x close

วิธีปรับความเข้าใจกับแฟนหนุ่ม หลังทะเลาะกัน


 วิธีปรับความเข้าใจกับแฟนหนุ่ม หลังทะเลาะกัน
วิธีปรับความเข้าใจกับแฟนหนุ่ม หลังทะเลาะกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

               ความไม่เข้าใจกันเกิดขึ้นได้เสมอสำหรับคู่รักทุกคู่ แต่หากอารมณ์เย็นลงแล้วก็อย่าปล่อยให้ความไม่เข้าใจนั้นสะสมมาเรื่อย ๆ จนกลายเป็นปัญหาใหญ่โต แต่ควรเคลียร์กันให้เรียบร้อยทุกครั้งที่มีปัญหากันดีกว่า ส่วนสาว ๆ ที่รู้สึกอึดใจเพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีให้แฟนหนุ่มเข้าใจความรู้สึกของคุณละก็ มาดู 10 คำแนะนำจากเว็บไซต์ becomegorgeous กันค่ะ

               1. หาเวลาพูดคุยกัน : เมื่อต่างคนต่างใจเย็นลงแล้วก็ควรหาเวลาคุยกัน โดยต้องเลือกโอกาสและเวลาที่เหมาะสมต่อการพูดคุยด้วยนะคะ เลือกบรรยากาศดี ๆ ปรับความเข้าใจหรือบอกให้เขารู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไรกับการกระทำบางอย่างของเขา เชื่อเลยว่าบรรยากาศดี ๆ จะส่งให้คุณคุยกันได้ง่ายขึ้น

               2. พูดคุยแบบเฉพาะเจาะจง : อย่าเพิ่งเอาเรื่องบาดหมางสมัยคบกันตั้งแต่แรกขุดคุ้ยมาพูดขึ้นอีก เพราะมันจะทำให้การพูดคุยนั้นไม่จบไม่สิ้นเสียที แต่ควรพูดที่เหตุการณ์ปัจจุบันว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณทะเลาะกันในครั้งนี้ เมื่อเจอสาเหตุที่แท้จริงแล้วก็หันหน้าคุยกันว่าคุณและเขาจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร เพื่อไม่ให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาอีก

               3. อย่าขึ้นเสียง : การเปิดใจพูดคุยกันคงไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไร หากต่างคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง ที่สำคัญเหตุผลที่คุณมีก็ต่างเป็นเหตุผลที่เข้าข้างตัวเองทั้งนั้น และเมื่อยิ่งคุยกันก็จะดูเหมือนยิ่งแก้ตัว อารมณ์ของคุณก็จะร้อนขึ้นจนเผลอขึ้นเสียงใส่เขา รู้อะไรไหม บางทีสาเหตุของการทะเลาะก็มาจากน้ำเสียงนี่แหละ จำไว้ว่าสุภาพอ่อนหวานเข้าไว้

               4. เป็นผู้ฟังที่ดี : ผู้หญิงเรามักจะเป็นฝ่ายพูดทุกอย่างออกมามากกว่าผู้ชาย แต่คุณควรรู้ว่าเวลาไหนควรพูดและเวลาไหนควรฟัง เพราะไม่ใช่ทุกครั้งหรอกนะที่เขาจะอยากเป็นฝ่ายฟังทุกอย่างจากคุณ ปล่อยให้เขาได้พูดและอธิบายเหตุผลบ้าง ในขณะเดียวกันคุณเองก็ต้องเป็นผู้ฟังที่ดี และรับฟังเขาด้วยความเข้าใจ

               5. ไม่กล่าวหา : เคลียร์กันจะจบอยู่แล้วเชียว แต่คุณดันสรุปว่าเขาเป็นฝ่ายผิดแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แบบนี้ท่าทางจะไม่จบง่าย ๆ ดังนั้นแทนที่จะกล่าวหาว่าเขาเป็นสาเหตุของการทะเลาะ ตัวคุณเองควรพิจารณาด้วยว่าคุณเองก็มีส่วนผิดเช่นกัน เลือกที่จะพูดขอโทษดีกว่าการกล่าวโทษเขานะคะ เพราะมันจะยิ่งทำให้เขารู้สึกผิดเองโดยที่คุณไม่ต้องออกแรงเถียงหรือทำให้เป็นเรื่องใหญ่เลย

