x close

หนุ่ม 10 ประเภท ที่สาว ๆ ควรคิดให้ดีก่อนจริงจัง

บทความ ความรัก
หนุ่ม 10 ประเภทที่ควรพิจารณานิสัยใจคอก่อนคบหาอย่างจริงจัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

               คนส่วนใหญ่มักจะมองแต่หน้าตาภายนอก ก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนผิดหวังในความรัก เพราะเพิ่งรู้ตัวว่าเขาหรือเธอยังไม่ใช่คนที่ตามหา คงจะดีกว่าหากคุณได้ศึกษาพื้นฐานนิสัยใจคอของพวกเขาให้ถี่ถ้วนเสียก่อน และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในวันนี้เราก็จะขอนำข้อมูลพื้นฐานหนุ่ม 10 ประเภท ที่สาว ๆ ต้องเจอเป็นประจำมาให้ศึกษากันก่อน เอาไว้ใช้ช่วยตัดสินใจก่อนคบหากันจริงจัง

 
               1. หนุ่มเนิร์ด

               หนุ่มเนิร์ดมักอยู่ในคราบของผู้ชายที่เก่งกาจเรื่องวิชาการด้านใดด้านหนึ่งมาก ๆ จนอาจจะเข้าขั้นอัจฉริยะ และถ้าชอบอะไรแล้วก็จะทุ่มเทให้กับสิ่งนั้นหมดตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่ค่อยถูกตาต้องใจสาว ๆ สักเท่าไร เพราะการแต่งตัวที่ค่อนข้างจะเฉิ่มเชย แถมยังเข้าสังคมไม่เก่งอีกต่างหาก ทั้งที่จริงแล้วหนุ่มเนิร์ดมีความซื่อสัตย์เป็นเลิศ อีกทั้งยังมีความสามารถในการทำให้คนรักมีความสุขได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย และถ้าหากต้องการอะไรจากพวกเขาก็แค่พูดออกไปตรง ๆ เท่านั้นเอง
 
               2. หนุ่มหล่อ

               หนุ่มประเภทนี้มักจะหนุ่มที่ดูดีเข้าขั้นจะเดินผ่านไปทางไหนสาว ๆ ก็ต้องเหลียวมอง เพราะพวกเขามักจะดูดีตั้งศีรษะจรดปลายเท้า กลิ่นน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์ และเสน่ห์อันแพรวพราว แต่ความเพอร์เฟคท์แบบนี้นี่แหละที่ทำให้สาว ๆ ได้แค่มองแต่ไม่กล้าเข้าไปทำความรู้จักด้วย เนื่องจากต่างก็เข้าใจตรงกันว่าเนี้ยบขนาดนี้คงมีเจ้าของเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว หรือหล่อเลือกได้แบบนี้ต้องเป็นคนเจ้าชู้แน่ ๆ เลย ทั้งที่จริงแล้วเขาหัวใจเขาอาจจะยังไม่มีใครก็ได้ เข้าไปทำความรู้จักก็ไม่เห็นจะเสียหาย ถ้ามีความกล้ามากพอ
 
               3. หนุ่มเซอร์

               อาร์ตตัวพ่อที่ไม่แคร์ใครหรือสิ่งอื่นใดในโลกนี้ อีกทั้งยังมีปรัชญาในการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร แถมยังมีคนสนิทอยู่ไม่กี่คนที่สามารถอยู่ร่วมกับพวกเขาได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด เพราะเป็นหนุ่มอีกหนึ่งประเภทที่เข้าสังคมไม่เก่ง ไม่ชอบอยู่ในที่ที่คนเยอะ ๆ และอย่าหวังว่าพวกเขาจะออกไปปาร์ตี้สังสรรค์หรือดูหนังเหมือนใครต่อใคร มันก็เลยทำให้เข้าถึงตัวพวกเขายาก อีกทั้งคนที่มีอารมณ์ศิลปินแบบนี้ค่อนข้างเป็นคนที่เข้าใจยาก อาจต้องใช้ความอดทนและพยายามมากกว่าคนอื่นสักหน่อยหากคิดจะคบกันจริง ๆ จัง ๆ
 
               4. หนุ่มติดแม่
 
               ถึงแม้เบื้องหน้าของพวกเขาจะดูเพอร์เฟคท์ไปหมด ไม่ว่าจะเป็นผลการเรียนอันยอดเยี่ยม เรื่องกีฬาก็ไม่เป็นรองใคร แถมยังได้เข้าทำงานในบริษัทชั้นนำ แต่สาว ๆ ก็อย่าเพิ่งหลงไปกับเบื้องหน้าอันสวยหรู หากเบื้องหลังของเขามีแม่คอยคุมชีวิตอยู่ เพราะมันหมายความว่าถ้าพวกคุณคบกันแม่ของเขาก็จะเข้ามาช่วยตัดสินใจให้ทุกอย่างตั้งแต่ออกเดทไปจนถึงหลังแต่งงาน
 
