x close

6 เคล็ดลับ การเลือกชุดชั้นในที่เจ้าสาวควรรู้ก่อนซื้อ

เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นในเจ้าสาว
เคล็ดลับการเลือกชุดชั้นในที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การเลือกซื้อชุดชั้นในที่จะนำมาสวมใส่กับชุดแต่งงาน ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ผู้หญิงหลายคนรู้ดีอยู่แล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีเจ้าสาวจำนวนไม่น้อยเลยที่รู้ตัวเมื่อสาย หลังจากที่พบว่าตัวเองเลือกชุดชั้นในผิดมาตั้งแต่ต้น ดังนั้นเพื่อให้เจ้าสาวได้ชุดชั้นในที่สวมใส่สบาย เหมาะสมกับชุดแต่งงาน และไม่เกิดข้อผิดพลาดใด ๆ ในระหว่างวันสำคัญเช่นนี้ มาดูเคล็ดลับการเลือกชุดชั้นในสำหรับเจ้าสาวที่เว็บไซต์ thebijoubride.com กันก่อนดีกว่า

 1. ความพอดี

          สิ่งแรกและสิ่งสำคัญสำหรับการเลือกชุดชั้นในของเหล่าเจ้าสาวเลย ก็คือ ความพอดีของชุดชั้นใน ซึ่งในปัจจุบันมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยเลยที่ใส่เสื้อชั้นในผิดขนาด จึงทำให้พวกเธอไม่สามารถดึงเสน่ห์ของตัวเองออกมาใช้ทั้งหมดได้ ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรจะวัดขนาดชุดชั้นในซ้ำทุก 6-12 เดือน และเปลี่ยนชุดชั้นในใหม่หากมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านรูปร่างดีกว่าใส่ตัวเดิม ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันไม่พอดีกับรูปร่าง

 2. สีสัน

          เมื่อถึงขั้นตอนของการเลือกสีของชุดชั้นใน ควรหลีกเลี่ยงชุดชั้นในสีขาวสว่างมาก ๆ เนื่องจากเป็นสีที่สังเกตเห็นได้ง่ายเมื่อสวมทับด้วยชุดแต่งงาน ในขณะที่สีขาวงาช้างหรือโทนสีอื่น ๆ ที่จัดอยู่ในโทนเดียวกับชุดแต่งงาน ก็จะเป็นสีที่กลมกลืนไปกับชุดแต่งงานได้มากกว่า ส่วนในเรื่องของวัสดุที่นำมาใช้ตัดเย็บชุดทั้ง 2 ชุด ก็ควรใช้เนื้อผ้าที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน อีกทั้งควรระมัดระวังให้มากหากเลือกชุดชั้นในผ้าลูกไม้มาใช้ เนื่องจากเป็นเนื้อผ้าที่เห็นได้ง่ายหากซ่อนอยู่ใต้ชุดแต่งงานที่มีเนื้อผ้าบาง อีกทั้งยังอาจทำให้เจ้าสาวเกิดการระคายเคืองบนผิวหนังได้ง่ายด้วยสำหรับคนที่ไม่เคยสวมใส่มาก่อน

 3. ดีไซน์

          สำหรับการเลือกดีไซน์ของชุดชั้นในควรจะเลือกแบบที่มีความเรียบง่ายมากที่สุด เนื่องจากสามารถซ่อนความสวยงามของมันไว้ในชุดแต่งงานได้ง่ายกว่า อีกทั้งควรเป็นชุดชั้นในที่มีคุณภาพดีจะได้เก็บเอาไว้ใช้ในโอกาสอื่น ๆ ควบคู่กันไปด้วย นอกจากนี้สำหรับคนที่สวมชุดแต่งงานแบบไร้สาย เช่น ชุดแต่งงานเกาะอก ควรงดสวมชุดชั้นในมีสาย 1 วัน ก่อนถึงวันแต่งงาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยสายชุดชั้นในบนไหล่ของคุณ เพราะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงทีเดียวกว่ารอยดังกล่าวจะจางหายไป

