x close

ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก สวยเลอค่าดุจเจ้าหญิง


ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก สวยเลอค่าดุจเจ้าหญิง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก gailbe 

          ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งใช้ลูกปัดจากประเทศต่าง ๆ เกือบหนึ่งล้านเม็ด ซึ่งชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ยังทำให้ผู้สวมใส่สวยเลอค่าดุจเจ้าหญิงด้วย

          ในวันสำคัญอย่างวันแต่งงานถือเป็นวันที่เจ้าสาวทุกคนอยากจะสวยงามราวกับเจ้าหญิง เรียกว่าต้องพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นทรงผม การแต่งหน้า เครื่องประดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ชุดแต่งงาน" ที่นอกจากรูปแบบของชุดแล้ว เจ้าสาวหลายคนยังใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ บนชุดด้วย เช่น ไข่มุก, คริสตัล, ลูกไม้ และการตัดเย็บ ที่เชื่อเลยว่าทุกขั้นตอนนั้นสำคัญและต้องใช้เวลานานมากทีเดียว อย่างไรก็ตามแม้ชุดแต่งงานจะใช้เวลาในการตัดเย็บเป็นเวลานาน แต่ก็คงไม่มีชุดแต่งงานชุดไหนที่จะใช้เวลานานได้เท่ากับชุดแต่งงานที่เรานำมาให้ชมกันวันนี้ นั่นก็คือ ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

          สำหรับชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้มีชื่อชิ้นงานว่า Fantasy ซึ่งเป็นฝีมือการออกแบบของ Gail Be  ซึ่งเธอบอกว่ามันใช้เวลาในการออกแบบและตัดเย็บรวมกันถึง 2 ปี แถมยังใช้ผู้ช่วยในการทำชุดแต่งงานชุดนี้ถึง 21 คนเลยทีเดียว ซึ่งก็คงจะไม่แปลกเลยหากคุณได้รู้ว่าชุดแต่งงานนี้มีขนาดความยาวถึง 6.2 เมตร และมีความกว้าง 5.64 เมตร แถมน้ำหนักของมันก็ไม่ธรรมดาเลย โดยมีน้ำหนักถึง 17.2 กิโลกรัม

          โดยวัสดุหลักที่ใช้ทำชุดแต่งงานนี้ ก็คือ ลูกปัดชั้นดีจากหลายประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, ออสเตรีย, จีน, สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งนับรวมกันแล้วก็ประมาณ 989,000 เม็ด และยังใช้ลวดยาวกว่า 7 ไมล์สำหรับร้อยลูกปัดจนออกมาเป็นชุดสวย ๆ เช่นนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีวัสดุอื่น ๆ ได้แก่ ไข่มุก, คริสตัล และผ้าที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก โดยแต่ละขั้นตอนนั้นจะทำด้วยมือเกือบทั้งหมด ชุดแต่งงานชุดนี้จึงออกมาสวยงามและประณีต ส่วนเรื่องราคานั้นคงจะประเมินไม่ได้และคาดว่าอาจไม่ได้ทำเพื่อจำหน่ายเสียด้วย 

           ซึ่ง Gail Be บอกว่า เธอแค่อยากสร้างสรรค์ชุดแต่งงานที่ทำให้เจ้าสาวสวยงามดุจหญิงในวันสำคัญของพวกเธอก็เท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลดี ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดแต่งงานสวยหรูเช่นนี้ เพราะอย่าลืมว่ามันอาจเป็นแค่ครั้งเดียวในชีวิตคุณ


ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก



  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุดแต่งงานลูกปัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก สวยเลอค่าดุจเจ้าหญิง อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 18:53:57 1,965 อ่าน
TOP