x close

6 เคล็ดไม่ลับ ที่อยากบอกต่อสู่การมีรักที่มีสุข


 6 เคล็ดไม่ลับ ที่อยากบอกต่อสู่การมีรักที่มีสุข
เคล็ดไม่ลับ ที่อยากบอกต่อสู่การมีรักที่มีสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            การมีความรักเป็นประสบการณ์ที่สวยงามอีกอย่างหนึ่งของชีวิต แต่ความรักที่จะทำให้คุณรู้สึกเช่นนั้นได้ ควรจะเป็นความรักที่มีความสุขสนุกสนานและมีชีวิตชีวา ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ทุกคนที่เจอกับความรักแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยเสียหน่อย เพราะทุกคนสามารถทำให้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวคุณเอง

1. กำจัดอีโก้ของตัวเองออกไป


            ถ้าคุณต้องการความประสบความสำเร็จในเรื่องความสัมพันธ์หรือมีชีวิตรักที่มีความสุข สิ่งแรกที่คุณควรทำ ก็คือ กำจัดอีโก้ของตัวเองออกไปก่อน เพราะอีโก้เป็นสาเหตุสำคัญที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างคุณกับคนรักได้ง่ายมาก หลังจากที่ต่างคนต่างก็คิดว่าตัวเองเป็นใหญ่ ในทางกลับกันหากสามารถกำจัดอีโก้ออกไปได้คุณก็จะเริ่มคิดถึงสิ่งที่ควรทำมากกว่า แม้บางครั้งจะไม่ใช่คนผิดก็ตาม

2. รู้จักรักษาสมดุลระหว่างการกระทำและอารมณ์

            การรักษาการกระทำและอารมณ์ให้อยู่ในจุดที่สมดุลถือเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว เพราะถึงแม้ว่าคุณจะรักคนรักมากแต่ถ้าไม่แสดงออกเลยมันก็ทำให้มีปัญหาได้เหมือนกัน ดังนั้นมันจึงดีกว่าหากคุณสามารถแสดงความรู้สึกที่อยู่ข้างในออกมาได้ด้วย ซึ่งการแสดงความรักก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นเรื่องเซ็กส์อย่างเดียวเท่านั้น เพราะการจับมือถือแขน โอบกอด หรืออื่น ๆ ก็ถือว่าเป็นการแสดงความรักได้เหมือนกัน

3. ให้คนรักเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตบ้าง

            ชีวิตรักของคุณจะไปได้อีกไกลหากคุณเข้าถึงความต้องการของคนรักได้ นอกจากนี้แล้วคุณก็ควรเปิดโอกาสให้คนรักได้ก้าวเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของคุณด้วย เพื่อให้อีกฝ่ายได้รู้ได้เห็นตัวตนของคุณมากขึ้น อีกทั้งวิธีนี้ยังทำให้คนรักรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญสำหรับคุณจริง ๆ ในขณะเดียวกันตัวคุณเองก็จะได้เรียนรู้อีกฝ่าย และหาวิธีปรับตัวเข้าหากันไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย

4. เชื่อใจและไม่โกหกกัน

            ความเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับทุกความสัมพันธ์โดยเฉพาะความรักแบบคนพิเศษ ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรโกหกคนรัก เพราะเมื่อไรก็ตามที่คนรักจับได้ว่าคุณโกหก การทำให้คนรักกลับมาเชื่อใจอีกครั้งก็จะกลายเป็นเรื่องยากทันที อีกทั้งการเชื่อใจคนรักก็ยังทำให้คุณรักเขาหรือเธอได้อย่างมีความสุขอีกด้วย

5. มองโลกในแง่ดีและมีความสุขกับความรัก

            ถ้าคุณอยากจะรักอย่างมีความสุข ก็ไม่ควรนำคนรักของตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนรักของคนอื่น อีกทั้งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นการมองโลกในแง่ดีก็จะช่วยให้คุณสามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ได้ง่ายกว่า ในขณะเดียวกันเวลาที่คุณคิดแต่สิ่งดี ๆ ก็จะมีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาในชีวิตอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

6. คุยเรื่องตลกขำขันกันเสียบ้าง

            เพราะการเล่าเรื่องตลกขำขันให้กันและกันฟัง นอกจากจะทำให้ตัวคุณเองรู้สึกสดชื่นและมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนรักมั่นคงแข็งแรง แถมยังเต็มไปด้วยความสุขอีกด้วย

            เห็นไหมว่าการมีความรักที่มีความสุขสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ไม่ยากเลย เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการมองโลกในแง่ดี การรู้จักไว้วางใจ ลดอีโก้ของตัวเอง และนำเรื่องตลกขำขันมาพูดคุยกันเสียบ้าง ซึ่งถ้าหากสามารถทำได้ ถึงแม้จะไม่ครบทุกเรื่องที่กล่าวมา คุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความรักที่มีความสุขได้แล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 เคล็ดไม่ลับ ที่อยากบอกต่อสู่การมีรักที่มีสุข อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2557 เวลา 12:45:21
TOP