x close

6 วิธี ห้ามใจไม่ให้ตัวเองติดต่อกับแฟนเก่า

ความรัก
วิธีห้ามใจไม่ให้ตัวเองติดต่อกับแฟนเก่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หากคุณห้ามตัวเองเท่าไรสุดท้ายก็กดโทรศัพท์หาแฟนเก่าทุกที และเป็นอย่างนี้ตลอดที่คิดถึงเขา อยากจะมีวิธีดี ๆ ที่ช่วยหยุดพฤติกรรมนี้สักทีก็ลองดูคำแนะนำที่เว็บไซต์ allwomenstalk.com แล้วคิดถึงมันในเวลาที่รู้สึกว่าอยากจะโทรศัพท์หรือติดต่อหาแฟนเก่ากันดูนะคะ เพราะเชื่อว่ามันต้องมีสักข้อที่ช่วยลดความรู้สึกที่กล่าวมานี้ได้แน่นอน

1. บล็อกเบอร์เขาไปเลย

          ถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งสำหรับสาว ๆ ที่ใช้ไอโฟน เพราะมีฟังก์ชั่นที่ช่วยบล็อกเบอร์โทรศัพท์แฟนเก่าได้เร็วทันใจ และถึงแม้จะเป็นวิธีการเลี่ยงโทรศัพท์หาแฟนเก่าได้ง่าย ๆ และสามารถปลดบล็อกได้ตลอดเวลา แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เท่ากับความสามารถในการห้ามใจของตัวเอง ในทางกลับกันหาเขาเป็นฝ่ายโทรศัพท์มาหา ไม่ว่าคุณจะอยากรับมันหรือไม่ ก็ไม่ควรรับหรือโทรศัพท์กลับไป

2. ลบชื่อเขาออกจากแอคเคาท์ต่าง ๆ ของคุณ

          หากสิ่งที่เขาโพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ทำให้คุณรู้สึกนอยด์หรือเสียใจที่เห็นเขามีแฟนใหม่ ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะกดซ่อนชื่อของเขาเอาไว้หากยังไม่อยากตัดเขาออกจากชีวิต เพราะไม่อยากรู้สึกกระอักกระอ่วนใจตอนที่เจอหน้าเขาหลังจากนี้ แต่สำหรับคนที่ไม่อาจทนเห็นเขามีความสุขหรือห้ามตัวเองไม่ให้ติดต่อกับเขาได้เสียที ก็ควรลบชื่อแอคเคาท์ของเขาออกไปจากโซเชียลเน็ตเวิร์กทั้งหมดที่คุณมีได้แล้ว

3. หยุดคิดถึงช่วงเวลาดี ๆ เสียที

          เพราะคุณคิดถึงแต่เรื่องดี ๆ ก็เลยทำให้คุณตัดใจจากแฟนเก่าไม่ได้เสียทีอย่างไรละ ฉะนั้นหลังจากนี้ลองคิดถึงช่วงเวลาแย่ ๆ ดูบ้าง เช่น ตอนทะเลาะกันหน้าโรงหนัง เวลาที่พวกคุณไม่เข้าใจกัน หรือสิ่งที่คุณไม่ชอบในตัวเขา ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกไม่อยากติดต่อกับแฟนเก่ามากขึ้น และแม้จะคิดถึงมันเพียงไม่กี่วินาที แต่มันก็ช่วยลบล้างความรู้สึกที่ทำให้คุณอยากติดต่อกับแฟนเก่าได้มากทีเดียว

4. เกลียดเขาไปสักพัก

          แม้มันอาจดูเป็นสิ่งที่ไม่ดีเท่าไรนัก แต่อย่างไรก็ตามหากอยากเอาชนะใจตัวเองให้ได้ และไม่อยากติดต่อกับแฟนเก่าอีกต่อไปแล้ว ก็ถือว่าวิธีนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นมากทีเดียว เพราะมันเป็นเสียงเล็ก ๆ ที่ช่วยย้ำและเตือนตัวคุณเองว่าคุณเกลียดทุกสิ่งที่เป็นเขา ฉะนั้นจึงไม่ควรโทรศัพท์ ส่งข้อความ หรือพยายามติดต่อไปหาเขาอีก ไม่อย่างนั้นก็จะไม่มีทางพ้นจากสถานการณ์ที่น่าอึดอัดแบบนี้ได้

5. เลิกสนใจสิ่งที่เกี่ยวกับเขา

          ไม่ว่าเขาจะทำอะไรตาม ส่วนตอนนี้คุณจะยังรักหรือเกลียดเขาไปแล้ว ควรเรียนรู้ที่จะเพิกเฉยต่อสิ่งต่าง ๆ ที่เขาทำทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมไปถึงอนาคต เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณสามารถดึงความสนใจของตัวเองออกจากเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเขาได้ ก็จะทำให้คุณรู้สึกไม่อยากติดต่อกับเขาอีก แถมยังทำให้คุณรู้สึกว่าชีวิตของตัวเองมันง่ายกว่าที่คิดด้วย

6. สนใจเรื่องอื่นแทน

          สำหรับคนที่ไม่สามารถหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองลืมแฟนเก่าได้และยังคงติดต่อกับเขาอยู่ ลองหางานอดิเรกใหม่ ๆ ทำดู เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้แบ่งปันความรักสู่สิ่งที่ตัวเองสนใจบ้าง หากงานอดิเรกเก่า ๆ มันไม่สามารถทำให้คุณรู้สึกสนุกสนานได้อีกต่อไป เช่น ดูรายการโทรทัศน์ที่คุณเคยชอบดู หาเพลงใหม่ ๆ ฟังที่จะทำให้คุณไม่คิดถึงแฟนเก่า หรือทำให้ตัวเองรู้สึกเศร้าไปกว่าเดิม เพราะการสนใจเรื่องอื่นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณเลี่ยงการติดต่อกับแฟนเก่าได้เช่นกัน

          เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสิ่งที่นำมาฝากกันในวันนี้ หากเห็นว่ามีวิธีไหนที่น่าใช้ได้ผลกับตัวเองก็ลองนำไปทดลองทำดูนะคะ ส่วนคนที่คิดว่ามีวิธีที่เด็ดกว่านี้ก็อย่าลืมนำมาแชร์ให้คนอื่นฟังกันบ้างละ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 วิธี ห้ามใจไม่ให้ตัวเองติดต่อกับแฟนเก่า อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:17:08 2,572 อ่าน
TOP