x close

8 สัญญาณ บอกว่าชีวิตคู่ของคุณเริ่มต้นไม่ถูกต้อง

ความรัก

          เมื่อคู่รักตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ได้ไม่นาน กลับมีสัญญาณบอกว่าชีวิตคู่ของคุณเริ่มต้นไม่ถูกต้องลองตามไปเช็กข้อมูลสำคัญและหาทางออกให้กับปัญหาเหล่านี้กันดีกว่า 

          หากคุณเคยคิดเร่งรัดอยากแต่งงานมาตลอด แต่เมื่อได้ผ่านพิธีวิวาห์นั้นไปแล้วคุณกลับรู้สึกว่าชีวิตคู่ไม่ง่ายเลย และดูเหมือนจะไม่แฮปปี้เท่าตอนที่ยังไม่แต่งงาน นี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณและคนรักเริ่มต้นชีวิตคู่ไม่ถูกต้อง ซึ่งวันนี้เราได้นำข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ huffingtonpost มาบอกกัน ลองเช็กดูว่าคุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า

 
1. แตกต่างกันแบบสุดขั้ว

          เรา ไม่ได้บอกว่าคุณทั้งคู่จะต้องชอบอะไรเหมือนกันทุกอย่าง แต่เรากำลังบอกว่าอย่างน้อย ๆ คุณทั้งคู่ต้องมีความชอบและไลฟ์สไตล์ตรงกันบ้าง แรก ๆ คุณอาจจะเออออกับคนรักยอมทำตามใจเขาทุกอย่าง แต่สุดท้ายแล้วคุณจะพบว่ามันไม่มีความสุขเลยที่ได้อยู่กับคนที่ตัวเองรักแต่ ไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง

 2. เขาตามติดคุณแจและคอยหึงหวงคุณตลอด

          คุณ อาจจะคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาหึงหวงคุณ และหลังจากแต่งงานเพื่อประกาศความเป็นเจ้าของเจ้าของแล้ว เขาคงจะดีขึ้น ซึ่งมันไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องเลย อย่าคิดเพียงว่าแต่งงานกันไปก่อนแล้วค่อยปรับตัวทีหลัง คุณควรจะแต่งงานเมื่อพร้อมโดยเฉพาะหากคุณรู้สึกไม่โอเคกับการที่เขาคอยตาม ประกบและหึงหวงคุณ เพราะมันจะทำให้คุณอึดอัดไปทั้งชีวิต

 3. เขาดีกับคุณแต่ร้ายกาจใส่คนอื่น

          ไม่ ใช่เรื่องดีแน่ที่คุณจะไม่สนใจพฤติกรรมของเขาเมื่ออยู่กับคนอื่นเพียงแค่ขอ ให้เขาดีกับคุณก็พอ จำไว้ว่าคนที่ดีเขาต้องดีกับทุกคน ไม่ใช่ดีแค่กับคุณแต่ทำตัวร้ายกาจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ ที่สำคัญคุณยังถูกมองว่าเป็นคนรักที่เห็นแก่ตัวด้วย ดังนั้นหากเขาทำอะไรไม่ถูกต้อง คุณควรที่จะเตือนเขาบ้าง

 4. ไม่เคยพูดเรื่องอนาคต

          หาก คุณแต่งงานกับใครสักคนที่ไม่เคยแม้จะปริปากพูดเรื่องอนาคตเลยละก็ แสดงว่าชีวิตคู่ของคุณกำลังเริ่มต้นแบบผิด ๆ เพราะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องที่จะแต่งงานแล้วค่อยมาหารือกันเรื่องอนาคตข้าง หน้า แต่คุณทั้งคู่ควรมีแพลนก่อนแต่งงานด้วยซ้ำว่า หลังจากเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วคุณมีแผนจะเก็บเงินอย่างไร รวมทั้งการมีลูกและอนาคตของเจ้าตัวน้อยด้วย

 5. ไม่คึกคักเรื่องบนเตียง

          ตอน แต่งงานแรก ๆ น่าจะเป็นช่วงที่คุณทั้งคู่คึกคักเรื่องบนเตียง ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดาของคู่รักข้าวใหม่ปลามัน แต่หากว่าคุณไม่รู้สึกอะไรเลย แม้กระทั่งเข้านอนไม่พร้อมกันด้วยซ้ำก็เป็นการตอกย้ำว่าชีวิตคู่ของคุณมี ปัญหาตั้งแต่เริ่มต้นแล้วจริง ๆ

 6. ใช้คำพูดที่ไม่สุภาพ

          หลัง จากตัดสินใจแต่งงานมันน่าจะเป็นช่วงเวลาหวาน ๆ ที่ต่างคนต่างเอาอกเอาใจกันและกัน แต่ถ้าหากว่าคู่ของคุณเต็มไปด้วยคำพูดหยาบคายหรือมีการลงไม้ลงมือตั้งแต่แรก เลย ก็เป็นไปได้ว่ามีโอกาสที่คุณจะมีปากเสียงกันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ แม้กระทั่งมีลูกแล้วก็ตาม ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าคุณอาจจะทะเลาะกันต่อหน้าลูก ๆ ของคุณด้วย

 7. เพื่อนและครอบครัวไม่เห็นด้วยที่คบกับเขา

          แม้ ความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณเองก็ต้องปรึกษาหารือครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณด้วย แต่หากว่าพวกเขาไม่ชอบคนรักของคุณเลยแต่คุณก็ยังดื้อดึงที่จะแต่งงานกับเขา ให้ได้ สถานการณ์แบบนี้มีความเสี่ยงเหลือเกินที่ความรักของคุณทั้งคู่จะจบลง เพราะคุณคงไม่มีความสุขแน่ที่ต้องเห็นเขาและครอบครัวทะเลาะกัน

 8. คุณไม่เป็นตัวของตัวเอง

          การ ใช้ชีวิตด้วยกันต้องอาศัยการปรับตัวเขาหากัน ซึ่งบางเรื่องที่ยอมกันได้ก็ยอมกันบ้าง หรือบางเรื่องก็ควรจะตกลงกันคนละครึ่งทาง แต่หากว่าเขาอยากให้คุณเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เป็นภรรยาแสนดีแบบที่เขาต้อง การละก็ นั่นก็แสดงว่าเขาไม่ได้รักตัวตนของคุณจริง ๆ และมันจะทำให้คุณอัดอึดไปทั้งชีวิต

          การตัดสินใจแต่งงานกับใครสักคนนั้นเป็นเรื่องใหญ่ และสำหรับใครที่แต่งงานแล้วและกำลังเผชิญกับสถานการณ์เหล่านี้ก็ลองพูดคุย กันตรง ๆ และหาทางแก้ไขดีกว่า ส่วนใครที่เตรียมสละโสดหรือมีแพลนลั่นระฆังวิวาห์ก็ต้องคิดทบทวนดี ๆ นะคะว่าคุณทั้งคู่มีความพร้อมในทุกด้านแล้วจริง ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 สัญญาณ บอกว่าชีวิตคู่ของคุณเริ่มต้นไม่ถูกต้อง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2559 เวลา 14:54:30
TOP