x close

คาดหวังมากเกินไป อาจทำให้เขาอึดอัด...จนรักจบลง


 คาดหวังมากเกินไป อาจทำให้เขาอึดอัด...จนรักจบลง

          เมื่อเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครอยากจริงจังแล้ว ผู้หญิงเรามักจะมีความคาดหวังสูงว่าคนที่เข้ามาจะต้องดีกว่าคนเก่าหรือช่วยเติมเต็มในสิ่งที่คุณขาดหาย แต่การคาดหวังเช่นนั้นก็เหมือนกับการโยนภาระหนักอึ้งให้คนรักรู้สึกกดดันเปล่า ๆ และมันก็ไม่ได้ส่งผลดีกับความรักของคุณเลย ดังนั้นมาดูข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ allwomenstalk กันดีกว่า แล้วสำรวจตัวเองว่าคุณคาดหวังในตัวเขามากเกินไปหรือเปล่า

1. คุณรู้สึกว่าเขายังไม่ดีพอสำหรับคุณ


          หากคุณรู้สึกเสมอว่าเขายังไม่ดีพอสำหรับคุณ หรือคุณควรจะได้รับอะไรมากกว่าที่เป็นอยู่ หรือคิดว่ายังมีบางอย่างขาดหายในชีวิตรักของคุณอยู่ละก็ บางทีอาจเป็นเพราะว่าคุณคาดหวังว่าจะได้รับสิ่งต่าง ๆ จากเขามากเกินไปก็ได้ แทนที่จะตังรับอย่างเดียวทำไมคุณไม่เป็นฝ่ายหยิบยื่นสิ่งต่าง ๆ ให้เขาบ้าง หากคิดแค่ว่าให้เขาเข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ขาดอยู่ แล้วคนรักของคุณล่ะ เขาเองก็ต้องการการเติมเต็มจากคุณด้วยเช่นกัน

  2. คุณกำลังมองแต่ข้อเสียของเขา

          เมื่อคุณคาดหวังในตัวเขามากเกินไป คุณก็จะมองสิ่งที่ตัวเองขาดมากกว่าสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ แถมยังโฟกัสไปที่ข้อเสียของเขาจนลืมว่าเขาเองก็มีส่วนดีตั้งมากมาย หากเป็นแบบนี้ชีวิตรักของคุณก็จะไม่ได้รับการเติมเต็มเสียที คุณเองควรเปิดใจยอมรับในข้อเสียของเขาบ้าง เพราะคุณเองก็มีข้อบกพร่องในบางเรื่องอยู่เช่นกัน

  3. ความคาดหวังสูงลิบ

          คุณอยากได้คนรักแบบไหน โปรไฟล์ดี การศึกษาดี หล่อ รวย นิสัยดี ฯลฯ เรียกว่าดีจนไม่มีที่ติจนลืมว่าในความเป็นจริงนั้นไม่มีใครสมบูรณ์แบบ อย่าเอาความรักในนิยายมาใช้กับความรักในชีวิตจริงเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเปรียบเทียบเขากับผู้ชายคนอื่นหรือแฟนหนุ่มของเพื่อนของคุณ คุณอาจจะยิ่งรู้สึกแย่กับเขาทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่ความผิดของเขาเลยสักนิด ลองมองย้อนกลับกันสิ หากเขาอยากได้ผู้หญิงที่เพรียบพร้อมทุกอย่างเช่นกัน บางทีคนข้าง ๆ เขาตอนนี้อาจไม่ใช่คุณก็เป็นได้

  4. คุณอยากให้เขารู้ใจคุณ

          เป็นปัญหาโลกแตกที่ผู้หญิงมักจะคิดเล็กคิดน้อยเมื่อแฟนหนุ่มทำอะไรไม่ถูกใจ โดยการตั้งข้อกล่าวหาว่า "เขาไม่สนใจและไม่เคยรู้ความต้องการของคุณจริง ๆ" โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่รักที่คบกันมาเป็นเวลานานความคาดหวังว่าเขาจะรู้ใจคุณก็มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งอันที่จริงแล้วการเปิดปากบอกความต้องการของตัวเองน่าจะง่ายกว่าให้เขามานั่งเดาใจคุณ เพราะมันเสี่ยงเหลือเกินว่าคุณจะทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องเพียงเพราะเขาไม่รู้ว่าคุณต้องการอะไร

