x close

10 ลักษณะนิสัยดี ๆ ที่ทำให้รักนี้นิจนิรันดร์


 10 ลักษณะนิสัยดี ๆ ที่ทำให้รักนี้นิจนิรันดร์
10 ลักษณะนิสัยดี ๆ ที่ทำให้รักนี้นิจนิรันดร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             การตกหลุมรักใครสักคนอาจเป็นเรื่องง่าย แต่การเริ่มสานสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าต่อไปนั้นเป็นเรื่องยาก ยิ่งไปกว่านั้นการทำให้ความรักเติบโตและมั่นคงจนถึงคำว่านิจนิรันดร์คงเป็นเรื่องยากที่สุด แต่ก็อย่าเพิ่งถอดใจหรือมองความรักในแง่ร้ายนะคะ เพราะคู่รักไม่น้อยก็แสดงให้เห็นแล้วว่ารักแม้นั้นมีจริง ซึ่งกว่าจะพิสูจน์ได้ก็ต้องดูที่อนาคตกันไปยาว ๆ แต่รู้ไหมว่า...วันนี้คุณก็สามารถทำให้ความรักของคุณเองเป็นนิจนิรันดร์ได้เพียงแค่คุณและคนรักมี 10 ลักษณะนิสัยดังต่อไปนี้ที่เราได้รวบรวมมาจากเว็บไซต์ enterghana กันค่ะ

1. ยอมรับในความแตกต่างของกันและกัน

             น่าจะเป็นคุณสมบัติแรก ๆ เลย เพราะหลังจากตกลงปลงใจเป็นแฟนหรือแต่งงานกันแล้ว แน่นอนว่าอีกฝ่ายจะแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา เชื่อเลยว่าไม่มีคู่รักคู่ไหนที่จะมีความคิดเห็นหรือทัศนคติตรงกันทุกอย่างหรอก แต่สิ่งนั้นก็ไม่สำคัญเท่ากับการยอมรับในความแตกต่างของกันและกันด้วยเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นความชอบ รสนิยม หรือไลฟ์สไตล์บางอย่าง นอกจากนี้การยอมรับในความแตกต่างยังหมายถึงการปรับตัวให้เข้ากันอีกด้วย

2. มีเหตุผล

             ความรักในชีวิตจริงนั้นต้องยอมรับว่าความรู้สึกและเหตุผลสำคัญพอ ๆ กัน แม้ตอนแรกอาจจะเคยโอนอ่อนผ่อนตามกันไป แต่เมื่อคุณโตขึ้นก็จะรู้ว่าความรักที่มีเหตุผลเป็นส่วนประกอบนั้นจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณไปได้ไกลเลยล่ะ เพราะการมีเหตุผลช่วยลดความขัดแย้ง อีกทั้งยังทำให้คุณเปิดใจรับฟังกันและกันมากด้วย ที่สำคัญความเป้นเหตุเป็นผลจะทำให้คุณเข้าใจกันและกันมากขึ้น และไม่ถือเอาความคิดของตนเองเป็นใหญ่ฝ่ายเดียว

3. สื่อสารกันเสมอ

             การสื่อสารเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่หลายคนมองข้าม อย่าคิดว่าอีกฝ่ายจะเข้าใจหากว่าคุณไม่พูดหรืออธิบาย การพูดให้อีกฝ่ายรับรู้แม้ว่าเขาหรือเธอจะเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดแล้วก็ตาม มันเป็นการย้ำให้เห็นว่าคุณใส่ใจคนรักมาเพียงใด เช่น การโทรศัพท์ไปบอกคนรักว่าคุณกลับช้า หรือบอกเหตุผลที่คุณไม่สามารถทำบางอย่างที่คนรักร้องขอได้ การสื่อสารนั้นจะทำให้คุณรักเข้าใจว่าคุณยังคิดถึงความรู้สึกของเขาหรือเธอเสมอ

4. ใส่ใจความเป็นไปซึ่งกันและกัน

             เชื่อไหมว่าการใส่ใจเรื่องเล็กน้อยของกันและกันเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่ดีเลยแหละ ไม่ว่าจะเป็นการถามไถ่ว่าวันนี้ทำงานเป็นอย่างไรบ้าง, มีปัญหาอะไรไหม หรือมีเรื่องใดที่คนรักอย่างระบายหรือแบ่งปันให้คุณฟังบ้าง นอกจากนี้ระหว่างวันหากคุณทำงานกันคนละที่ก็ควรที่จะส่งข้อความดี ๆ ไปให้กำลังใจพวกเขาด้วย นอกจากนี้การใส่ใจเรื่องสุขภาพและอาหารการกินของอีกฝ่ายก็เป็นเรื่องที่น่าประทับใจ เพราะเป็นเรื่องที่แสดงให้เห็นว่าคุณน่ะใส่ใจพวกเขาจริง ๆ

5. ให้อิสระแก่กัน

             ทุกคนย่อมต้องการพื้นที่ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เพื่อน หรือความชอบ เช่น หากคนรักของคุณมีความชอบหรืองานอดิเรกที่ต่างจากคุณก็ปล่อยให้พวกเขาได้ทำสิ่งที่ตนเองชอบบ้าง คุณเองก็เช่นกันการทำตัวติดหนึบกับคนรักตลอดเวลานอกจากจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายแล้ว ยังทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกอึดอัดไม่น้อยเลย ทางที่ดีควรให้เวลาส่วนตัวหรือมีระยะห่างซึ่งกันและกันบ้าง จะได้รู้ว่าช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันนั้นมันมีค่ามากแค่ไหน

