x close

มีเรื่องอะไรบ้างนะ ที่สาว ๆ มักทำให้แฟนหนุ่มต้องปวดหัว


 มีเรื่องอะไรบ้างนะ ที่สาว ๆ มักทำให้แฟนหนุ่มต้องปวดหัว
นิสัยร้าย ๆ ที่ทำให้ผู้ชายปวดหัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ความไม่เข้าใจเป็นสาเหตุหลักของการทะเลาะหรือโต้แย้งกัน แต่สิ่งสำคัญ คือ ช่วยกันหาทางแก้ดีกว่าหาตัวคนผิดนะคะ โดยเฉพาะสาว ๆ ทั้งหลายที่คิดว่าสาเหตุจากการทะเลาะมาจากแฟนหนุ่มทุกครั้งละก็ ลองมาทบทวนดี ๆ ว่ามันมาจากคุณหรือเขากันแน่ โดยเฉพาะ 7 ลักษณะนิสัยดังต่อไปนี้ที่เราได้เรียบเรียงมาจากเว็บไซต์ cafemom ที่บ่งบอกว่านิสัยร้าย ๆ เหล่านี้ของผู้หญิงต่างหากล่ะที่เป็นชนวนสำคัญให้เกิดการทะเลาะ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง อ๊ะ ๆ ทราบแล้วเปลี่ยน (นิสัยเหล่านั้น) ทันทีนะจ๊ะ

1. พูดเกินจริงเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตนเองต้องการ


            หรือเรียกว่ามารยาร้อยเล่มเกวียนนั่นแหละ บางทีที่แฟนหนุ่มยอมทำตามใจคุณทุกอย่างไม่ใช่เพราะเขารู้ไม่ทันหรอก แต่เป็นเพราะเขารักคุณและไม่อยากมีเรื่องทะเลาะกันมากกว่า แต่ถ้าบ่อยเข้าเขาอาจจะเบื่อหน่ายความร้ายกาจของคุณเองก็ได้ ดังนั้นอย่าเห็นความรักของเขาเป็นเครื่องมือเพื่อให้ได้ในสิ่งที่คุณต้องการนะจ๊ะ เพราะหากแฟนหนุ่มของคุณงัดมารยาที่ได้เรียนรู้จากคุณขึ้นมาใช้บ้าง ระวังจะตามเขาไม่ทันนะ

2. ไม่พูดในสิ่งที่ตนเองต้องการ

            นี่ก็เป็นอีกนิสัยที่ผู้ชายต้องกุมขมับ เพราะเขาต้องมานั่งตีความสิ่งที่คุณพูดหรือเดาใจคุณ เช่น หากเขาเห็นคุณหงุดหงิดแล้วยิงคำถามว่าคุณเป็นอะไร แต่คำตอบที่ได้รับคือ "เปล่า" หรือถามว่าคุณอยากกินอะไร แต่คำตอบที่ได้คือ "อะไรก็ได้" แต่พอซื้อมาก็ไม่ถูกใจคุณ แถมยังพาลว่าเขาว่าไม่รู้ใจคุณอีก แค่คิดก็ปวดหัวแทนแฟนหนุ่มของคุณแล้ว เอาเป็นว่าต้องการอะไรก็บอกเขาไปตรง ๆ ดีกว่า เสียเวลานั่งเดาใจกันเปล่า ๆ แถมยังเป็นสาเหตุของการทะเลาะด้วย

3. ระเบิดอารมณ์เมื่อไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ

            จากข้อ 2 เลย หากเขาตีความไปอย่างที่คุณพูด ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่สิ่งที่คุณคิดหรือสิ่งที่คุณรู้สึกจริง ๆ ก็อาจทำให้คุณโกรธเกรี้ยวเขา ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเขาเลยสักนิด ก็คุณเองนั่นแหละที่ไม่ยอมพูดความจริงตั้งใจแต่แรก โกรธก็บอกว่าเปล่า เขาถามว่าต้องการอะไรก็ไม่บอกเพราะหวังจะให้เขารู้ใจคุณ (เฮ้อ) ขืนเป็นแบบนี้ทุกวันแฟนหนุ่มของคุณคงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี มีอะไรก็พูดกับเขาตรง ๆ ด้วยเหตุผลดีกว่านะ

