x close

7 เคล็ดลับ รักษาความรักให้ยาวนาน

ความรัก
อยากมีความรักแบบหวานชื่นยืนนานเรามีเคล็ดลับดี ๆ มาบอกกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เคยอิจฉาคู่รักที่คบกันนาน ๆ บ้างไหม หรือใฝ่ฝันจะถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรอย่างคู่ของคุณปู่คุณย่ากันหรือเปล่า อันที่จริงแล้วการรักษาความสัมพันธ์ให้หวานชื่นยืนนานไม่ใช่เรื่องยาก แค่ต้องอาศัยเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ บางอย่าง ซึ่งจะช่วยให้ความรักของคุณไม่น่าเบื่อ ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้างก็ลองมาดูกันเลยค่ะ

1. ทำสิ่งพิเศษให้คนรักโดยที่เขาไม่รู้ตัว

          ลองนึกถึง 3 สิ่ง ที่ทำให้คนรักยิ้มได้ทันที จากนั้นเลือกมา 1 อย่างแล้วลงมือทำ สิ่งที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องอลังการหรือมีราคาแพง อาจแค่เป็นการส่งข้อความน่ารัก ๆ หรือคำชมง่าย ๆ ไปให้ หรือนวดเท้าให้เขาสัก 5 นาทีก่อนนอน หรือแม้กระทั่งซื้อกิ๊ฟการ์ดจากร้านกาแฟโปรดไปเซอร์ไพรส์ เพราะสาระสำคัญของข้อนี้ไม่ได้อยู่ที่ "ของ" ที่ให้ แต่คือการทำสิ่งพิเศษในเวลาที่คู่รักของคุณ “ไม่ได้คาดหมาย” ต่างหากล่ะ

2. รื้อฟื้นความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน

          ลองเอารูปสมัยรักกันใหม่ ๆ มานั่งดู ขั้นตอนระหว่างการซึมซับความสุขในอดีต ผสมกับการพูดคุยเรื่องราวดี ๆ ร่วมกัน จะดึงความรู้สึกหลงรักของคุณกลับมาอีกครั้ง ที่เป็นอย่างนั้นเพราะว่าการถวิลหาอดีตจะเพิ่มความสุขและคุณค่าในตัวเอง ทำให้คุณรู้สึกใกล้ชิดกับคนรักมากขึ้น และรู้สึกว่าชีวิตนี้ช่างมีความหมาย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความสัมพันธ์ให้หวานชื่นได้อีกครั้ง

3. หาทางสงบศึกระหว่างทะเลาะกัน

          กุญแจที่สำคัญมากอย่างหนึ่งของความสัมพันธ์ที่ยืนยาว คือ การหาทาง "สงบศึก" ในระหว่างที่ทะเลาะกัน โดยวิธีที่ดี ก็คือ ให้คุณลองทิ้งอีโก้ของตัวเองออกไป จากนั้นใช้อารมณ์ขันสยบความตึงเครียด โดยหากคุณเป็นคนผิดก็ให้ยอมรับผิดแต่โดยดี หรือไม่ก็พูดเจราจาตรง ๆ ไปเลยว่าคุณไม่ต้องการให้สถานการณ์ในตอนนี้ลงเอยด้วยการทะเลาะกัน

4. นอนหลับให้เพียงพอ

          หลายคนอาจงงว่านอนหลับให้เพียงพอสำคัญต่อชีวิตคู่อย่างไร แต่มีงานวิจัยออกมาว่าการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้เราคำนึงถึงความต้องการของตัวเองมากกว่าผู้อื่น ซึ่งอาจทำให้แสดงออกอย่างผิดพลาด หรือทำให้สถานการณ์ไม่สบอารมณ์บานปลายได้ ดังนั้นอย่าลืมนอนหลับให้เพียงพอ ถ้าไม่อยากทะเลาะกันใหญ่โตด้วยเรื่องงี่เง่าเล็ก ๆ น้อย ๆ

5. ทำกิจกรรมเสียเหงื่อด้วยกัน

          อย่าเพิ่งคิดลึกไปไกล เพราะกิจกรรมเสียเหงื่อในที่นี้หมายถึงการออกกำลังกายต่างหาก เนื่องจากในขณะที่เราออกกำลังกาย ร่างกายจะปลดปล่อยความเครียดและเพิ่มพลังให้กับเรา ดังนั้นเราจึงรู้สึกดีกับตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าหากมีคนรักของเรามาร่วมทำกิจกรรมนี้ด้วย ย่อมเป็นการแบ่งปันความรู้สึกดีให้แก่กัน และช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ได้

6. หาอะไรกิน

          การหาอะไรกินในที่นี้หมายถึงอย่าอดอาหารจนร่างกายเข้าสู่ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ เพราะจะทำให้หงุดหงิดรำคาญใจจนมีปากเสียงกับคนรักได้ ดังนั้นอย่าปล่อยความหิวทำให้คุณโกรธ จากที่จะปล่อยให้หิวก็ลองรับประทานของมีประโยชน์อย่างแอปเปิล โยเกิร์ต หรือถั่วต่าง ๆ ยามท้องว่าง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สมองปลอดโปร่งขึ้นแล้ว ยังทำให้คุณไม่ไประเบิดอารมณ์ใส่คนรักด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องอีกด้วย

7. กุมมือกัน

          การกุมมือกับคนรักไม่ได้แค่ช่วยให้คุณรู้สึกสื่อสารกันทั้งทางกายและทางใจเท่านั้น แต่ยังช่วยลดการตอบสนองความเครียดในร่างกาย ซึ่งส่งผลให้คุณเครียดน้อยลงและรู้สึกดีเรื่องราวรอบตัวมากขึ้น ซึ่งดีต่อทั้งตัวคุณเองและความสัมพันธ์กับคนรัก

          เมื่อรู้เคล็ดลับทั้ง 7 ข้อนี้แล้วก็อย่าลืมนำไปทำตามนะคะ เพื่อช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณไม่จืดชืดแม้จะคบกันมานานกี่ปีก็ตาม แล้วทีนี้คุณจะกลายเป็นคู่รักที่เพื่อน ๆ อิจฉาเรื่องความรักมากที่สุดแน่นอนค่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เคล็ดลับ รักษาความรักให้ยาวนาน อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:25:07
TOP