x close

10 สุดยอดของชำร่วยงานแต่ง ทำได้ง่ายและใช้งานได้จริง

ของชำร่วย
10 สุดยอดของชำร่วยงานแต่งที่ประดิษฐ์เองได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในตอนนี้ก็มีสิ่งของที่ช่วยเปลี่ยนจากของธรรมดาให้แตกต่างออกจากของเดิม พร้อมทั้งใส่ความเป็นตัวเอง เข้าไปในวันสำคัญ รวมไปถึงของชำร่วยสำหรับขอบคุณแขกที่เดินทางมาร่วมงานแต่งงานมากมายเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามของชำร่วยก็สามารถกลายเป็นของที่แสนวิเศษมากขึ้นไปได้อีก หากเป็นของชำร่วยที่บอกรสนิยมของเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวไปพร้อมกันได้ด้วย เช่นเดียวกับลิสต์ 10 สุดยอดของชำร่วยงานแต่ง จากเว็บไซต์ onefabday.com ที่นอกจากจะเป็นของชำร่วยที่สามารถหาซื้อได้ง่ายแล้ว ยังสามารถประดิษฐ์ขึ้นเองได้อีกด้วย

ของชำร่วย

ภาพจาก : The Brides Cafe

1. ขวดแยมหรือขวดเครื่องปรุง

          ถึงแม้คุณจะไม่ใช่แม่ครัวที่เก่งกาจในเรื่องการทำอาหารมากนัก แต่มันก็มีหลากหลายวัตถุดิบและวิธีการทำที่ช่วยทำให้ความต้องการเป็นจริงได้ มากกว่าการคิดค้นสูตรแยมหรือเครื่องปรุงด้วยเองเสียอีก เริ่มจากทำแยมหรือเครื่องปรุงจากหนังสือทำอาหารดี ๆ สักเล่ม จากนั้นก็ซื้อขวดโหลเก็บเอาไว้ สำหรับนำแยมหรือเครื่องปรุงใส่ลงไป แล้วเปลี่ยนจากขวดโหลธรรมดา ๆ เป็นของชำร่วยด้วยสติ๊กเกอร์ที่มาพร้อมกับข้อความที่เกี่ยวกับความรักแบบซึ้ง ๆ และวันที่กำหนดงานแต่งของตัวเอง

 
ของชำร่วย

ภาพจาก : BHLDN

2. เครื่องรางรูปกระดูกตัววาย

          หากมีเวลาสำหรับเตรียมตัวน้อยแต่อยากจะสร้างความประทับใจให้คงอยู่ไปนานแสนนาน เครื่องรางรูปกระดูกตัววาย หรือ Wishbones ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว และเนื่องจากเป็นวันพิเศษของตัวเองก็ควรจะตกแต่งเครื่องรางชิ้นนี้ให้ดูสวยงามแตกต่างออกไปจากภาพเดิมของมันด้วย เช่น ใส่ในถุงผ้า ขวดโหลหรือตกแต่งด้วยริบบิ้น เป็นต้น

 
ของชำร่วย

ภาพจาก : HGTV

3. ถุงชงชา

          หากพวกคุณชื่นชอบการดื่มชากันอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นหากต้องการของชำร่วยที่ตรงกับความชอบส่วนตัว พร้อมทั้งช่วยแสดงตัวตนของพวกคุณออกมา ก็น่าจะเตรียมซองหรือถุงชงชาเล็ก ๆ เอาไว้ใช้เป็นคำขอบคุณ และให้พวกเขานำกลับบ้านไปฉลองให้กับความรักของคุณในโอกาสต่อไป อีกทั้งคงจะดีมากหากตกแต่งถุงชงชาเหล่านี้ให้มีความสวยงามสมกับเป็นวันพิเศษด้วย

ของชำร่วย

ภาพจาก : Style Me Pretty

4. คุกกี้

          นานมากแล้วที่ชาวไอริชใช้ช็อกโกแลตเป็นของชำร่วย ในขณะที่เทรนด์คัพเค้กก็มาพร้อม ๆ เทรนด์ชุดแต่งงานสีขาว แต่คิดว่าถึงเวลาแล้วที่น่าจะทำให้ของชำร่วยมีความแตกต่างออกไปจากขนมทั้ง 2 ชนิดนี้ โดยหันมาใช้ขนมที่สามารถรับประทานได้ง่าย สวยงาม ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ช่วยรับประทาน อย่างเช่นคุกกี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับความต้องการแบบนี้มากทีเดียว
 