4. ขี้บ่น

            แม้ผู้หญิงจะเป็นเพศที่พูดคุยหรือจู้จี้ขี้บ่นเยอะกว่าผู้ชายก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะบ่นไปเสียทุกเรื่อง เพราะการบ่นต่อว่าทุกอย่างอาจทำให้สถานการณ์ที่แย่อยู่แล้วเลวร้ายขึ้นไปอีก หรือทำให้เรื่องไม่เป็นเรื่องกลายเป็นเรื่องซะอย่างนั้น และหากว่าแฟนหนุ่มของคุณจะออกอาการหงุดหงิดก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลก ดังนั้นอย่าไปเอาความเขาเลย คุณเองต่างหากที่ต้องทบทวนพฤติกรรมแสนน่ารำคาญของตนเองบ้าง

5. เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ

            ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวขาช้อปที่ใช้เงินจนมือเติบหรือสาวตระหนี่ถี่เหนียวก็ควรให้อิสระทางการเงินแก่เขาบ้าง แม้ว่าคุณจะมีเหตุผลร้อยแปดในการใใช้จ่ายหรือในการเก็บออมก็เถอะ เพราะเขาเองก็ต้องมีชีวิตของเขาบ้าง หากจะเข้ามาวุ่นวายหรือจัดการเรื่องเงินทองให้เขาก็คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ เพราะคนรักของคุณคงอยากได้คนรู้ใจไม่ใช่แม่คนที่สองของเขา

6. ขี้งอนเป็นที่หนึ่ง

            ผลัดกันงอนผลัดกันง้อก็ช่วยเติมรสชาติให้ความรักได้ดีอยู่หรอก แต่ถ้าจะเก็บทุกเรื่องมาเป็นอารมณ์หรืองอนเขาตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ก็คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ และคงไม่มีใครทนความเอาแต่ใจของคุณได้ทุกครั้งไปหรอก หากไม่อยากโสดยาวก็ควรทำตัวเป็นคนรักที่มีเหตุผลบ้าง เรื่องบางเรื่องที่คุณเองยอมได้ก็ควรยอมเขาบ้างเช่นกัน ไม่ใช่คิดจะเป็นฝ่ายรับเพียงฝ่ายเดียว

7. พูดไม่คิด

            เวลาที่ผู้หญิงเราโมโหเรียกว่าเป็นช่วงเวลาสุดสะพรึงของแฟนหนุ่มเลยล่ะ นอกจากการกระทำร้าย ๆ แล้ว ผู้หญิงเรายังพร้อมระเบิดคำพูดแง่ลบต่าง ๆ ออกมาด้วย หรือบางครั้งก็ขุดคุ้ยปัญหาสมัยยังคบกันใหม่ ๆ เอามาพูดซ้ำ ๆ ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน รู้หรือไม่ว่าคำพูดเหล่านั้นมันไม่ได้จางหายไปเมื่อคุณและคนรักคืนดีกันแล้วเมื่อไร เพราะมันทำให้เขารู้สึกแย่ ดีไม่ดีหากเขาทนไม่ไหวขึ้นมาพร้อมระเบิดอารมณ์ใส่คุณบ้าง คุณเองก็คงไม่ชอบเช่นกัน ดังนั้นควรหักห้ามคำพูดคำจาร้าย ๆ ไว้บ้างดีกว่า หากไม่อยากทำให้เรื่องราวเลวร้ายขึ้นไปอีก

            การทะเลาะเบาะแว้งหรือการโต้แย้งในบางครั้งเป็นเรื่องแสนธรรมดาในทุกความสัมพันธ์ โดยเฉพาะกับคนรัก แต่เมื่อปัญหาเกิดขึ้นแล้วก็ไม่ควรทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องใหญ่ขึ้นไปอีก ตั้งสติแล้วช่วยกันหาทางออกดีกว่า โดยเฉพาะคุณสาว ๆ เองอย่ามัวแต่ใช้อารมณ์อย่างเดียวนะจ๊ะ มาเป็นสาวมองโลกในแง่ดีและมีสติดีกว่า แบบนี้น่ารักกว่าเยอะเลย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีเรื่องอะไรบ้างนะ ที่สาว ๆ มักทำให้แฟนหนุ่มต้องปวดหัว อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 17:24:26 1,056 อ่าน
TOP