x close

สาว ๆ รู้ไว้ นิสัยแบบนี้ไงที่ผลักไสผู้ชายทางอ้อม

ความรัก

          นิสัยบางอย่างของผู้หญิงเรานั้นก็น่ากลัวเกินกว่าที่ชายหนุ่มสักคนจะทนอยู่ได้ ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจไม่เห็นในระยะสั้นแต่มันส่งผลในระยะยาวแน่นอน เช่น ความเอาแต่ใจของคุณที่แรก ๆ คนรักอาจยอมคุณได้บ้าง แต่หากบ่อยจนเกินไปก็ทำให้เขาเบื่อหน่ายได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีนิสัยอื่น ๆ ที่เว็บไซต์ becomegorgeous เผยว่า มันเป็นตัวการสำคัญที่คอยผลักไสไล่ส่งผู้ชายทางอ้อมเลยล่ะ มาดูกันที่ว่ามีอะไรบ้าง และคุณเป็นแบบนั้นหรือเปล่า

1. พยายามจะเปลี่ยนเขา

          การพยายามจะเปลี่ยนเขาให้เป็นอย่างที่คุณต้องการโดยไม่คิดถึงตัวตนของเขาก็แสดงว่าลึก ๆ แล้วคุณไม่พอใจในตัวคนรักเลย ไม่ว่าจะเป็นการจับเขาแต่งตัวหรือตัดผมในแบบที่คุณชอบโดยไม่ถามเขาสักคำ หรือการพยายามทำให้เขาเป็นหนุ่มสุดเนี้ยบในขณะที่เขาชอบแต่งตัวเซอร์ ๆ ลองถามตัวเองดี ๆ ว่าคุณรักเขาเพราะอะไรหรืออยากมีแฟนที่ดูดีไว้เพื่ออวดคนอื่นเท่านั้น

2. ฉันถูกเสมอ

          เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราจะต้องทำผิดพลาดกันบ้าง แต่หากคุณยืนกรานว่าตัวเองถูกเสมอ หรือต้องให้เขาต้องเป็นฝ่ายยอมรับผิดหรือขอโทษคุณทุกครั้งก็คงไม่ใช่เรื่องดีเลย ซึ่งคุณควรจะว่ากันไปตามเหตุผลและหลักความจริงมากกว่า หากว่าคุณทำผิดจริงก็ควรเป็นฝ่ายขอโทษหรือเป็นฝ่ายง้อเขาบ้าง

3. ไม่เห็นใจในความพยายามของเขา

          บ่อยครั้งที่คุณต้องการให้คนรักเห็นคุณค่าในสิ่งที่คุณทำเพื่อเขา เช่น ตื่นแต่เช้ามาทำอาหารให้เขา ซึ่งคุณคิดว่าสิ่งใดก็ตามที่คุณทุ่มเททำให้เขานั้นเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ ในขณะเดียวกันคุณเองก็ต้องเห็นคุณค่าในสิ่งที่เขาทำเพื่อคุณบ้าง แม้มันจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่การที่ใครบางคนทำอะไรดี ๆ เพื่อคุณ มันก็เพียงพอแล้วที่คุณจะเห็นถึงความจริงใจของเขาคนนั้น

4. สร้างข้อกล่าวหาลอย ๆ

          ใครที่ชอบตั้งตัวเป็นศาลเตี้ยที่คอยยัดเยียดข้อหาและตัดสินว่าเขาทำอย่างนั้นอย่างนี้ ก็รู้ไว้เลยว่าคุณกำลังผลักไสไล่ส่งให้เขาไปจากคุณทางอ้อม หากยังไม่มีหลักฐานหรือจับได้คาหนังคาเขาก็อย่าไปตัดสินว่าเขาเป็นคนไม่ดี ที่สำคัญอย่าตัดสินใจใครจากความรู้สึกหรือลางสังหรณ์ของตัวเอง บางทีคำที่ว่าผู้หญิงมีเซ้นส์แรงอาจใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์นะคะ

5. ให้เขาเลือกระหว่างคุณและเพื่อนของเขา

          คุณอาจไม่ชอบเพื่อนของเขาด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่คุณก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขาที่จะเลือกคบใครสักคนเป็นเพื่อนด้วยเช่นกัน อย่ายื่นคำขาดให้เขาเลือกระหว่างคุณและเพื่อนของเขา บางทีคำตอบจากปากเขาอาจทำให้คุณช็อกยิ่งกว่าเดิม หรือหากเขาเลือกคุณก็เชื่อสิว่าเขาจะไม่มีความสุขเลย เพราะคุณไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเพียงสองคนโดยปราศจากเพื่อนฝูงได้หรอก

