x close

วิธีเลือกสไตล์ชุดแต่งงานให้เหมาะกับตัวเอง

wedding dress
วิธีเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะสมกับรูปร่างของแต่ละคน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              เนื่องจากชุดแต่งงานในปัจจุบันมีหลากหลายพอสมควร ซึ่งถึงแม้จะมีข้อดีตรงที่ทำให้มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น แต่มันก็มักจะทำให้เกิดความลำบากใจในการตัดสินใจเลือกเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้เจ้าสาวทุกคนสามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ในวันนี้เว็บไซต์ allwomenstalk.com ก็เลยรวบรวมวิธีเลือกสไตล์ชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับเจ้าสาวแต่ละคนมาฝากกันค่ะ

wedding dress
ภาพจาก Green Wedding Shoes

              1. ชุดแต่งงานผ้าลูกไม้กระโปรงยาว

              หากเคยเห็นเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และคิม คาร์ดาเชียน ในชุดแต่งงานกระโปรงยาวที่ตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้ทั้งชุดแล้ว จะไม่สงสัยเลยว่าทำไมชุดแต่งงานสไตล์นี้จึงกลายมาเป็นที่นิยมในหมู่เจ้าสาวได้ โดยเฉพาะชุดแต่งงานคอกว้างคว้านลึกที่เผยให้เห็นช่วงไหล่และเนินอกเล็กน้อย พร้อมกันนี้ยังเป็นที่น่าจับตามองมากขึ้น เมื่อชุดแต่งงานดังกล่าวได้อยู่บนเรือนร่างของหญิงสาวที่มีรูปร่างสูงโปร่ง สะโอดสะอง หรือรูปร่างแบบนาฬิกาทราย

 wedding dress
ภาพจาก Green Wedding Shoes

             2. ชุดแต่งงานแขนสั้นปิดเฉพาะช่วงไหล่

              ส่วนชุดแต่งงานแขนสั้นที่มีความกว้างของแขนปกปิดเฉพาะช่วงไหล่คล้ายกับเสื้อแขนกุด หรือที่เรียกกันว่า Cap Sleeve ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะเจ้าสาวที่ต้องการให้ตัวเองดูมีเนินอกมากขึ้น เพราะเป็นชุดแต่งงานที่ออกแบบมาเพื่อเน้นจุดดังกล่าวเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าสาวที่มีหน้าอกใหญ่ก็สามารถนำมาใส่ได้เช่นกัน หากมันเป็นดีไซน์ที่ตรงกับความต้องการพอดี

wedding dress
ภาพจาก Green Wedding Shoes

            3. ชุดแต่งงานผ้าบางพองฟูลุคเจ้าหญิง

             สำหรับเจ้าสาวที่ต้องการให้ตัวเองดูเหมือนเจ้าหญิงในวันสำคัญของชีวิต ชุดแต่งงานที่ตกแต่งกระโปรงด้วยผ้าตาข่ายบาง ๆ ก็ช่วยเติมเต็มความต้องการของคุณได้ทีเดียว ส่วนคนที่อยากให้ชุดแต่งงานมีความหรูหรามากขึ้น ให้ลองหาชุดแต่งงานกระโปรงยาวเอวสูงแบบมีสายคาดเอวที่มีโทนสีแมตช์กับชุดแต่งงานหรือชุดของเพื่อนเจ้าสาว...เพียงเท่านี้ก็พอแล้ว

wedding dress
ภาพจาก Green Wedding Shoes

            4. ชุดแต่งงานเปิดหลัง

             หากกล้าที่จะเผยให้เห็นผิวที่ซ่อนอยู่ภายในเสื้อผ้า บวกกับต้องการที่อยากจะเติมลุคสาวเซ็กซี่แบบมีระดับให้กับตัวเอง ชุดแต่งงานเปิดหลังก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นชุดแต่งงานที่นอกจากจะมีความวาบหวิวแต่ก็ดูเป็นทางการอยู่ในตัวเองแล้ว ยังสามารถทำให้ผู้สวมใส่ได้รับคำชื่นชมมากขึ้นอีกด้วย

wedding dress
ภาพจาก Green Wedding Shoes

            5. ชุดแต่งงานผ้าลูกไม้ทรงเมอร์เมด

             ชุดแต่งงานที่เหมาะกับเจ้าสาวที่มีส่วนโค้งส่วนเว้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่มีหน้าอกกับสะโพกที่ได้รูป และต้องการจะเผยส่วนดังกล่าวออกมาให้ทุกคนได้เห็น อีกทั้งยังสามารถเลือกระดับความสูงของกระโปรงพร้อมกับซ่อนจุดด้อยของตัวเองได้ด้วย เช่น ตัวเสื้อรัดรูปตั้งแต่หน้าอกจนถึงสะโพก แล้วซ่อนตั้งแต่ช่วงต้นขาลงไปเอาไว้ใต้กระโปรง เป็นต้น

wedding dress
ภาพจาก Green Wedding Shoes

            6. ชุดแต่งงานกระโปรงสั้น
 
             บางครั้งเจ้าสาวก็เลือกสวมชุดแต่งงานกระโปรงสั้นกันมากกว่า โดยเฉพาะในช่วงที่มีอากาศร้อนหรือจัดงานแต่งงานกลางแจ้ง เช่น ในสวนหย่อมกับริมชายหาด อีกทั้งไม่จำเป็นต้องกลัวว่าชุดแต่งงานกระโปรงสั้นจะดูเหมือนเดรสธรรมดาทั่วไป เพราะชุดแต่งงานออกแบบด้วยแฟชั่นระดับสูง อีกทั้งวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บก็ยังแตกต่างออกไปจากชุดธรรมดา ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าเป็นชุดที่ออกมาดูดีมีสไตล์สมกับวันพิเศษอย่างแน่นอน

wedding dress
ภาพจาก Green Wedding Shoes

             7. ชุดแต่งงานทรงเอไลน์

              ชุดแต่งงานดีไซน์เรียบง่ายที่มีความเซ็กซี่เอาไว้ไม่น้อยเลย อีกทั้งยังดูสวยงามแบบเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะชุดแต่งงานเกาะอก แต่ทั้งนี้ถ้าหากทำให้รู้สึกกังวลควรจะเลือกชุดแต่งงานสายเดี่ยวแทน ซึ่งสายของชุดแต่งงานควรจะเป็นสายขนาดเล็กก็จะช่วยให้เจ้าสาวดูดีกว่าสายขนาดใหญ่ นอกจากนี้บนตัวชุดไม่ควรจะมีจีบหรือผ่าหลังด้วย

              เคล็ดลับสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ ควรตระหนักเอาไว้เสมอว่าวันแต่งงานเป็นวันที่ความสวยของคุณจะเปล่งประกายออกมามากที่สุด เพราะฉะนั้นไม่ควรกังวลเรื่องกฎต่าง ๆ มากเกินไป และทุกอย่างควรมาจากการตัดสินใจของคุณเอง ส่วนชุดแต่งงานเป็นเพียงส่วนประกอบที่จะทำให้ความสวยในตัวคุณโดดเด่นมากขึ้นเท่านั้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีเลือกสไตล์ชุดแต่งงานให้เหมาะกับตัวเอง อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2557 เวลา 13:29:00
TOP