x close

6 ข้อดีของการออกทริปกับคนรัก ไม่เชื่อต้องลอง

บทความ ความรัก
ไปเที่ยวกับคนรักดีกว่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยประปุกดอทคอม

          การเดินทางท่องเที่ยวอาจทำให้คุณค้นพบเรื่องที่ดีที่สุดจนถึงปัญหาที่แย่ที่สุด แล้วจะเป็นอย่างไรถ้ามีคนรักมาร่วมอยู่ในทริปกับคุณด้วย ทั้งนี้ เว็บไซต์ WMNLife ได้ยืนยันว่าการเดินทางท่องเที่ยวกับคนรักนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ได้แน่นอน เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากรู้ว่าเพราะอะไรก็ตามมาดูกันเลย

         1. ทำให้รู้จักกันมากขึ้น

          การเดินทางไปยังสถานที่แปลกใหม่ คือ วิธีที่ดีในการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน การหลงทางเอย การตกรถไฟเที่ยวสุดท้ายเอย หรือแม้กระทั่งช่องว่างระหว่างภาษา จะเปิดเผยด้านที่แท้จริงของคนรักออกมา ซึ่งสถานการณ์ที่บีบคั้นเหล่านี้จะท้าทายความสัมพันธ์ของพวกคุณ ถ้ามันดีก็แสดงว่ารักครั้งนี้คงไปได้สวย แต่ถ้าไม่ค่อยจะแฮปปี้เท่าไรก็อาจต้องหันหน้ามาคุยกันเพื่อแก้ปัญหาต่อไป

        2. เรียนรู้การประนีประนอม

          ในระหว่างวางแผนการเที่ยวคุณอาจขัดแย้งกัน อย่างเช่น เขาอยากเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในขณะที่คุณอยากเข้าร้านหนังสือ ดังนั้นถึงเวลาที่ต้องรู้จักการประนีประนอม ซึ่งอาจหมายถึงวางแผนเส้นทางท่องเที่ยวที่ผ่านทั้งพิพิธภัณฑ์และร้านหนังสือ หรือจะอาจเปลี่ยนแผนไปล่องเรือชมวิวสุดโรแมนติกเลยก็ได้

บทความ ความรัก

          3. ลบความทรงจำแย่ ๆ ในอดีต

          ถ้าคุณเคยมีความทรงจำแย่ ๆ ในขณะไปเที่ยวกับคนรักเก่า จนทำให้คุณฝังใจและเข็ดขยาด การไปท่องเที่ยวยังสถานที่สวยงามกับคนรักใหม่จะช่วยแทนที่ความรู้สึกด้านลบในอดีตนั้นได้ ทั้งยังบรรจุความทรงจำที่มีความสุขอันใหม่ให้กับคุณด้วย

          4. เรียนรู้การบริหารค่าใช้จ่าย

          การท่องเที่ยวด้วยกันเป็นบททดสอบทักษะในการบริหารค่าใช้จ่าย ซึ่งสำคัญมากสำหรับชีวิตคู่ เพราะคุณจะต้องจัดการกับงบประมาณให้สัมพันธ์กับระยะเวลาท่องเที่ยว และอาจต้องแก้สถานการณ์บางอย่างถ้าจำเป็นด้วย การบริหารงบประมาณร่วมกันจะทำให้คุณกับคนรักเรียนรู้ข้อผิดพลาด และนำไปแก้ไขในชีวิตจริงได้

          5. พาคู่รักออกจากกิจวัตรเดิม ๆ

          คุณอาจจะมีกิจวัตรประจำด้วยกันอย่างเดินห้าง กินข้าวร้านเดิม ๆ หรือทำกิจกรรมวนไปวนมา ดังนั้นการท่องเที่ยวกับคนรักจะช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ในความสัมพันธ์ และช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นเมื่อต้องกลับมาใช้ชีวิตปกติ

          6. สนุกไปด้วยกัน

         สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวกับคนรัก คือ คุณจะได้สนุกและมีความสุขไปด้วยกัน ประสบการณ์ของการได้พบเจอเมืองหรือประเทศอื่น ๆ จะทำให้คุณและคนรักตื่นตะลึงกับความแปลกใหม่ และรู้สึกผูกพันกันแบบที่กิจกรรมไหน ๆ ก็สู้ไม่ได้

          ก็ในเมื่อมีแต่ข้อดีอย่างนี้แล้วจะช้าอยู่ทำไม รีบชวนคนรักเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันดีกว่าค่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ข้อดีของการออกทริปกับคนรัก ไม่เชื่อต้องลอง อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:40:13
TOP