x close

เคล็ดลับพัฒนาความสัมพันธ์ ให้หวานเว่อร์ใน 7 วัน

เคล็ดลับพัฒนาความสัมพันธ์

          หากคุณคิดว่าความรักของคุณยังมีบางอย่างที่ไม่ลงตัว ขาดความเข้าใจ จืดจาง หรือคุยกันน้อยลงก็อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะเมื่อผ่านเวลามาสักพักคู่รักหลายคู่ก็ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เช่นกัน

          แต่คุณสามารถเลือกเองได้ว่าอยากทำให้มันดีขึ้นหรือแย่ลงกว่าเดิม และถ้าคำตอบคือคุณอยากให้ความรักของคุณไปได้ไกลกว่านี้ละก็ เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำกัน เชื่อว่าหากคุณลองนำไปปฏิบัติกับคนรัก มันจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณดีขึ้นแน่นอน

1. วันจันทร์

          แม้จะเป็นวันเริ่มต้นการทำงานที่คุณอาจต้องหงุดหงิดจากภายนอกมา แต่ก็อย่าเอาอารมณ์ร้าย ๆ เหล่านั้นมาลงกับคนรัก โดยให้วันจันทร์เป็นวันแห่งการเปิดใจพูดคุยกันในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว หรือปัญหาอะไรก็ตาม ช่วยกันหาวิธีแก้ไขและให้กำลังใจกันและกันเพื่อเผชิญหน้ากับอีก 6 วันที่เหลือ

2. วันอังคาร

          ใช้วันที่สองของสัปดาห์ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นในพื้นที่ส่วนตัวโดยเฉพาะห้องนอน เป็นเรื่องแปลกแต่จริงที่ห้องนอนมักจะมีบรรยากาศในการพูดคุยกันได้ดีกว่าที่อื่น ๆ โดยเฉพาะการนอนคุยกัน กอดกัน หรือแสดงความรักต่อกัน อย่างน้อย ๆ เลยก็ไม่ควรให้เรื่องบนเตียงห่างหายไปจากชีวิตคู่ของคุณแบบเนิ่นนานเกินไป ควรมีเวลาที่คุณสองคนได้สานสัมพันธ์รักให้แนบแน่นขึ้นไปอีก

3. วันพุธ

          เป็นวันแห่งการให้อภัยและคุณทั้งคู่ก็จะไม่จดจำความผิดที่ผ่านมาซึ่งกันและกัน ใช้วันกลางสัปดาห์นี้ในการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง พูดสิ่งดี ๆ ให้กันฟัง พร้อมทั้งบอกว่าคุณรักและต้องการเขามากแค่ไหน ที่สำคัญอย่าลืมขอบคุณช่วงเวลาดี ๆ ที่ผ่านมาในทุกรอบสัปดาห์ที่เขาทำให้คุณมีความสุขด้วย

4. วันพฤหัสบดี

          ใกล้จะถึงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้ว มาสร้างบรรยากาศดี ๆ ด้วยการให้วันนี้เป็นวันที่คุณจะช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน คอยสนับสนุนอีกฝ่ายในทุกเรื่อง รวมทั้งไม่เอาความต้องการของตัวเองเป็นที่ตั้ง หมั่นดูแลเอาใจและใส่ใจความต้องการของเขาบ้าง เพียงเท่านี้เขาก็จะสัมผัสได้ถึงความรักความห่วงใยที่คุณมีให้แล้ว

5. วันศุกร์

          ถือเป็นวันทำงานวันสุดท้ายของสัปดาห์ที่คุณสามารถควงแขนคนรักไปผ่อนคลาย หรือพูดคุยกันในบรรยากาศสบาย ๆ แต่จริงจังในเรื่องแผนการในอนาคตที่คุณจะทำร่วมกัน เช่น การวางแผนเก็บเงินซื้อบ้าน, วางแผนเที่ยวด้วยกัน หรือวางแผนการเลี้ยงดูลูก ๆ ของคุณ ที่สำคัญอย่าเอาความคิดของตนเองฝ่ายเดียว คุณต้องเป็นผู้ฟังที่ดีและยอมรับในเหตุผลของเขาบ้างเช่นกัน


6. วันเสาร์

          อาจเป็นวันที่คุณได้ใช้เวลาท่องเที่ยวด้วยกันหรือแม้แต่อยู่บ้านด้วยกันก็เถอะ ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ตระหนักว่าคุณมีหน้าที่อะไรในบ้าน เช่น หน้าที่ของการเป็นภรรยาที่ดีหรือหน้าที่ของการเป็นแม่ที่ดี เป็นต้น อย่าให้ขาดตกบกพร่องในเรื่องใด เริ่มจากการเปลี่ยนแปลงที่ตัวเองก่อนแล้วคุณจะทำให้เขาประทับใจ ที่สำคัญยังเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เขาตระหนักถึงการเป็นสามีหรือพ่อที่ดีของลูกด้วยเช่นกัน

7. วันอาทิตย์

          ถือเป็นวันครอบครัวที่คุณเองควรใช้เวลาร่วมกันให้มากที่สุด ถ้าจะให้ดีก็ต้องใช้เวลาเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์ด้วย เช่น การทำกิจกรรมสุดโปรดของคุณทั้งคู่, การดูหนังดี ๆ สักเรื่องเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ, การทำอาหารเมนูใหม่ ๆ หรืออะไรก็ตาม ลดการอยู่กับโลกโซเชียลหรือสิ่งที่ทำให้คุณไม่หันมาพูดคุยหรือสบตากัน ใช้วันหยุดนี้ทำให้คุณทั้งคู่ได้รักผูกพันกันมากขึ้นดีกว่า

          ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กันนะคะ แม้แรก ๆ อาจจะยังปรับตัวไม่ได้ แต่เชื่อไหมว่าแค่คุณทั้งสองคนพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อกันและกัน ก็ถือเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีในบ้านแล้ว และทุก ๆ วันของคุณก็จะเต็มไปด้วยความรักและความเข้าใจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wmnlife.com และ gidipoint.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ดลับพัฒนาความสัมพันธ์ ให้หวานเว่อร์ใน 7 วัน อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2560 เวลา 10:04:57 8,025 อ่าน
TOP