x close

มีแฟนแก่กว่าดีอย่างไร อยากรู้ไปดูกัน

บทความ ความรัก
ข้อดีของการมีแฟนแก่

มีแฟนแก่กว่า…ดียังไง ? (womanplus)


            พูดถึงเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เรื่องคู่รัก นั่นแหล่ะถือว่าครอบคลุมใช้คำว่า "แฟน" ละกันนะ สาว ๆ บางคนก็บอกว่ามีแฟนเด็ก เคี้ยวสนุก เป็นอมตะ อันนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นยังไง . . .ส่วนบางคนก็บอกว่า มีแฟนแก่ สบาย งอแง ง๊องแง๊ง ก็ถูกเอาใจ เอ๊า… ก็ว่ากันไปต่าง ๆ นาน วันนี้เลยหยิบข้อดีก่อนการมีแฟนแก่มาบอกให้ฟังสักหน่อยว่าจะจริงแท้แน่นอนยังไง

           1. ความคิดเป็นผู้ใหญ่

           คือจริง ๆ อันนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ เพราะด้วยอายุของเขา ความคิด ความอ่าน จากการอาบน้ำร้อนมาก่อนของเขา ทำให้มีเหตุผล มีกาละเทศะ การเข้าสังคม การวางตัว ได้อย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา เป็นผู้นำ ช่วยตัดสินใจได้ดีอีกด้วย แล้วยังมีในเรื่องของอารมณ์และความอดทนในเรื่องต่าง ๆ ที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี แต่ก็ใช่ว่าจะหมายถึงทุกคนนะ เพราะก็เคยได้ยินมาเหมือนกัน ว่าบางคนเป็นผู้ใหญ่แต่ความคิดก็ยังเด็กอยู่เลย อันนี้ต้องแล้วแต่ใครจะเจอหนุ่มคู่ใจแบบไหนแล้วล่ะค่ะ

          2. มีความอบอุ่นอยู่เสมอ

           อาจจะด้วยความที่เรายังเด็กกว่า เพราะฉะนั้นเขาจะต้องคอยปกป้อง ดูแล ให้ความรัก ความอบอุ่น เอาอกเอาใจเรา เสมือนเราเป็นเด็กน้อยคนนึง ไม่ว่าจะทำอะไรผิด หรือทำอะไรพลาด ก็จะได้รับคำปลอบโยนที่ฟังแล้วรู้สึกสบายใจ คล้าย ๆ พ่อปลอบใจลูก ยังไงอย่างงั้นเลยแหล่ะค่ะ

          3. ให้พื้นที่ส่วนตัว

           ก็เพราะเขาเคยผ่านอะไรต่ออะไรมาแล้วนั่นแหล่ะ ทำให้เขาเข้าใจว่าช่วงอายุแบบเรานั้นต้องการอะไร เคยเป็นแบบไหน ทำให้ความก้าวก่ายในชีวิตส่วนตัวจนมากเกินไปจะไม่ค่อยมี อีกอย่างความคิดของผู้ใหญ่เขาจะมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระซะด้วยซ้ำ เรียกว่าให้เกียรติเรา ก็ว่าได้

          4. เข้ากับครอบครัวเราได้ดี

           การที่เขาเป็นผู้ใหญ่มาได้ถึงขนาดนี้ เพราะฉะนั้นเขาจะต้องผ่าน พบเจอ ผู้ใหญ่กว่าเขามามาก ไม่ว่าจะในสังคมที่ทำงาน สังคมครอบครัว หรือสังคมเพื่อน ทำให้การวางตัว และเข้าหาผู้ใหญ่กว่าเป็นเรื่องง่าย เพราะฉะนั้นเขาจะสามารถรู้วิธีเข้าหาครอบครัวของเรา วิธีคบกับเราที่จะไม่ทำให้พ่อ-แม่ ของเราต้องเป็นกังวลใจ รวมไปถึงการดูแลเอาใจใส่ครอบครัวของเราด้วย แบบนี้อาจจะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของเรายาวนานไปถึงสิ่งที่หวังไว้ก็ได้นะ

          5. มีทุกอย่างพร้อมแล้ว

           ทิ้งท้ายไปด้วยข้อสำคัญของการมีแฟนแก่กว่า นั่นก็คือ ความพร้อมของเขา ด้วยการที่ผ่านอะไรมาก่อน เรียนจบมาก่อน ทำงานมาก่อน ใช้ชีวิตสร้างฐานะและความมั่นคงมาก่อน ทำให้เขามีความพร้อมมากกว่าแฟนในรุ่นเดียวกัน มีความพร้อมที่จะแต่งงานสร้างครอบครัว ความมั่นคงในเรื่องการงานและการเงิน อาจจะหายากสักหน่อยถ้าจะเพรียบพร้อมขนาดนี้ แต่ก็มีอยู่แหล่ะ ^^

           ที่กล่าวมานี้ตรงกับแฟนของใครกันบ้างไหมเอ่ย...ยยย ครั้งนี้เราพูดถึงข้อดีของแฟนแก่กว่า อย่างนั้นเดี๋ยวร้อบหน้า เราจะมาพูดถึงข้อดีของแฟนที่เด็กกว่ากันดีกว่าเน๊อะ ว่าจะกระชุ่มกระชวย อย่างคนอื่นเขาว่ากันรึเปล่า ^^



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีแฟนแก่กว่าดีอย่างไร อยากรู้ไปดูกัน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2557 เวลา 17:56:39
TOP