x close

5 แบบชุดแต่งงาน เลือกที่ใช่ให้เหมาะกับรูปร่างตัวเอง

ชุดแต่งงาน

          ชุดแต่งงานทรงที่ใช่และเหมาะสมกับรูปร่างของตัวคุณ เพื่อที่ว่าในวันแต่งงาน จะได้เป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะ เฉิดฉาย แถมยังมั่นใจได้ตลอดวันงาน

          ชุดแต่งงาน ในทุกวันนี้ บอกเลยว่ามีหลากหลายแบบและทรงให้เลือกนับไม่ถ้วน ซึ่งแต่ละทรงของกระโปรงเจ้าสาวก็มีชื่อเรียกแตกต่างกัน และแต่ละทรงก็ยังเหมาะกับรูปร่างของเจ้าสาวที่แตกต่างกันด้วย แล้วเจ้าสาวอย่างเราจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่ารูปร่างของเราเหมาะกับชุดเจ้าสาวทรงไหน ? เจอคำถามแบบนี้เข้าไป วันนี้เราเลยจะพาไปหาคำตอบกันว่า รูปร่างแบบคุณจะต้องใส่ชุดทรงไหน ถึงจะใส่ชุดเจ้าสาวได้ออกมาเฉิดฉายและสวยที่สุดในวันแต่งงาน

1.  A-Line

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก Anna Delores Photography / greenweddingshoes.com

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก Jillian Mitchell / greenweddingshoes.com

          จริง ๆ แล้วชุดเจ้าสาวทรง A-Line เป็นชุดเจ้าสาวที่เหมาะกับเจ้าสาวเกือบทุกรูปร่าง ไม่ว่าจะผอม อวบ หรืออ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าสาวที่ค่อนข้างเตี้ย การเลือกใส่ชุดเจ้าสาวทรง A-Line จะช่วยทำให้คุณดูสูงขึ้นทันตาเห็น ด้วยเพราะตัวกระโปรงที่บานทิ้งตัวตั้งแต่ช่วงเอวลงไป จึงมีส่วนช่วยพรางข้อบกพร่องของช่วงขาและสะโพกได้เป็นอย่างดี

2. Mermaid

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก Sam Aronov / shutterstock.com

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก Tec Petaja Workshops / stylemepretty.com

          ชุดเจ้าสาวทรง Mermaid เหมาะกับเจ้าสาวที่ต้องการอยากโชว์ความเป๊ะของเรือนร่าง เจ้าสาวคนไหนที่รู้ตัวว่ามีช่วงสะโพกที่ผายกว้างกว่าช่วงไหล่ หรือหุ่นนาฬิกาทราย บอกเลยว่าถ้าคุณใส่ชุดเจ้าสาวทรงนี้ รับรองว่าเกิดชัวร์ ๆ เพราะชุดเจ้าสาวทรงเมอร์เมดจะมีตัวเสื้อที่เข้ารูปโชว์รูปร่างอย่างชัดเจน แล้วชายประโปรงจะค่อย ๆ บานออก เหล่านี้จะช่วยทำให้คุณได้โชว์ช่วงอก เอว และสะโพกชัดเจนยิ่งขึ้น

3. Empire


ชุดแต่งงาน
ภาพจาก Katie Stoops Photography / stylemepretty.com

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก FashionStock.com / shutterstock.com

          ชุดเจ้าสาวทรง Empire ถือเป็นอีกหนึ่งทรงชุดเจ้าสาวที่เหมาะกับทุกรูปร่างของผู้หญิง โดยจะมีลักษณะเป็นตัวกระโปรงที่ต่อลงมาจากใต้อก แล้วปล่อยชายกระโปรงให้บานพลิ้ว แต่ถึงแม้ว่าชุดเจ้าสาวทรง Empire จะเหมาะกับทุกรูปร่างของเจ้าสาวก็จริง แต่อาจไม่เหมาะกับคนที่มีหน้าอกใหญ่ เพราะชุดทรงนี้จะเน้นในส่วนของหน้าอกให้ดูใหญ่มากขึ้นไปอีก

4. Ball Gown

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก Pat Robinson Photography / greenweddingshoes.com

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก Shana Schnur / shutterstock.com

          ชุดแต่งงานทรง Ball Gown เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเต็มสมส่วน แต่อาจจะไม่เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบสักเท่าไรนัก เป็นอีกหนึ่งทรงชุดเจ้าสาวยอดนิยมตลอดกาล โดยจะมีลักษณะของกระโปรงท่อนบนอยู่ตรงช่วงเอว และปล่อยชายโค้งลงมาเหมือนทรงระฆังคว่ำ บาน พองและฟูเป็นเอกลักษณ์

5. Sheath

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก Sophie Kawalek Photography / stylemepretty.com

ชุดแต่งงาน
ภาพจาก FashionStock.com / shutterstock.com

          ชุดเจ้าสาวทรง Sheath เป็นชุดเจ้าสาวที่เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงเพรียวลม เพราะชุดเจ้าสาวทรงนี้จะมีลักษณะชุดที่ทิ้งตัวลงมาตรง ๆ กรอมพื้น ไม่เน้นรัดรูปโชว์สัดส่วนมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่มีสะโพกใหญ่ ชุดเจ้าสาวทรงนี้จะช่วงอำพรางได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ แถมยังดูเรียบง่ายและใส่สบายกว่าแบบชุดแต่งทรงอื่น ๆ อีกด้วยนะ

          เจ้าสาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองมีรูปร่างแบบไหน ก็อย่าลืมเลือกทรงชุดเจ้าสาวให้เข้ากับตัวเองที่สุดกันด้วยนะคะ ทางที่ดีลองไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอชุดที่ใช่และทรงที่ชอบ อย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่ว่าวันงานแต่ง คุณจะได้เป็นเจ้าสาวที่สวยและสมบูรณ์แบบที่สุดยังไงล่ะคะ ^ ^


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
davidsbridal.com และ realsimple.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 แบบชุดแต่งงาน เลือกที่ใช่ให้เหมาะกับรูปร่างตัวเอง อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 15:39:11 15,628 อ่าน
TOP