x close

เคล็ดลับการเช่าชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพราะ ชุดแต่งงาน เป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้คู่บ่าวสาวดูหล่อ ดูสวย ในวันสำคัญอย่าง "แต่งงาน" จึงต้องพิถีพิถันในการเลือก ชุดแต่งงาน เป็นพิเศษ ซึ่งปัจจุบันด้วยสภาพเศรษฐกิจ ทำให้มีคู่บ่าวสาวจำนวนไม่น้อย เช่าชุดแต่งงาน หรือ เช่าตัดชุดแต่งงาน ซะมากกว่า ดังนั้น กระปุกเวดดิ้งจึงหยิบเอาเคล็บลับง่าย ๆ ในการ เช่าชุดแต่งงาน มาฝากกันค่ะ

          อันดับแรก...ว่าที่เจ้าสาวควรให้เวลาในการเลือก ชุดแต่งงาน พอสมควร ถึงแม้จะเป็นการ เช่าชุดแต่งงาน ที่ทางร้านมีไว้บริการแบบหรือดีไซน์ไว้อยู่แล้ว แต่อาจจะสไตล์ที่คุณชอบ ทำให้ต้องใช้วิธี "เช่าตัด" เพราะฉะนั้น ว่าที่เจ้าสาวควรให้เวลาในการเลือก ชุดแต่งงาน แถมการตัดเย็บ ชุดแต่งงาน ใหม่ต้องใช้เวลานาน ใช้ความละเอียดอ่อน ความปรานีตในการตัดเย็บ ที่สำคัญคุณไม่ใช่ลูกค้าเพียงคนเดียวที่ตัด ชุดแต่งงาน กับทางร้าน

          และควรบอกทางร้านไปตรง ๆ ว่าคุณมีงบประมาณสำหรับ ชุดแต่งงาน เท่าไหร่ และอยากได้รูปแบบไหน เพื่อที่เขาจะได้จัดให้ถูกใจคุณ และอย่าขี้เกียจที่จะลองสวมใส่ ชุดแต่งงาน เพราะชุดที่แขวนกับชุดที่สวมใส่บนตัวมันคนละเรื่องกัน หากถูกใจชุดไหนควรลองว่าเข้ากับตัวคุณเองหรือไม่ และควรเลือก ชุดแต่งงาน ที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบายทั้งกายและใจ

ชุดแต่งงาน

          ส่วนการไปลอง ชุดแต่งงาน ควรนัดกับทางร้านล่วงหน้า ทางที่ดีควรจูงมือเพื่อนสนิทที่ไว้ใจได้ไปด้วย จะได้ช่วยๆ กันดู ซึ่งการลองชุดที่สั่งตัด ควรสวมชุดชั้นในที่ไม่ต่างจากวันวัดขนาดตัว และควรนำรองเท้าที่จะสวมในวันงานไปใส่ด้วย อีกทั้งเวลาลองควรลุก นั่ง เดิน กอด และยกแขนสูง ให้นึกภาพความเป็นจริงว่าคุณต้องทำอะไรบ้างในวันงาน แล้วคุณจะรู้เองว่า ชุดแต่งงาน นั้นเหมาะกับคุณหรือเปล่า

          สิ่งสุดท้าย ควรถามทางร้านด้วยว่าซักหรือเก็บชุดอย่างไร และหลังจากใช้ ชุดแต่งงาน เสร็จแล้วให้ส่งร้านซักแห้งทันที เพราะอาจมีสารที่คุณมองไม่เห็น ทำให้เกิดคราบในภายหลังถ้าไม่ส่งซักทันที และควรหาร้านซักแห้งที่คุณมั่นใจว่ามีประสบการณ์ในการซัก ชุดแต่งงาน ก่อนส่งซัก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ดลับการเช่าชุดแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2555 เวลา 11:11:53 1,105 อ่าน
TOP