               6. ชมแฟนหนุ่มเมื่อเขาทำในสิ่งที่ดีควรทำ : หลังจากทะเลาะกันแล้ว หากเขารู้ว่าตนเองเป็นฝ่ายผิดและเข้ามาขอโทษคุณ ก็อย่าเล่นตัวจนเกินงามนะคะ พอหายงอนแล้วก็อย่าลืมที่จะชื่นชมที่เขายอมรับว่าตนเองผิด แถมยังเข้ามาขอโทษโดยที่คุณไม่ได้เอ่ยปากอะไรเลยด้วยซ้ำ และเช่นเดียวกันหากว่าคุณเป็นฝ่ายผิดก็อย่าลืมที่จะเป็นฝ่ายเอ่ยคำขอโทษแฟนหนุ่มด้วยนะ

               7. ใส่ใจความรู้สึกของเขา : ช่วงเวลาที่ทะเลาะกัน คุณอาจจะเผลอทำลายข้าวของที่เขารักหรือเผลอพูดจาทำร้ายจิตใจเขา จำไว้ว่าแม้เขาจะเป็นสาเหตุของการทะเลาะแต่คุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปทำลายข้าวของหรือด่าทอเขาแรง ๆ นะคะ เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะโต้ตอบกันด้วยความรุนแรง แม้จะโกรธเขามากแค่ไหนก็ต้องใส่ใจความรู้สึกของเขาด้วย ที่สำคัญแยกให้ออกระหว่างเรื่องทะเลาะและการทำลายข้าวของหรือทำอะไรเกินกว่าเหตุ

               8. เอาใจเขามาใส่ใจเรา : หลังจากทะเลาะกันแล้วคุณคงมีเวลาได้ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่คุณต้องทำหลังจากนี้ ก็คือ การเอาใจเขามาใส่ใจเรา หากอยากให้เขาปฏิบัติต่อคุณอย่างไรก็จงปฏิบัติอย่างนั้นกับเขาด้วยเช่นกัน เพราะการใส่ใจซึ่งกันและกันจะทำให้คุณเข้าใจกันมากขึ้น มิหนำซ้ำยังพลิกวิกฤตการทะเลาะให้เป็นโอกาสอันดีที่คุณจะปรับความเข้าใจกันและไม่สร้างปัญหาเดิม ๆ ให้กลับมาอีก

               9. อย่าเปรียบเทียบเขากับคนอื่น : หากตัดสินใจที่จะพูดคุยกันแล้วก็ขอให้เรื่องราวจบลงที่คุณเคลียร์กันเรียบร้อย อย่าได้ต่อความยาวสาวความยืดให้เรื่องราวบานปลายด้วยการเปรียบเทียบเขากับคนอื่น ๆ ด้วยคำพูดต่าง ๆ เช่น "แฟนเก่ายังไม่เคยทำอย่างนี้กับฉันเลย" หรือ "หัดทำแบบคนอื่นเขาบ้างสิ" เป็นต้น คำพูดเหล่านี้นอกจากจะทำให้เขารู้สึกแย่แล้ว ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ยังไม่มั่นคงอีกด้วย

              10. ให้คนกลางเข้าช่วย : สำหรับคู่รักที่ยังหาตรงกลางไม่เจอและไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน คุณเองอาจจะให้คนกลางเข้ามาช่วยเป็นกาวใจเพื่อให้คุณและเขาคืนดีกันได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ต้องเลือกคนที่คุณไว้ใจได้และเป็นคนที่หวังดีกับคุณทั้งคู่จริง ๆ เช่น เพื่อนสนิทหรือคนในครอบครัว เป็นต้น

               การทะเลาะเกิดขึ้นได้กับคู่รักทุกคู่ หากทบทวนดี ๆ แล้วการทะเลาะจะนำมาซึ่งการเข้าใจกันมากขึ้น หากคุณเรียนรู้ที่จะปรับปรุงแก้ไขความผิดพลาดและให้อภัยกันและกัน ที่สำคัญหากตัดสินใจเคลียร์กันแล้วก็ควรจะเคลียร์กันจริง ๆ อย่าจดจำความผิดและเอาสิ่งนั้นมาพูดทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เพียงเท่านี้การทะเลาะก็จะนำผลดีมาให้...แต่ทางที่ดีไม่ทะเลาะกันจะดีกว่านะคะ :)






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีปรับความเข้าใจกับแฟนหนุ่ม หลังทะเลาะกัน อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2557 เวลา 17:04:02 14,218 อ่าน
TOP