x close

ไอเดียจัดแจกันดอกไม้ให้งานแต่งสดใสกว่าที่เคย

แจกันดอกไม้งานแต่ง
เคล็ดลับการจัดแจดอกไม้งานแต่งแบบง่าย ๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการจัดดอกไม้ที่ทั้งใหญ่ อลังการ และหรูหราตามงานแต่งงานของคู่รักที่เคยถูกรับเชิญให้ไปร่วมเป็นสักขีพยาน พอถึงงานแต่งของตัวเองบ้างก็เลยคิดว่าจะต้องมีช่อดอกไม้ใหญ่ ๆ ทั้งที่จริงมันแทบไม่ต้องทำแบบนั้นเลยสักนิด เพราะแจกันเล็ก ๆ กับดอกไม้ไม่กี่ก้าน บวกกับการจัดดอกไม้แบบง่าย ๆ ที่เว็บไซต์ Style Caster นำมาฝากกันในวันนี้ ก็สามารถเนรมิตให้งานแต่งสวยงามได้เหมือนกัน

แจกันดอกไม้งานแต่ง

ภาพจาก : Junebug Weddings

1. ดอกไม้บานสะพรั่งในเมสันจาร์

          บางครั้งแจกันดอกไม้ก็สามารถเปล่งประกายความสวยงามออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยวิธีและอุปกรณ์จัดดอกไม้ที่เรียบง่ายที่สุด เช่น การนำดอกโบตั๋นหรือดอกไม้ที่มีสีสด ๆ มาปักรวมกันในขวดเมสันจาร์ เพียงเท่านี้ก็สวยสมบูรณ์แบบพอที่จะนำไปตกแต่งในงานและเพิ่มความสดใสให้กับโต๊ะอาหารมากแล้ว

แจกันดอกไม้งานแต่ง

ภาพจาก : Style Caster

2. ดอกไม้ก้านยาวในแก้วใส

          อีกหนึ่งสุดยอดไอเดียที่ทำให้ใครต่อใครตกหลุมรักมันได้ง่าย ๆ เพราะนอกจากจะสามารถเปลี่ยนของใช้ใกล้ตัวให้กลายเป็นแจกันสำหรับจัดดอกไม้ได้แล้ว ยังสร้างสรรค์ความสวยงามได้ แค่เพียงนำดอกไม้ก้านยาวมารวมช่อแล้วปักลงในแก้วเท่านั้นเอง ถึงแม้จะไม่มีการตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้ ริบบิ้น หรือสิ่งของอย่างอื่นเพิ่มเติมเลยก็ตาม

แจกันดอกไม้งานแต่ง

ภาพจาก : Lamb and Blonde


3. กุหลาบสวยในถ้วยกาแฟ

          อีกหนึ่งการจัดดอกไม้แบบง่าย ๆ แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน แค่เพียงนำดอกกุหลาบมาปักเอาไว้ในถ้วยกาแฟถ้วยเดียวกันให้เป็นพุ่มเล็ก ๆ ที่คละเคล้ากันไปด้วยดอกกุหลาบตูม แรกแย้ม และบานสะพรั่ง

แจกันดอกไม้งานแต่ง

ภาพจาก : The Kitchen

4. ดอกโบตั๋นสีชมพูสดในขวดแก้ว

          ส่วนดอกโบตั๋นสีชมพูสดใสภาชนะแก้วใสหลากหลายขนาด ก็เป็นเซ็นเตอร์พีชที่ทำให้งานแต่งงานดูสดใสกว่าที่เคยได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นแจกันที่ดูสวยงามเหมือนจ้างนักจัดดอกไม้มืออาชีพมาจัดให้เลยทีเดียว

แจกันดอกไม้งานแต่ง

ภาพจาก : Ruche

5. ดอกไม้ตามฤดูในเหยือกน้ำ

          แทนที่จะใช้แจกันเหมือนงานแต่งงานทั่วไป ลองนำดอกไม้ตามฤดูกาลจัดใส่ในเหยือกน้ำหรือกระป๋องรดน้ำต้นไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่ช่วยให้งานมีความสดใสสมกับเป็นวันพิเศษของชีวิตได้เหมือนกัน ทั้งนี้หากเหยือกน้ำดูจืดชืดเกินไปให้ลองตกแต่งลวดลายด้วยสีพาสเทล รับรองว่าไม่ทำให้รู้สึกผิดหวังแน่นอน

แจกันดอกไม้งานแต่ง

ภาพจาก : Good House Keeping

6. ดอกไม้ในช่อหน่อไม้ฝรั่ง

          หน่อไม้ฝรั่งมีประโยชน์มากกว่าที่คิดทีเดียว เพราะถ้าหากนำมาหน่อไม้ฝรั่งหลาย ๆ ชิ้นมามัดรวมกันจากนั้นก็ใช้ดอกไม้ประดับไว้ด้านบน หรือปักลงไปในช่อหน่อไม้ฝรั่งก็กลายเป็นแจกันที่ทำให้หลายคนตะลึงได้แล้ว

แจกันดอกไม้งานแต่ง

ภาพจาก : 100 Layer Cake-let

7. จับคู่โทนสีสดใสมาใส่แจกัน

          เชื่อได้เลยว่าหลายคนคงตกตะลึงไม่น้อยหากจับดอกไม้โทนสีชมพู สีส้ม สีครีม และสีเหลืองมารวมเอาไว้ในแจกันเดียว ถ้าหากไม่สามารถหาได้ก็ให้พยายามเลือกดอกไม้ที่มีสีใกล้เคียง แล้วจะไม่ผิดหวังกับผลลัพธ์ที่ออกมาเลย

แจกันดอกไม้งานแต่ง

ภาพจาก : Wonder Deco

8. ถาดแจกันดอกไม้

          การจัดแจกันที่แสดงให้เห็นว่าไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้มากมาย ก็สามารถสร้างสรรค์ความสวยงามให้กับงานแต่งงานได้ และบางครั้งมันก็ดีกว่าหากจัดดอกไม้ในแจกันขนาดเล็กแค่ก้านสองก้าน แล้วนำแจกันไว้วางรวมกันในถาดใหญ่อีกครั้ง

          คราวนี้ทุกคนก็คงจะเห็นกันแล้วว่า ดอกไม้สำหรับตกแต่งงานแต่งงานไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่อลังการเสมอไป เพราะแจกันดอกไม้เล็ก ๆ ก็ทำให้งานสวยงาม สดใส และมีสีสันเหมือนเหล่าดอกไม้ที่อยู่ในแจกันได้แล้ว อีกทั้งแจกันที่ว่านี้ก็ยังสามารถหาได้จากสิ่งของใกล้ตัวอีกด้วย


 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียจัดแจกันดอกไม้ให้งานแต่งสดใสกว่าที่เคย อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2557 เวลา 15:40:03 12,147 อ่าน
TOP