x close

5 สเต็ป สารภาพรักหนุ่มที่แอบปิ๊ง ในวันวาเลนไทน์



วิธีบอกรัก
วิธีบอกรักในวันวาเลนไทน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วันวาเลนไทน์นอกจากจะเป็นวันที่คนมีคู่ทั้งหลายได้เวลาร่วมกันแล้ว ยังเป็นวันที่คนโสดหรือคนที่กำลังแอบรักได้มีโอกาสใช้วันแห่งความรักนี้ เผยความในใจของตนเองให้อีกฝ่ายรู้ด้วย แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะกล้าพูดคำว่ารักออกไป ในขณะเดียวกันหลาย ๆ คนก็มักจะรู้สึกเสียใจและเสียดายที่ไม่ได้พูดความรู้สึกของตนเองออกไปเช่นกัน และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่คิดอยากจะใช้วันวาเลนไทน์สารภาพรักหนุ่มที่แอบปิ๊งอยู่ละก็ เรามี 5 เคล็ดลับดี ๆ จากเว็บไซต์ magforwomen มาแนะนำกันค่ะ

1. ถามใจตัวเองให้ดีอีกครั้ง

         เราไม่ได้ให้คุณถามว่าจะไปสารภาพรักเขาดีหรือไม่ เพราะถ้ามัวถามตัวเองอยู่แบบนี้คุณก็จะลังเลแล้วก็เก็บความในใจไว้ต่อไป แต่ในที่นี้เราหมายถึงให้คุณถามใจตัวเองให้ดีก่อนว่าคุณรักเขาจริง ๆ หรือไม่ หรือแค่ประทับใจหรือหลงใหลที่รูปลักษณ์ภายนอกของเขาเท่านั้น หากคำตอบคือ คุณรักเขาจริง ๆ ก็อย่าลังเลเลย เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรหากคุณไม่ได้พูดมันออกไป

2. สภาพแวดล้อมเป็นใจ

         ไม่ใช่คิดจะพูดตอนไหนก็พูดนะคะ รู้หรือไม่ว่าโอกาสที่เหมาะสมอาจเปลี่ยนสถานการณ์ไปเลยก็ได้ ดังนั้นลองหาโอกาสดี ๆ แบบฟ้าฝนเป็นใจ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เขากำลังสนุกสนานกับแก๊งเพื่อนชายของเขา หรือช่วงที่คนพลุกพล่านไปมา ลองหาโอกาสดี ๆ หรือบรรยากาศโรแมนติกในการสารภาพรักดู นอกจากมันจะช่วยเร้าให้คุณมีความกล้ามากขึ้นแล้ว อย่างน้อยหากเขาเองไม่คิดอะไรกับคุณ เขาอาจจะเปิดใจรับคุณเป็นเพื่อนมากกว่าตกใจที่คุณจู่โจมเข้ามาแบบที่เขายังไม่ทันตั้งตัวเลย

3. ถูกเวลา

         ถูกที่และถูกเวลานั้นเป็นสิ่งสำคัญพอ ๆ กัน หากคุณแอบชอบเขามานานเป็นปี แต่เขาเพิ่งจะมีแฟนเมื่อไม่นานมานี้ แม้คิดอยากจะสารภาพรักให้เขาได้รู้แค่ไหนก็หักห้ามใจไว้ดีกว่านะจ๊ะ เพราะมันดูเสี่ยงที่เขาจะมองคุณไม่ดี ไหนจะคนรักของเขาอีก หรือแม้ว่าเขาจะยังโสดสนิทก็เถอะ แต่การที่คุณจะเดินไปเปิดเผยความในใจของตัวเองแบบไม่รู้เวลาก็คงไม่ใช่เรื่องที่เขาจะประทับใจคุณเท่าไร ดังนั้นลองหาช่วงเวลาที่แน่ใจว่าเขาพร้อมจะรับฟังคุณจริง ๆ

4. มั่นใจเข้าไว้

         บอกตัวเองให้มั่นใจเข้าไว้ เพราะการแสดงความมั่นใจในขณะที่คุณเปิดเผยความรู้สึกของตนเองให้เขารู้ ก็เป็นสิ่งที่การันตีได้ว่าคุณรักและจริงใจกับเขาจริง ๆ ในขณะเดียวกันคุณเองก็พร้อมยอมรับผลที่เกิดขึ้นไม่ว่าเขาจะคิดอย่างไรกับคุณหลังจากนี้ คุณแค่อยากพูดในสิ่งที่คุณรู้สึกก็เท่านั้นและคุณเองก็ไม่ได้หวังอะไรจากเขาเลย เชื่อสิว่าหนุ่มที่คุณแอบปิ๊งจะต้องประทับใจในความกล้าหาญของคุณเช่นกัน

5. เตรียมตัวให้พร้อมก่อน

         การเตรียมตัวให้พร้อมจะทำให้คุณมั่นใจมากขึ้น คุณควรเตรียมคำพูดดี ๆ เพื่อบอกให้เขารับรู้ความรู้สึกของคุณที่มีต่อเขา ทั้งนี้ก็ไม่ต้องท่องตามสคริปต์เป๊ะ ๆ หรอก เพราะมันดูไม่เป็นธรรมชาติเสียเลย นอกจากนี้หากคุณคิดทบทวนดีแล้วว่าคุณไม่กล้าพอที่จะไปพูดกับเขาตามตรงแต่ก็เก็บความรู้สึกไว้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ก็ลองเปลี่ยนจากคำพูดเป็นการ์ดหรือของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เขารู้ก็ได้

         การสารภาพรักไม่ใช่เรื่องผิดเลย บางครั้งมันก็เป็นเรื่องดีที่จะทำให้ใครบางคนรู้ว่ายังมีอีกคนที่คอยห่วงใยเขาอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ท่าทีของคุณเองด้วย หากจู่โจมเข้าไปหรือเป็นฝ่ายรุกล้ำเขามาก ๆ อาจจะทำให้เขาตกใจกลัวจนไม่มีแม้แต่ความเป็นเพื่อนให้กับคุณก็ได้ หรือหากเขาไม่ใช่หนุ่มโสดแล้วละก็ คุณควรหลีกเลี่ยงที่จะพูดคำว่ารักกับเขาหรือหักห้ามใจดีกว่า เพราะการสารภาพรักครั้งนี้อาจทำให้ทั้งคุณและเขารู้สึกไม่ดีต่อกันเลยก็ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สเต็ป สารภาพรักหนุ่มที่แอบปิ๊ง ในวันวาเลนไทน์ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2559 เวลา 11:23:03 1,568 อ่าน
TOP