               5. หนุ่มบ้างาน

               ส่วนผู้ชายที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหรือขึ้นมายืนอยู่บนจุดที่พวกเขาต้องการได้นั้น มักจะเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับงานอย่างหนัก จนลืมไปว่าชีวิตต้องการการพักผ่อนเช่นเดียวกัน ดังนั้นแม้ประวัติของเขาจะดูดีแต่ก็อาจจะโดนผู้หญิงเมินได้ เพราะหลาย ๆ ครั้งที่ผู้ชายประเภทนี้มองงานเป็นเรื่องหลัก ส่วนรักเป็นเรื่องรอง ในขณะเดียวกันเขาเองก็ไม่ค่อยสนใจมากนัก หากไม่ใช่ผู้หญิงที่ช่วยสนับสนุนหรือเป็นแรงผลักดันให้กับชีวิตจริง ๆ
 
               6. หนุ่มน้อย

               หนุ่มที่มักจะมาพร้อมหน้าตาใสซื่อและไร้เดียงสา แต่ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวน้อยสาวใหญ่ได้ไม่น้อยเลย เพราะความน่ารักที่ไม่เหมือนใคร จนอยากจะเป็นคนทะนุถนอมเขาด้วยตัวเอง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงที่เข้าตาพวกเขาก็มักจะเป็นสาวที่มีความน่ารักไร้เดียงสา มองโลกในแง่ดี และมีหัวใจที่งดงาม คอยเทคแคร์ดูแลตอบแทนความรักของพวกเขาเหมือนกับที่พวกเขาให้ไปเช่นเดียวกัน
 
                7. หนุ่มป๊อปปูลาร์

               ผู้ชายที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ส่วนเขาเองก็รู้จักคนไปทั่วเหมือนกัน เพราะนอกจากจะเป็นคนที่ไปปรากฏตัวตามงานเลี้ยงสังสรรค์บ่อย ๆ แล้วยังเป็นคนที่มักจะมาพร้อมกับเรื่องเล่าที่น่าสนใจหรือไม่ก็ตลกขบขัน ใครได้ยินเป็นต้องหลงเสน่ห์ในคำพูดไปทุกคน ดังนั้นจึงเป็นคนที่ไม่เหมาะกับคนขี้หึงสักเท่าไร แต่ถ้าหากรับจุดนี้ได้ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะพวกเขาก็เป็นผู้ชายอีกหนึ่งประเภทที่มีจิตใจงดงามและเอาใจใส่คนรักมากทีเดียว

บทความ ความรัก
 
               8. หนุ่มเจ้าชู้

               หนุ่มประเภทนี้มักจะต้องการให้มีสาว ๆ มาล้อมหน้าล้อมหลังอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะในเวลาทำงานหรือปาร์ตี้ อีกทั้งมักจะชอบพูดทะลึ่งตึงตังจนติดเป็นนิสัยก็เลยอาจทำให้หลายคนไม่ชอบหน้า ทั้งที่จริงแล้วผู้ชายประเภทนี้มักมีความหลังเกี่ยวกับความรักในด้านลบ ไม่ได้มีนิสัยดังกล่าวมาตั้งแต่เกิด หากคิดจะคบกับหนุ่มประเภทนี้ก็ควรศึกษานิสัยใจคอให้ดีก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ
 
               9. หนุ่มใจกว้าง

               แม้ชีวิตของหนุ่มประเภทนี้จะดูเหลือกินเหลือใช้ แต่ก็อย่าเพิ่งหลงกลไปกับภาพลวงตาเบื้องหน้าที่ได้เห็น เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่จะอยู่คงทนถาวร อีกทั้งอาจเกิดปัญหาในอนาคตได้ หากเขาเป็นคนที่เอาแต่ใช้จ่ายเพื่อความสุขในตอนนี้ แต่กลับไม่เคยอดอออมเพื่อชีวิตในอนาคตข้างหน้า ในขณะเดียวกันหนุ่มประเภทนี้มักจะเป็นคนที่ชอบหลีกเลี่ยงปัญหาหรือสิ่งที่ทำให้รู้สึกกดดัน ฉะนั้นหากคิดจะคบเป็นคู่ครองก็ควรไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจ
 
               10. หนุ่มขรึม

               แม้ในช่วงแรก ๆ พวกคุณอาจะไม่ค่อยได้พูดคุยกันสักเท่าไร แต่ถ้าหากมีโอกาสได้ทำความรู้จักแล้ว ความสัมพันธ์ก็จะค่อย ๆ เติบโตและลึกซึ้งมากขึ้น จนอาจกลายเป็นทั้งเพื่อนและคนรักที่ดีที่สุดของคุณไปเลนก็ได้ เพราะหนุ่มประเภทนี้มักจะพร้อมกับความสุภาพแบบที่สาว ๆ จะต้องละลาย อีกทั้งเขาเองก็มักจะมองผู้หญิงจากตัวตนที่เป็นมากกว่าหน้าตาด้วย

               การเลือกหนุ่มสักคนมาเป็นคู่ครองไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย เพราะมีองค์ประกอบมากมายที่ต้องศึกษา แต่อย่างไรก็ตามมันจะส่งผลดีกับคุณมากที่สุด ถ้าหากคุณมีการเตรียมตัวที่ดีและรู้จักระมัดระวังตัวจากคนที่เข้ามาในชีวิต เพื่อหวังผลประโยชน์บางสิ่งบางอย่างจากคุณ และก็หวังว่าข้อมูลของหนุ่ม 10 ประเภท จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกคู่ครองได้ดีขึ้น และไม่เสียเวลาไปกับคนที่ไม่ใช่กันนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม 10 ประเภท ที่สาว ๆ ควรคิดให้ดีก่อนจริงจัง อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2557 เวลา 16:08:24
TOP