x close

แต่งบ้านต้อนรับชีวิตโสด ลืมรักร้าย ๆ ด้วยบรรยากาศดี ๆ

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เราเข้าใจดีว่าเป็นเรื่องยากแค่ไหนที่จะต้องลืมใครสักคน โดยเฉพาะคนที่เคยอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน ที่ไม่ว่าจะกิน จะนอน หรือดูดีวีดีหนังเรื่องโปรดด้วยกัน แต่ถ้าหากวันหนึ่งต้องแยกทางกันไปจริง ๆ และเขาเป็นฝ่ายย้ายออกไป คนที่ต้องอยู่บ้านที่เคยเต็มไปด้วยความรักก็คือคุณ และแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะทำใจได้ แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้ตัวเองเจ็บช้ำไปทั้งชีวิต ดังนั้นมาดูไอเดียจัดบ้านต้อนรับชีวิตโสดจากเว็บไซต์ stylecaster กันค่ะ

1. ลบบางอย่างออกไปบ้าง

          ก่อนจะเปลี่ยนแปลงหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของในบ้านก็ลองเปลี่ยนความคิดของตัวเองก่อน พยายามไม่คิดถึงความทรงจำแย่ ๆ ที่ทำให้คุณเจ็บปวดทุกครั้งหรือการทะเลาะกันก่อนแยกทาง อะไรที่ทำให้คุณไม่ก้าวไปข้างหน้าก็ลบความคิดนั้นออกไปบ้าง รวมทั้งข้อความเก่า ๆ หรือภาพความทรงจำร้าย ๆ ออกจากความคิด นอกจากนี้หากไม่มีเรื่องที่จำเป็นต้องติดต่อกันก็ลบเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลออกไปด้วย แต่ถ้าจบกันด้วยดีและยังคงพูดคุยกันตามประสาเพื่อนก็ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนี้ เพราะการมีเบอร์เขาไว้ในเครื่องก็เป็นบททดสอบอย่างหนึ่งว่าคุณใจแข็งพอหรือเปล่าที่จะไม่โทรหาเขา

2. จัดบ้านใหม่

          ลองเปลี่ยนมุมโซฟาที่เคยนั่งเล่นด้วยกันไปอีกมุมหนึ่งดู หรือจะเพิ่มเอาโปสเตอร์ที่คุณชอบมาแปะไว้ที่ผนังแทนรูปคู่ของคุณก็ได้ โดยเฉพาะ "ห้องนอน" ที่คุณอาจจะสะเทือนใจมากเป็นพิเศษ ลองมองไปรอบ ๆ แล้วเปลี่ยนเอาตู้เสื้อผ้า เตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้ง สลับที่กันบ้าง เพื่อบรรยากาศใหม่ ๆ ที่บอกให้คุณรู้ว่าคุณต้องเริ่มชีวิตใหม่คนเดียวเสียที

3. แทนที่ด้วยอะไรใหม่ ๆ

          หากคุณมีน้ำหอมสำหรับใช้กับเครื่องปรับอากาศ ก็อาจจะลองเปลี่ยนกลิ่นดูบ้าง อย่างน้อยความไม่คุ้นเคยกับกลิ่นใหม่ก็ทำให้คุณเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับอะไรใหม่ ๆ หรือจะเปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นสีแซ่บสุดเหวี่ยง และแทนที่หมอนอีกใบด้วยตุ๊กตาหมีตัวโตก็เป็นไอเดียที่ดี เพื่อพื้นที่บนเตียงจะไม่โล่งจนทำให้เกิดช่องว่างและทำให้คุณคิดถึงเขาในที่สุด

ความรัก

4. โละของใช้บางอย่าง

          ของใช้บางอย่างหากโละทิ้งได้ก็ควรทำ โดยการแทนที่ด้วยของใหม่ที่คุณชื่นชอบ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องถามความคิดเห็นใคร อะไรที่คุณชอบและมีความสุขก็ทำไปเลย ไม่ว่าจะเป็นซีดีเพลงเก่า ๆ, แผ่นเกม, หนังสือ, หมวก, เสื้อผ้า หรือสิ่งของของเขาที่ยังคงหลงเหลืออยู่ หากมันทำให้คุณวนเวียนอยู่กับความคิดเดิม ๆ ก็จัดการโละมันออกไปได้แล้ว หรืออะไรที่ยังพอใช้ได้ก็สามารถนำไปบริจาคเพื่อให้เกิดประโยชน์ก็ได้เช่นเดียวกัน

5. เก็บสิ่งที่มีทั้งคุณค่าและมีมูลค่าไว้

          แม้จะเสียใจแค่ไหนก็อย่าขาดสติจนพลั้งมือทำลายข้าวของในบ้าน เพราะสุดท้ายแล้วคุณเองนั่นแหละที่ต้องเสียทั้งเงินและเวลาเพื่อซ่อมแซมหรือซื้อของใหม่ ดังนั้นอะไรที่มีค่าก็ควรเก็บรักษาไว้ดีกว่า แม้ว่ามันจะเป็นของที่เขาซื้อให้ก็เถอะ ไม่ว่าจะเป็นภาพติดผนังที่หายาก, แจกันดอกไม้ใบโต, เฟอร์นิเจอร์เก๋ ๆ หรือของมีค่าอื่น ๆ แต่หากว่าของเหล่านี้ทำให้คุณยิ่งวนเวียนติดอยู่กับรักช้ำ ๆ ก็ตัดใจขายหรือบริจาคไปจะดีกว่า

6. บรรยากาศใหม่

          ขณะที่จัดบ้านคุณอาจมีไอเดียต่าง ๆ มากมายในหัว สิ่งนี้เองที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินและมุ่งมั่นกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ พร้อมเอาตัวเองออกจากอะไรเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกทาสีบ้านใหม่, กลิ่นหอมระเหยในบ้านที่ทำให้คุณรู้สึกสดชื่น หรือการปลูกต้นไม้ทั้งบริเวณสนามหญ้า หรือกระถางลอยฟ้า และควรมีพื้นที่ว่างสำหรับทำกิจกรรมที่คุณชื่นชอบด้วย เช่น โยคะภายในบ้านหรือมุมอ่านหนังสือเล็ก ๆ

7. เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

          อย่าใช้ชีวิตไปพร้อมกับความคิดที่ว่าหากไม่มีเขาคุณคงอยู่ไม่ได้ เพราะคุณจะจมปลักกับความคิดเดิม ๆ และมองตัวเองไร้ค่า แต่ให้เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น อาจไม่ได้เร็วทันใจภายในวันสองวัน แต่เชื่อสิว่าหากผ่านวันแรกไปได้ วันต่อ ๆ มาความเจ็บปวดจะค่อย ๆ น้อยลง ไม่จำเป็นต้องบังคับให้ตัวเองลืมได้ในเร็ววัน แต่ค่อย ๆ ปรับตัวกับการอยู่แบบไม่มีเขาไปทีละนิด แล้วคุณจะค่อย ๆ รู้สึกดีขึ้นเอง

          และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับใครที่กำลังอกหกหรือช้ำใจกับความรัก แม้จะยังไม่พร้อมจะลุกมาจัดบ้านหรือแต่งห้องใหม่ แต่ตอนนี้คุณควรมองไปข้างหน้า และอย่าจมปลักกับความทรงจำเดิม ๆ เพียงเท่านี้ก็จะมีพลังพร้อมฮึดสู้กับทุกอย่างแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แต่งบ้านต้อนรับชีวิตโสด ลืมรักร้าย ๆ ด้วยบรรยากาศดี ๆ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:22:26
TOP