ของชำร่วย

ภาพจาก : Tildys

5. ช้อนสลักตัวอักษร

          ไม่ว่าจะสลักช้อนด้วยข้อความ ชื่อคน วันที่แต่งงาน หรืออะไรก็ตาม เชื่อได้เลยว่าจะต้องทำให้แขกรู้สึกประทับใจมากอย่างแน่นอน อีกทั้งยังสามารถทำได้ด้วยตัวเองด้วยขั้นตอนกับเคล็ดลับที่ง่ายกว่าที่คิดไว้เยอะเลย ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ ในการทำช้อนสลักตัวอักษรนี้ก็หาได้จากเว็บไซต์แนะนำการประดิษฐ์สิ่งของ DIY ทั่วไป

 ของชำร่วย

ภาพจาก : Green Wedding Shoe

6. ซีดีเพลงจากงานแต่ง

          หากงานแต่งงานคู่กับเพลงรักซึ้ง ๆ ก็คงจะดีไม่น้อยหากรวบรวมเพลงรักเหล่านั้นใส่ในแผ่นซีดีแล้วนำไปแจกให้แขกที่มาร่วมงาน โดยเพลงรักเหล่านั้นจะเป็นเพลงที่พวกคุณชื่นชอบเป็นการส่วนตัว หรือเป็นเพลงที่มีเนื้อเพลงที่ตรงกับความทรงจำเกี่ยวกับการพัฒนาความรักของพวกคุณก็ได้ เสร็จแล้วก็พริ้นท์หน้าแผ่นซีดีด้วยรูปของพวกคุณ ก่อนนำไปใส่ลงในซองเก็บแผ่นซีดี

 
ของชำร่วย

ภาพจาก Pretty Chic Blog

7. ผลไม้

          ของชำร่วยที่มีประโยชน์มากมายหลายด้านเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นของชำร่วยที่มีสีสันสดใสแทบไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติมแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของแขกที่รับของชำร่วยชิ้นนี้ไปอีกด้วย แต่ทั้งนี้เนื่องจากมันเป็นวันสำคัญฉะนั้นควรทำให้ดูพิเศษไปจากผลไม้ทั่วไปสักนิด ด้วยการบรรจุลงในถุงกระดาษที่มีข้อความหรือสัญลักษณ์ให้เห็นว่าเป็นของชำร่วยจากงานแต่งของพวกคุณ

 
ของชำร่วย

ภาพจาก : 100 Layer Cake

8. สบู่หอม

          คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียวถ้าหากได้อาบน้ำไปพร้อมกับสบู่ที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เพราะน่าจะช่วยผ่อนคลายเนื้อตัวและความคิดต่าง ๆ ได้มากทีเดียว ซึ่งเจ้าสบู่หอมนี้ก็มีทั้งวิธีการสำหรับทำด้วยตัวเองที่สามารถหาได้ง่าย ๆ จากเว็บไซต์หรือหนังสือทำของ DIY แต่ทั้งนี้หากไม่สะดวกจะซื้อหามาจากร้านทั่วไป แล้วค่อยนำมาตกแต่งเพิ่มเติมภายหลังก็ได้

ของชำร่วย

ภาพจาก : Wedding Chicks

9. ต้นไม้จิ๋ว

          สำหรับคนที่ชอบของชำร่วยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก็น่าจะดีไม่น้อยหากจะมอบต้นไม้จิ๋วให้แขกนำไปเลี้ยงดูต่อ เพราะนอกจากจะเป็นของชำร่วยมีชีวิตที่สร้างความสดชื่นให้กับแขกแล้ว ยังเป็นการขยายพื้นที่สีเขียวให้กับโลกใบนี้ทางอ้อมอีกด้วย มีดีรอบด้านแบบนี้หากมีคู่บ่าวสาวนำของชำร่วยชิ้นนี้ไปใช้หลาย ๆ คู่ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

 
ของชำร่วย
 
ภาพจาก : Ruffled Blog

10. เมล็ดพืช

          ของชำร่วยที่ช่วยสร้างความทรงจำที่ดีให้อยู่กับแขกที่รับมันไปได้อีกนานเลยทีเดียว โดยจะให้เป็นแบบแพ็กเกจสำเร็จรูป หรือนำเมล็ดพืชหลาย ๆ ชนิดมาวางไว้แล้วให้แขกเป็นผู้เลือกด้วยตัวเองก็ได้

          ทั้งนี้ไม่ว่าจะเลือกของชำร่วยชิ้นไหนจาก 1 ใน10 ชิ้นนี้มาใช้แทนคำขอบคุณ เชื่อแน่ว่าจะต้องทำให้บรรดาแขกเหรื่อยิ้มให้กับไอเดียดี ๆ ที่ทั้งสร้างสรรค์ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วก็คงจะทำให้แขกที่ได้รับของชำร่วยเหล่านี้ไปคิดถึงช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานสุดประทับใจจากวันแต่งงานของคุณมากเลยทีเดียว

  
 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 สุดยอดของชำร่วยงานแต่ง ทำได้ง่ายและใช้งานได้จริง อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2557 เวลา 16:45:46 14,645 อ่าน
TOP