x close

10 เรื่องที่ควรทำและไม่ควรทำ ช่วงลองชุดแต่งงาน



          ลองชุดแต่งงานอาจดูเหมือนงานง่าย ๆ ที่ไม่น่าจะมีปัญหาหรือรายละเอียดมาก แต่เจ้าสาวหลาย ๆ คนก็พลาดมาแล้ว และอาจจะโชคร้ายกว่านั้นเมื่อเพิ่งมารู้ตัวว่าพลาดในวันแต่งงาน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ซ้ำอีก เว็บไซต์ weddingbells.ca ก็เลยรวบรวมเรื่องที่เจ้าสาวควรทำและไม่ควรทำ ช่วงลองชุดแต่งงานมาฝากกัน

1. ควรนัดลองชุดแต่งงานล่วงหน้านาน ๆ

          สิ่งแรกที่เจ้าสาวควรทำเกี่ยวกับการค้นหาชุดแต่งงานของตัวเอง ก็คือ นัดลองชุดแต่งงานครั้งแรกอย่างน้อย 6 สัปดาห์ก่อนถึงวันแต่งงาน เพราะจะได้มีเวลาสำหรับการแก้ไข

2. รักษารูปร่างให้คงเดิม

          สิ่งควรทำต่อมาหลังจากการลองชุดครั้งแรก ก็คือ พยายามรักษารูปร่างให้เหมือนกับวันแรกที่ลองสวมชุดแต่งงาน หากรู้สึกว่าหุ่นของคุณได้อย่างที่ต้องการแล้วหรือออกกำลังกาย เพื่อช่วยควบคุมน้ำหนักไปด้วยก็ได้

3. ลองรองเท้าพร้อมชุดแต่งงาน

          หากเป็นไปได้ควรลองสวมรองเท้าไปพร้อมกันตั้งแต่ครั้งแรกที่นัดลองชุดแต่งงาน เพื่อดูความเหมาะสมระหว่างความสูงของส้นรองเท้ากับความยาวของกระโปรงแต่ถ้าหากไม่มีก็เป็นไร แต่หลังจากที่สามารถหารองเท้าส้นสูงได้แล้ว ควรนัดลองชุดแต่งงานพร้อมสวมรองเท้าอีกครั้ง อีกทั้งควรดูความเหมาะสมระหว่างวัสดุของชุดแต่งงานกับรองเท้าว่าเข้ากันได้ดีหรือไม่

4. ดูความเหมาะสมของชุดชั้นใน

          การลองชุดแต่งงานนอกจากจะเตรียมรองเท้าไปแล้ว ควรจะนำชุดชั้นในหรือตัวช่วยต่าง ๆ ที่ช่วยในการปกปิดจุดบกพร่องนำไปลองพร้อม ๆ กับชุดแต่งงานด้วย ทั้งนี้ถ้าไม่อยากให้ชุดชั้นในเด่นออกมา ควรจะเลือกชุดชั้นในที่มีสีคล้าย ๆ หรือใกล้เคียงกับสีผิวให้มากที่สุด

5. ไม่ควรใจร้อนเมื่อต้องรอแก้ไขชุดแต่งงาน

          ถ้าอยากให้ชุดแต่งงานออกมาดูดีและเหมาะสมกับคุณมากที่สุดก็ไม่ควรเร่งรีบหรือใจร้อน เมื่อต้องรอช่างตัดเสื้อแก้ไขชุดแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นตอนวัดตัว ทำเครื่องหมายเพื่อเข้ารูปหรือขยายชุด ปักลายใหม่แทนอันเก่าที่หายไป สีตก หรือปัญหาอื่น ๆ ที่กำลังเผชิญ

6. ลองทำผมและแต่งหน้าล่วงหน้า

          ที่สำคัญอย่าลืมนัดวันเวลากับช่างทำผมและช่างแต่งหน้าของคุณก่อนลองชุดแต่งงานครั้งต่อไป เพื่อให้พวกเขาช่วยมาเสริมเติมแต่งใบหน้ากับผมให้เข้ากับชุดแต่งงานด้วย จะได้รู้ว่าทรงผมกับการแต่งหน้าแบบใดเหมาะไม่เหมาะ หรือหากไม่มีชุดแต่งงานอยู่ในมือก็ลองสวมเครื่องประดับที่จะใช้แทนดูก่อนก็ได้

7. ทำตัวให้คุ้นเคยกับชุดแต่งงาน

          เพราะเมื่อคุณสวมชุดแต่งงานจนรู้สึกคุ้นเคยกับมันมากขึ้นแล้ว ก็จะทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้นเมื่อถึงเวลาที่ต้องใส่จริง ๆ และความมั่นใจนี่เองที่จะทำให้คุณกลายเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในวันนั้น

8. พาคนสนิทไปลองชุดแต่งงานด้วย

          ในวันลองชุดแต่งงานนอกจากนำของที่ต้องใช้ไปให้ครบแล้ว ควรจะพาคนสนิทไปด้วยสักคนสองคน จะเป็นเพื่อนหรือคนในครอบครัวก็ได้ เพื่อให้พวกเขาช่วยดูวิธีสวมหรือจัดแต่งชุดแต่งงานจากร้าน และช่วยจำวิธีมาใช้เมื่อถึงวันที่ต้องสวมชุดแต่งงานจริง ๆ

9. ลองสวมแฮร์พีชหลาย ๆ แบบ

          ในขณะที่สวมชุดแต่งงานควรลองสวมผ้าคลุมหรือแฮร์พีชหลาย ๆ แบบ สำหรับคนหน้าเล็กควรเกล้าผมขึ้นและใช้ของประดับผมชิ้นเล็ก ๆ จะดีกว่า ส่วนคนที่มีใบหน้ากว้างก็เหมาะกับการปล่อยผม และสวมเครื่องประดับชิ้นใหญ่ หรือผ้าคลุมที่รับกับสัดส่วนของใบหน้ามากกว่า

10. ดูแลชุดแต่งงานให้ดูดีอยู่เสมอ แม้ตอนเดินทาง

          สำหรับคนที่ต้องพาชุดแต่งงานเดินทางไปด้วย และทำให้ชุดแต่งงานมีรอยยับ สามารถแก้ไขได้โดยเปิดน้ำร้อนในห้องน้ำทิ้งไว้ แล้วปิดประตูทิ้งไว้รอจนกว่าจะเกิดไอน้ำ จากนั้นนำชุดแต่งงานแขวนไว้หลังประตู พร้อมกับใช้ผ้าพันมือลูบลงไปบนชุดแต่งงานเบา ๆ โดยเริ่มรีดจากผ้าชั้นสุดก่อน

          นอกจากนี้แล้วสิ่งที่เจ้าสาวพึงระลึกไว้เสมอเพื่อควบคุมรายจ่ายงานแต่งงานให้อยู่ในงบประมาณก็คือ 10 เปอร์เซ็นต์ ของงบประมาณที่ตั้งไว้ควรรวมทั้งชุดค่าแต่งงาน รองเท้า เครื่องประดับ และสิ่งที่เจ้าสาวต้องใช้ในวันแต่งงานไว้หมดแล้ว ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่มีเงินเหลือพอสำหรับเตรียมชุดให้เจ้าบ่าวก็ได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก weddingbells.ca


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่องที่ควรทำและไม่ควรทำ ช่วงลองชุดแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:48:06 10,405 อ่าน
TOP