านเราจะไม่มีหิมะตกเมืองประเทศอื่น แต่ก็สามารถนำไอเดียน่ารัก ๆ แบบนี้มาใช้ตกแต่งการ์ดเชิญเพื่อเพิ่มความสวยงามและบรรยากาศโรแมนติกให้กับงานแต่งงานได้เหมือนกัน แค่เพียงพริ้นท์ข้อความพร้อมลวดลายสวย ๆ ลงบนกระดาษสีเข้ม แล้วพรมสีขาวตามลงไปเท่านั้นเอง
 
ภาพจาก Candy Cake Weddings

            แหม...ไอเดียการ์ดแต่งงานแต่ละไอเดียนอกจากจะสวยเก๋และน่าชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังเป็นไอเดียการทำการ์ดแต่งงานที่สื่อให้เห็นถึงความชอบส่วนตัวได้อีกด้วย ก็หวังว่าจะมีสักไอเดียที่โดนใจว่าที่บ่าวสาวกันนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ไอเดียมหัศจรรย์ เนรมิตการ์ดแต่งงานให้น่าประทับใจ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2557 เวลา 10:15:00 7,585 อ่าน
TOP