6. ไม่เคารพครอบครัวของเขา

          ไม่ถูกกับเพื่อนว่าเรื่องใหญ่แล้ว หากไม่ถูกกับครอบครัวของเขาคงเป็นปัญหาใหญ่กว่า ดังนั้นคุณเองควรจะให้เกียรติครอบครัวของคนรักด้วย ที่สำคัญอย่าดูถูกหากว่าคุณมีฐานะดีกว่า หรือหากพ่อกับแม่ของเขาช่างเจ้ากี้เจ้าการ คุณเองก็ไม่ควรทำกริยาร้าย ๆ ใส่ท่าน เพราะบางทีมันอาจเป็นกระจกสะท้อนตัวคุณเช่นกันว่า หากคุณไม่ชอบให้ใครมาบงการชีวิต คุณเองก็ไม่ควรบงการชีวิตของคนรักเช่นกัน

7. สร้างเงื่อนไขร้อยแปด

          ความรักจะไปได้ไกลหากคุณรู้จักสร้างเงื่อนไขให้น้อยที่สุดหรือลดเงื่อนไขให้มากที่สุด เพราะเงื่อนไขบางอย่างอาจทำให้เขาลำบากใจและไม่เป็นตัวของตัวเอง เช่น ต้องการให้เขาเซอร์ไพรส์คุณทุกวันสำคัญ เพราะมันทำให้เขาอึดอัดที่จะต้องแบกรับความคาดหวังทั้งหมดจากคุณ ทำตัวตามสบายดีกว่าหากอยากให้ความรักของคุณดำเนินไปได้ด้วยดี

8. งี่เง่าและไร้เหตุผล

          เชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มีนิสัยเช่นนี้ เช่น โกรธเขาในเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรืออะไรที่ไม่เป็นเรื่องก็ทำให้มันเป็นเรื่องขึ้นมาเพียงเพราะต้องการเอาชนะ ซึ่งในชีวิตประจำวันของเขาอาจเจอความเครียดจากที่ทำงานหรือครอบครัวมามากพอแล้ว แทนที่จะสร้างปัญหาให้เขาต้องปวดหัวอีก คุณควรจะให้กำลังใจเขาดีกว่า อย่าเก็บทุกรายละเอียดมาคิดหรือคิดเล็กคิดน้อยเลย อะไรที่ปล่อยได้ก็ปล่อยบ้าง

9. หวังพึ่งพาเขาเพียงฝ่ายเดียว

          ผู้ชายบางคนฐานะกลาง ๆ หรืออาจได้รับเงินเดือนน้อยกว่าคุณ ดังนั้นไม่ควรเบียดเบียนให้เขาต้องหมดเงินไปกับการซื้อข้าวของแพง ๆ เพื่อเอาใจคุณ หรือคอยให้เขาแก้ปัญหาทุกอย่าง อย่าใช้ชีวิตอยู่แบบขาดเขาไปแล้วคุณจะทำอะไรไม่ได้เลย แต่คุณเองควรจะเป็นที่พึ่งให้เขาบ้าง แม้จะช่วยอะไรไม่ได้มากแต่อย่างน้อยทำตัวเป็นคนรักที่ดีให้เขาอยู่ด้วยแล้วสบายใจก็พอ บางทีผู้ชายก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าการได้อยู่กับใครสักคนที่ทำให้เขาสบายใจ

10. เรียกร้องจากเขามากเกินไป

          หากว่าคุณเป็นคนรักจอมเผด็จการที่ชอบชี้นิ้วสั่งหรือให้เขาทำทุกอย่างเพื่อให้คุณพอใจ เช่น ใช้เวลากับคุณทุกวันหยุด, คุณเป็นฝ่ายเลือกที่กินที่เที่ยวทุกครั้ง หรือต้องการให้เขาเข้าใจคุณทุกอย่างโดยที่คุณเองไม่เคยใส่ใจความต้องการของเขาเลย ระวังให้ดีว่ามันจะเป็นฉนวนสำคัญให้เขาเบื่อหน่าย เก็บกด และรอวันระเบิดออกมา ทางที่ดีควรคิดถึงใจเขาใจเราดีกว่านะคะ

          เรียกว่าเป็น 10 นิสัยอันตรายที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะมันจะทำให้ชีวิตรักของคุณเต็มไปด้วยกฎเกณฑ์ ความตึงเครียด และความทุกข์ ใครที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ก็ปรับปรุงตัวเองด่วน ๆ ก่อนจะเสียคนรักที่ดีไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว ๆ รู้ไว้ นิสัยแบบนี้ไงที่ผลักไสผู้ชายทางอ้อม อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2558 เวลา 17:09:40 2,597 อ่าน
TOP