x close

5 ไอเดียกำจัดดอกไม้หลังงานแต่ง แบบไม่สูญเปล่า



          ดอกไม้งานแต่ง วิธีกำจัดแบบไม่ให้สูญเปล่า ก็แหม...ต้องเสียเงินไปจำนวนไม่น้อยกับการซื้อดอกไม้มาประดับตกแต่ง จะปล่อยทิ้งให้เหี่ยวตามกาลเวลาก็ไม่ใช่เรื่อง

          หลังจากที่คุณใช้เงินไปจำนวนไม่น้อยกับดอกไม้กองโตที่ใช้ตกแต่งในงาน และหลังจากที่พิธีแต่งงานได้จบสิ้นลงแล้ว คุณเคยหันกลับมาคิดบ้างหรือเปล่าว่านอกจากการปล่อยให้ดอกไม้พวกนั้นต้องลงไปนอนในถังขยะแล้ว จะมีวิธีไหนอีกบ้าง ที่จะช่วยกำจัดดอกไม้งานแต่งเหล่านี้ไม่ให้สูญเปล่า วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำ อย่างน้อยที่สุดก็เพื่อไม่ทำให้เราต้องรู้สึกว่าเสียดายเงินไปอย่างสูญเปล่าเพียงชั่วข้ามคืน

1. บริจาคดอกไม้

          ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยการบริจาคดอกไม้งานแต่ง (เลือกที่ยังสภาพดีอยู่นะ) ให้กับองค์กรการกุศลทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งดอกไม้งานแต่งของคุณจะแปรสภาพกลายเป็นช่อดอกไม้เยี่ยมคนไข้ ทั้งยังช่วยสร้างกำลังใจให้กับคนอื่นได้อีกเยอะแยะ

2. ทำดอกไม้แห้ง
 
กำจัดดอกไม้หลังงานแต่ง

          น่าจะมีเจ้าสาวหลายคนที่อยากจะเก็บดอกไม้งานแต่งของตัวเองไว้สักช่อ เพื่อเป็นสื่อสัญลักษณ์ของงานแต่งตัวเอง บางคนเลยเลือกที่จะเก็บรักษาช่อดอกไม้นั้นด้วยวิธีการทำดอกไม้แห้งแล้วเอาใส่ไว้ในตู้โชว์ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีวิธีการทำดอกไม้แห้งหลายวิธีด้วยกัน ทั้งใส่กรอบหรือจะใส่โหล เอาไว้เป็นเครื่องแทนใจสำหรับคุณทั้งสอง

3. ส่งต่อดอกไม้ให้กับแขกในงาน

          โดยปกติแล้วดอกไม้ในงานแต่งมักจะไม่เหี่ยวเพียงชั่วข้ามคืน อย่างน้อยสองสามวันกว่าจะเหี่ยว เอาอย่างนี้ดีไหม ไหน ๆ คุณก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากกองดอกไม้เหล่านี้แล้ว ลองส่งต่อดอกไม้เหล่านั้นให้กับแขกในงานก่อนกลับบ้านไปก็ได้นะ แต่จะถือเอากลับดื้อ ๆ ก็อาจจะดูแปลก ลองเพิ่มจุดเด่นเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการผูกริบบิ้นเป็นช่อดอกไม้จากในงานเก๋ ๆ ก็ดีไม่น้อย


4. เลือกจัดงานแต่งงานนอกสถานที่

กำจัดดอกไม้หลังงานแต่ง

          วิธีนี้อาจเป็นวิธีการจัดการกับดอกไม้งานแต่งตั้งแต่ต้นลม เพราะเมื่อเทียบปริมาณจำนวนดอกไม้ระหว่างงานแต่งในสถานที่และนอกสถานที่ต่างกันเกือบเท่าตัว และเพื่อตัดปัญหาการที่จะต้องมานั่งกุมขมับจัดการดอกไม้เหล่านี้ภายหลัง หลายคู่จึงเลือกจัดงานแต่งนอกสถานที่ เพราะมีส่วนที่ใช้ดอกไม้จริง ๆ ก็แค่ตรงแบ็คดรอป หรือไม่ก็ในส่วนของโต๊ะแขกที่มาร่วมงานเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น

5. เพิ่มมูลค่าให้ดอกไม้

กำจัดดอกไม้หลังงานแต่ง

          ทำไมไม่ลองใช้ไอเดียสร้างสรรค์เปลี่ยนดอกไม้งานแต่งธรรมดา ๆ แล้วลองเอากลีบดอกไม้เหล่านั้น ไปทำเทียนหอมดอกไม้ก็ดูเข้าทีอยู่ไม่น้อย เผลอ ๆ อาจจะได้แท่งเทียนหอมเก็บไว้ใช้ได้หลายอันเลยทีเดียว หรือจะอาจเอาไปทำเป็นเครื่องประดับความงามก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

          เหล่านี้เป็นวิธีเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับใช้จัดการกับกองดอกไม้งานแต่ง อย่างน้อยก็น่าจะช่วยเป็นไอเดียให้คุณไม่ต้องโยนดอกไม้เหล่านั้นลงไปในถังขยะเปล่า ๆ เหมือนเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ยังไงก็ลองเอาไอเดียเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับงานแต่งของคุณดูได้นะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
lover.ly และ stylemotivation.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ไอเดียกำจัดดอกไม้หลังงานแต่ง แบบไม่สูญเปล่า อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2560 เวลา 14:37:46 11,381 อ่าน
TOP