x close

DIY ลูกโป่งยักษ์ ช่วยส่งความรักในงานแต่ง

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก studiodiy.com

          ลูกโป่งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่พบเห็นได้ในงานแต่งทั่วไป เพราะเป็นของที่มีราคาถูกและมีความสวยงามในตัวเองอยู่แล้ว แต่การใช้ลูกโป่งโดยไม่มีการตกแต่งใด ๆ ก็อาจจะดูธรรมดาเกินไปสำหรับวันพิเศษแบบนี้ ดังนั้นเว็บไซต์ studiodiy.com ก็เลยนำวิธีตกแต่งลูกโป่งยักษ์มาให้ชมกัน เก็บเอาไว้บอกรักแฟนในวันแต่งงานอย่างไรล่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

         กระดาษแข็ง

         กรรไกร

         ไม้บรรทัด

         สกอตเทป

         ลูกโป่งขนาด 36 นิ้ว

         กระดาษย่นหลาย ๆ สี

วิธีทำ

          1. ตัดกระดาษย่นออกเป็นเส้นเล็ก ๆ หลาย ๆ เส้น โดยมีหน้ากว้างเส้นละ 1 นิ้ว จากนั้นนำกระดาษย่นที่ได้มามัดรวมกันก่อนนำไปผูกกับปมลูกโป่ง ทั้งนี้หากกระดาษย่นที่ทำเสร็จแล้วมันสั้นเกินไป ก็สามารถนำกระดาษย่นที่เหลือมาต่อความยาวได้อีกจนกว่าจะได้ความยาวตามที่ต้องการ

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

          2. พริ้นท์หรือวาดตัวเลขลงในกระดาษแข็ง ซึ่งขนาดของตัวเลขก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของลูกโป่งและหางกระดาษ สำหรับความสูงของตัวเลขในตัวอย่างอยู่ที่ 15 นิ้ว

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

          3. ติดตัวเลขที่ได้กับหางลูกโป่ง จากนั้นนำปลายหางลูกโป่งติดกับพื้น โต๊ะ หรือเก้าอี้ในงานแต่งอีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกโป่งลอยไปติดบนเพดาน เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน

          หากคุณอยากบอกรักให้ซึ้งกินใจมากกว่านี้ ก็สามารถเปลี่ยนจากตัวเลขเป็นตัวอักษรได้เช่นเดียวกัน เพราะวิธีทำนั้นก็เหมือนกันทุกขั้นตอนเลย เพียงแต่คุณต้องเปลี่ยนเทมเพลตหรือวาดตัวอักษรแทนตัวเลขเท่านั้นเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DIY ลูกโป่งยักษ์ ช่วยส่งความรักในงานแต่ง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2557 เวลา 16:38:23 2,400 อ่าน
TOP