x close

วิธีทำมินิชีสเค้ก ของชำร่วยหวาน ๆ แทนคำขอบคุณ

ของชำร่วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Wedding Chicks

          หากไม่สามารถหาของชำร่วยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ มินิชีสเค้กในขวดเมจาร์ ไอเดียของชำร่วยสวยหวานแสนอร่อยจากเว็บไซต์ Wedding Chicks ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับคุณได้ อีกทั้งคงน่าเสียดายแย่หากหากแขกที่มาร่วมแสดงความยินดีกับงานแต่งงานของคุณจะอดลองลิ้มชิมรสความอร่อยของมินิชีสเค้กในขวดเมสันจาร์ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ถ้าอย่างนั้นเพื่อไม่ให้โอกาสดี ๆ ที่จะได้ชิมของอร่อย ๆ แบบนี้หลุดลอยไปมาดูวิธีทำกันดีกว่า จะขอบคุณความมีน้ำใจของแขกด้วยมินิชีสเค้กได้อย่างไรบ้าง และนอกจากนี้ก็ยังมีพริ้นท์เทเบิลสวย ๆ เป็นของขวัญพิเศษสำหรับงานแต่งงานของคุณด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียม

ท็อปปิ้ง

         สตรอว์เบอร์รีสไลด์ 1 ถ้วย

         น้ำตาล 1 ถ้วย

         น้ำเลมอนครึ่งลูก

มินิชีสเค้ก

         เนย

         เฮฟวี่วิปปิ้งครีม

         น้ำตาล

         สตรอว์เบอร์รี

         สารแต่งกลิ่นวานิลลา

         ครีมชีส

         น้ำตาลไอซิ่ง

         เลมอน

         แครกเกอร์บดละเอียด

ของชำร่วย

วิธีทำท็อปปิ้ง

          1. ใส่สตรอว์เบอร์รีสไลด์และน้ำตาลลงไปในหม้อ แล้วนำไปตั้งไฟจนกระทั่งน้ำจากสตรอว์เบอร์รีเริ่มซึมออกมา และเมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าวก็เติมน้ำเลมอนใส่ลงไป จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อเริ่มมีฟองก็ให้ยกหม้อขึ้นจากเตา แล้ววางไว้ในอุณหภูมิห้องจนกว่าส่วนผสมจะเย็นตัว

ของชำร่วย

วิธีทำมินิชีสเค้ก

          1. ส่วนผสม : เนย 6 ช้อนโต๊ะ แครกเกอร์บดละเอียด 1 ถ้วย และน้ำตาลไอซิ่ง 1/4 ถ้วย

          นำเนยไปตั้งไฟแล้วรอจนกระทั่งเนยทั้งหมดจะละลาย จากนั้นยกขึ้นจากเตามาเติมแครกเกอร์บดละเอียดและน้ำตาลไอซิ่ง ตามลงไปในหม้อเดียวกัน พร้อมคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วใช้ช้อนหางสั้นตักส่วนผสมดังกล่าวใส่ลงไปในเมสันจาร์ ก่อนนำเมสันจาร์เข้าตู้อบ ปรับความร้อนไปที่ 350 องศา พร้อมตั้งเวลาไว้ที่ 12 นาที

ของชำร่วย

          2. ส่วนผสม : ครีมชีสอุณหภูมิห้อง 8 ออนซ์ เฮฟวี่วิปปิ้งครีม 1 ถ้วย น้ำตาลไอซิ่ง 3/4 ถ้วย กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา และน้ำเลมอน

          ตีเฮฟฟวี่วิปปิ้งครีมให้เป็นฟองแล้วใส่ถ้วยแยกไว้ จากนั้นผสมครีมชีส น้ำตาลไอซิ่ง กลิ่นวานิลลา และน้ำเลมอนเข้าด้วยกันในอีกถ้วยหนึ่ง แล้วค่อยตักวิปปิ้งครีมมาใส่พร้อมคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วบรรจุลงในถุงบีบ ก่อนบีบใส่ขวดเมสันจาร์ โดยเหลือพื้นที่เหลือในขวดไว้เล็กน้อยสำหรับใส่ท็อปปิ้ง



          3. เติมท็อปปิ้งตามลงไปในขวดเมสันจาร์ ก่อนปิดฝาขวด

ของชำร่วย

ของชำร่วย

ของชำร่วย

          หลังจากที่ทำขนมเสร็จแล้ว และอยากจะมีพริ้นท์เทเบิลสวย ๆ เอาไว้ตกแต่งโต๊ะรับรองแขก ก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล เพราะสามารถกดเข้าไปดาวน์โหลดฟรีกันได้เลย ที่นี่ มินิชีสเค้กที่เตรียมมาจะได้ดูเข้ากับธีมงานแต่งงานมากขึ้น และในขณะเดียวกันหากมีคนที่ติดใจในรสชาติก็จะได้เอาไปทำเองได้ด้วยอย่างไรล่ะ       

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีทำมินิชีสเค้ก ของชำร่วยหวาน ๆ แทนคำขอบคุณ อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2557 เวลา 16:16:41 1,929 อ่าน
TOP