  5. คุณอยากให้เขาเป็นอย่างที่คุณต้องการ

          หากคุณรู้สึกว่าเขาทำอะไรไม่ถูกใจคุณสักอย่างก็แสดงว่าคุณคาดหวังในตัวเขาสูงเกินไปแล้ว เริ่มตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ เช่น การแต่งตัว ทรงผม สถานที่พาคุณไปเดท ของขวัญวันเกิดคุณ และอีกสารพัดอย่าง คุณควรเป็นฝ่ายให้เขาได้เลือกทำในสิ่งที่เป็นตัวของเขาเองบ้าง รวมทั้งยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น อย่าลืมว่าเขาไม่ใช่ตุ๊กตาที่คุณจะจับเขาใส่นั่นใส่นี่ทุกอย่าง รวมทั้งการเลือกสถานที่ท่องเที่ยววันหยุดก็ตาม ควรเป็นฝ่ายตามใจเขาบ้าง

  6. คุณคิดว่าเขาโชคดีที่ได้คุณเป็นแฟน

          ยกมือยอมรับซะดี ๆ สาว ๆ คนไหนที่คิดเข้าข้างตัวเองว่าเขาโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้คุณเป็นแฟน หากคุณคิดเช่นนี้ก็แสดงว่าคุณรู้สึกว่าตัวเองอยู่เหนือเขาทุกอย่าง ทั้งการศึกษา ฐานะ สังคม หรือหน้าที่การงาน ซึ่งการคิดเช่นนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการที่คุณไปดูถูกเขาเลย ดังนั้นคุณควรให้เกียรติเขาและลองคิดกลับกันว่าคุณก็โชคดีเช่นกันที่ได้เขาเป็นแฟนที่รักจริงใจและอดทนในเวลาที่คุณไม่มีเหตุผล เจ้าอารมณ์ หรืองี่เง่าใส่เขา ผู้ชายแบบนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ นะคะ

  7. คุณคิดอยากเลิกกับเขาทุกครั้ง เมื่อเขาทำให้คุณผิดหวัง

          อีกนิสัยเสียของผู้หญิง ก็คือ การบอกเลิกทุกครั้งเมื่อทะเลาะกันหรือเมื่อเขาทำให้คุณผิดหวังในบางเรื่อง มิหนำซ้ำคุณยังคิดเริ่มความสัมพันธ์ใหม่หากมีโอกาสเจอคนที่ถูกใจและดีกว่าเขาทุกอย่าง หากเป็นแบบนี้ก็แสดงว่าคุณช่างเป็นคนรักที่เห็นแก่ตัวสุด ๆ เพราะคุณเลือกคบคนที่เปลือกนอกและคอยมองหาคนที่ดีกว่าแบบไม่มีวันจบสิ้น ระวังไว้ว่าคุณอาจจะไม่พบรักแท้แถมยังเจอคนที่มีความคิดแบบเดียวกันกับคุณด้วย ดังนั้นไม่ควรตัดสินใจใครเพียงเพราะความผิดพลาดบางอย่างของเขา หากจะเลิกรากันควรมีเหตุผลที่ดีกว่านี้ดีกว่านะคะ

          ในขณะที่คุณเต็มไปด้วยความคาดหวัง ลองคิดถึงจิตใจของเขาด้วยว่าเขาจะเสียใจแค่ไหนที่เป็นอย่างที่คุณต้องการไม่ได้ กว่าจะเจอใครสักคนที่รักและจริงใจกับเรานั้นไม่ง่ายเลย ดังนั้นมองข้ามข้อเสียของเขาบ้างและอย่าคาดหวังมากเกินไป รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราดีกว่ากันตั้งเยอะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดหวังมากเกินไป อาจทำให้เขาอึดอัด...จนรักจบลง อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 14:50:05 13,151 อ่าน
TOP