 4. การเสริมทรง

          สำหรับคนที่ต้องการจะสวมชุดชั้นในที่มีการเสริมทรง เช่น ยกกระชับหน้าอกหรือสะโพก ถึงแม้มันจะเป็นชุดชั้นในที่ทำให้เจ้าสาวดูสมาร์ทและเซ็กซี่มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นชุดชั้นในที่เหมาะกับเจ้าสาวที่เคยสวมใส่มาแล้วมากกว่า เพราะในวันแต่งงานเจ้าสาวควรสวมชุดชั้นในที่สบายตัว ไม่ควรลองใช้หรือสวมอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยใช้มาก่อน ส่วนคนที่ต้องการจะสวมเสื้อคอร์เซตหรือสายรั้งถุงน่อง (Suspender) ควรจะเลือกแบบพอดีตัว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับร่างกายและการหายใจ นอกจากนี้เมื่อลองสวมใส่เสื้อคอร์เซตแล้ว มันก็ควรจะทำให้ช่วงหน้าอกกับสะโพกดูสวยงามเข้ารูปมากขึ้นด้วย ในขณะที่สายรั้งถุงน่องควรจะมีความยาวที่พอดีกับช่องว่างระหว่างใต้สะโพกกับถุงน่อง และเจ้าสาวสามารถเคลื่อนไหวตัวได้สะดวกไม่รู้สึกว่าหลวมหรือตึงเกินไป

 5. ช่วงเวลาในการซื้อ

          ไม่ควรซื้อชุดชั้นในล่วงหน้าจนกว่าจะถึง 1 เดือนสุดท้ายก่อนวันแต่งงาน หรือมั่นใจแล้วว่าน้ำหนักของเจ้าสาวจะไม่การเปลี่ยนแปลงอีก เนื่องจากเจ้าสาวส่วนใหญ่มักจะมีน้ำหนักตัวลดลงก่อนที่จะถึงวันสำคัญ ฉะนั้นหากตัดสินใจซื้อชุดชั้นในล่วงหน้านาน ๆ ก็อาจะทำให้ชุดชั้นในชุดนั้นไม่พอดีกับรูปร่างของเจ้าสาวได้เมื่อนำมาใช้จริง นอกจากนี้ในวันที่ซื้อชุดชั้นในก็ควรนำชุดแต่งงานไปลองสวมพร้อม ๆ กันด้วย เพื่อเช็กรายละเอียดให้แน่ใจว่าทั้ง 2 ชุดสามารถเข้ากันได้ดี เช่น ในเรื่องของสีสันและความสบายในการสวมใส่

 6. จำนวนชุดชั้นในที่ควรมี

          ไม่ใช่เรื่องแปลกหากต้องการจะซื้อชุดชั้นในเตรียมไว้มากกว่า 1 ชุดขึ้นไป เช่น แยกระหว่างชุดชั้นในที่ใส่สำหรับทำพิธีแต่งงาน และเก็บเอาไว้ใส่ในคืนแต่งงานอีกชุด เนื่องจากชุดชั้นในที่นำมาใส่ในระหว่างวันอาจไม่สามารถเลือกได้มากนักเพราะข้อจำกัดของชุดแต่งงาน ในขณะที่ชุดชั้นในสำหรับคืนแต่งงานเจ้าสาวสามารถเลือกดีไซน์ได้มากกว่า อีกทั้งยังช่วยแสดงตัวตนของคุณออกมาได้อีกด้วย

          และเคล็ดลับการเลือกซื้อชุดชั้นในเหล่านี้ ก็คือ พื้นฐานของการเลือกชุดชั้นในที่เหมาะสมกับชุดแต่งงานในฝันของคุณ หลังจากนี้ก็ขอให้เจ้าสาวทุกคนสนุกสนานกับการเลือกซื้อชุดชั้นในกันอย่างเต็มที่นะคะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 เคล็ดลับ การเลือกชุดชั้นในที่เจ้าสาวควรรู้ก่อนซื้อ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2557 เวลา 16:44:22 5,269 อ่าน
TOP