6. เชื่อมั่นในกันและกัน

             แม้การหึงหวงจะทำให้ความรักมีสีสันหรือแสดงให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณรักพวกเขามากเพียงใดก็ตาม แต่หากหึงหวงมากเกินไปอาจกลายเป็นว่าคุณก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัวของคนรักก็เป็นได้ ดังนั้นคุณควรเลือกที่จะเชื่อใจคนรักมากกว่า นอกจากนี้การเชื่อมั่นในกันและกันยังทำให้ความรักของคุณมั่นคงแม้ว่าจะเจอเรื่องร้าย ๆ เข้ามาก็ตาม จำไว้ว่าอุปสรรคและปัญหามีมาทุกวัน แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ การจับมือและพร้อมที่จะก้าวไปด้วยกันด้วยความเชื่อมั่น

7. อยู่ด้วยกันแม้ในช่วงเวลาที่ทะเลาะกัน

             ปฏิเสธไม่ได้ว่าคู่รักทุกคู่นั้นย่อมมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเป็นธรรมดา แต่คู่รักไม่น้อยมักเลือกที่จะออกไปข้างนอกเพื่อยุติปัญหา และการออกไปข้างนอกนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาที่ใหญ่กว่า ไม่ว่าจะเป็นการดื่มสุรา, การขับรถด้วยความโกรธ หรือการทำผิดศีลธรรมเพียงเพราะต้องการประชดคนรัก ดังนั้นในช่วงเวลาที่อยากจะออกห่างจากกันมากที่สุด ให้คุณพยายามเข้าหากันมากที่สุด คนที่เป็นฝ่ายยอมหรือเอ่ยคำขอโทษก่อนไม่ใช่คนแพ้ จำไว้ว่าอย่าเอาชนะคนรักในเวลาที่ทะเลาะกัน

8. ปรับความเข้าใจกันทุกครั้งเมื่อมีปัญหา

             หากมีอะไรที่ค้างคาจนทำให้คุณคิดไปเองหรือคิดมากไปไกลก็ระวังอย่าให้มันกลายเป็นปัญหาสะสมเพราะการเก็บงำความข้องใจนั้นไว้ คุณควรเลือกที่จะพูดออกมาเพื่อทำความเข้าใจกันดีกว่า เพราะเป็นได้ว่าสิ่งที่คุณคิดอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็ได้ นอกจากนี้ควรใช้ความสุภาพอ่อนโยนในการพูดคุยกันและหลีกเลี่ยงการพูดจาทำร้ายอีกฝ่ายด้วยสมมติฐานของคุณเอง เพราะหากว่าเรื่องที่คุณคิดไม่ใช่เรื่องจริงละก็ นั่นเท่ากับว่าคุณทำร้ายน้ำใจคนรักแบบเต็ม ๆ เลย

9. เห็นคุณค่าของเวลาเมื่ออยู่ด้วยกัน

             สำหรับคู่รักที่แต่งงานกันมานานหลายปีอาจเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายหรือความรักเริ่มจืดจางลงไป คุณควรใช้เวลาที่มีร่วมกันเพื่อทำสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคุณทั้งคู่เพื่อให้มันเป็นช่วงเวลาแห่งความน่าประทับใจดีกว่า เช่น การออกไปท่องโลกกว้าง, การทำกิจกรรมสุดเอ็กซ์ตรีมด้วยกัน, ดูหนัง, ชมคอนเสิร์ต หรือการทำในสิ่งที่อีกฝ่ายชอบดูบ้าง เช่น ควงแขนกันไปดูบอลแบบติดขอบสนาม หรือการฝึกทำอาหารร่วมกัน

10. อดทนและมุ่งมั่นที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ไปด้วยกัน

             ปัญหาในชีวิตคู่ที่ทำให้คนเราเลิกกันนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน, สุขภาพ หรือความไม่เข้าใจกันก็ตาม แต่หากว่าคุณมัวแต่โฟกัสไปที่ปัญหาเหล่านั้น คุณเองก็จะท้อใจเปล่า ๆ ทางที่ดีเปลี่ยนเป็นแรงผลักดันและมองว่าสิ่งเหล่านั้นคือบทสอบชีวิตคู่ของคุณจะดีกว่า ความอดทนจะทำให้ความรักของคุณมั่นคงและยืนยาวได้แน่นอน อย่าปล่อยมือจากกันในขณะที่อีกฝ่ายล้มลง แต่ควรประคับประคองกันไปเรื่อย ๆ เมื่อเวลาแห่งความยากลำบากผ่านไป คุณก็จะรู้ว่าใครที่คุณรักและรักคุณจริง ๆ

             หากคุณและคนรักทำ 10 ลักษณะนิสัยข้างต้นเป็นประจำทุกวัน รับรองว่าความรักของคุณจะไปได้ไกลเลย แม้อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่เชื่อเถอะว่าลักษณะนิสัยเหล่านี้สามารถฝึกกันได้โดยเริ่มต้นจากตัวคุณเองก่อน เชื่อสิว่าพลังแห่งความรักนั้นเปลี่ยนโลกได้ทั้งใบจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ลักษณะนิสัยดี ๆ ที่ทำให้รักนี้นิจนิรันดร์ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2557 เวลา 23:35:26 1,015 อ่าน
TOP