x close

15 ความเชื่อเกี่ยวกับความรัก รู้ไว้ไม่งมงายชัวร์

ความรัก

          บนโลกกลม ๆ ใบนี้มีความเชื่อมากมาย บางความเชื่อหลายคนก็มองว่างมงายเพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ ความรักก็เช่นกันที่มีความเชื่อไม่น้อยเกี่ยวกับการกระทำต่าง ๆ ที่คู่รักเชื่อว่ามันจะส่งผลให้ความรักราบรื่น ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำ 15 ความเชื่อเกี่ยวกับความรักมาบอกเล่ากัน ซึ่งเป็นความเชื่อที่พิสูจน์ได้ว่ามันใช้ได้ผลจริงไม่งมงาย แถมยังทำให้ความรักของคุณยืนยาวอีกด้วย


          1. เชื่อว่าการสื่อสารนั้นสำคัญ : การสื่อสารไม่ใช่การรายงานทุกการะทำของคุณให้อีกฝ่ายรู้ แต่เป็นการบอกความเป็นไปของคุณเพื่อให้เกียรติอีกฝ่ายและเพื่อลดความกังวลต่าง ๆ เช่น หากคุณต้องกลับบ้านดึกเพราะมีนัดกับลูกค้า, การบอกว่าคุณชอบหรือไม่ชอบอะไร เป็นต้น อย่าลืมว่ายิ่งสื่อสารก็ยิ่งทำให้คุณเข้าใจและใกล้ชิดกันมากขึ้น

          2. เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงบางอย่างมีส่วนทำให้ความรักดีขึ้น : แม้ว่าเขาจะรักคุณในแบบที่คุณเป็น แต่ก็ใช่ว่าจะปล่อยปละละเลยนิสัยร้าย ๆ ของคุณไว้อย่างนั้น แต่หันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อตอบแทนความรักที่เขามีให้คุณดีกว่า

          3. เชื่อว่าทุกคนสามารถทำผิดพลาดกันได้ และการทะเลาะกันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา : หากคุณเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง คุณก็จะมองว่าความผิดพลาดของตัวเองเป็นเรื่องเล็กน้อยหากเทียบกับความผิดพลาดของเขา อย่าลืมว่าทุกคนมีสิทธิ์ทำผิดพลาดได้ทั้งนั้น และการทะเลาะกันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดได้กับคู่รักที่เสมือนลิ้นกับฟัน ดังนั้นทะเลาะกันเพื่อปรับความเข้าใจดีกว่าการมองหาว่าใครผิดนะคะ

          4. เชื่อว่าความซื่อสัตย์เป็นพื้นฐานสำคัญของความรัก : หากคุณทั้งคู่ยึดมั่นที่จะซื่อสัตย์และมั่นคงต่อกันและกัน มันจะทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาไปกังวลว่าต่างฝ่ายจะมีคนอื่น รวมทั้งไม่ต้องเสียสุขภาพจิตที่ต้องมานั่งระแวงเมื่อเขากลับดึกหรือมีหญิงสาวโทรศัพท์มาหาเขา

          5. เชื่อว่าการเป็นทั้งคนรักและเป็นเพื่อนทำให้ความรักยาวนาน : ไม่มีความสัมพันธ์ใดจะยืนยาวเท่ามิตรภาพความเป็นเพื่อน และแม้คุณจะเป็นแฟนหรือภรรยาของเขาก็ตาม อย่าลืมทำตัวเป็นเพื่อนแสนดีที่คอยรับฟังเมื่อเขาอยากระบาย, เป็นเพื่อนขาลุยไปไหนไปกันแบบไม่ต้องห่วงสวย หรือเป็นเพื่อนรู้ใจที่เขาอยู่ด้วยแล้วมีความสุข

          6. เชื่อว่าความสนุกสนานเฮฮาเป็นส่วนเติมเต็มความรักได้เป็นอย่างดี : รสชาติของความรักไม่ได้มีแค่ความหวาน หากแต่ต้องเดิมความเปรี้ยว ความเค็ม หรือความแซ่บลงไปด้วยจึงจะกลมกล่อม และการที่คุณหมั่นยิงมุกตลกใส่กันก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ความรักของคุณครบรสยิ่งขึ้น

          7. เชื่อว่าเพศสัมพันธ์ทำให้ความรักแนบแน่นขึ้น : เซ็กส์กับความรักเป็นเรื่องที่หนีกันไม่พ้น และปฏิเสธไม่ได้ว่ามันทำให้ความรักของคุณแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ดังนั้นก็อย่าลืมฟิตร่างกายให้แข็งแรง เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และไม่หักโหมทำงานมากเกินไป จะมีเวลากุ๊กกิ๊กกันมากขึ้น


ความรัก

          8. เชื่อว่าความรักต้องการเวลาให้กันและกัน : หลายคู่ที่ต้องเลิกรากันไปเพราะไม่มีเวลาให้กัน หากคุณอยากให้ความรักดำเนินไปได้เรื่อย ๆ ก็อย่าลืมใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะกินข้าว ดูหนัง หรือเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน เพียงเท่านี้ความรักของคุณก็ไม่มีช่องว่างแล้ว

          9. เชื่อว่าบางครั้งคนรักก็ต้องการความเป็นส่วนตัวด้วย : ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ว่าจะต้องใช้เวลาด้วยกันทุกวันหยุด แต่ควรให้เวลาส่วนตัวกับคนรักบ้าง หากวันไหนเขาอยากไปออกทริปพิชิตยอดเขากับแก๊งเพื่อนชาย คุณก็ควรให้อิสระกับคนรักด้วยเช่นกัน

          10. เชื่อว่าความรักในชีวิตจริงสำคัญกว่าความรักในฝัน : ใคร ๆ ก็ชอบคนสวย-หล่อ มีฐานะ และความมั่นคงทั้งนั้น แต่ไม่มีใครได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการทุกอย่างหรอก ดังนั้นแทนที่จะมัวมองหาความรักสมบูรณ์แบบอย่างในละคร คุณควรอยู่กับความรักในชีวิตจริงและเห็นคุณค่าของคนที่คุณอยู่ด้วยดีกว่า

          11. เชื่อว่าการมีจุดหมายเดียวกันสำคัญกว่าความแตกต่างทั้งหมด : แม้คุณจะมีพื้นฐานครอบครัวต่างกัน นับถือคนละศาสนา หรืออะไรก็ตาม จำไว้ว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความรักและความเข้าใจ หากจุดหมายของคุณคือการอยู่ด้วยกันและดูแลกันให้ดีที่สุด เพียงเท่านี้ความแตกต่างของคุณทั้งคู่ก็ไม่เป็นอุปสรรคแล้ว

          12. เชื่อว่าคู่รักควรเคารพซึ่งกันและกัน : การเคารพกันและกัน หมายถึงการให้เกียรติกันและกันทั้งในเรื่องการตัดสินใจและเคารพในพื้นที่ส่วนตัวของเขา รวมทั้งไม่ก้าวก่ายสิ่งที่คนรักตัดสินใจ ซึ่งหากคุณไม่เห็นดีด้วยก็อาจจะแนะนำเขาสำหรับทางเลือกที่ดีกว่า แต่ไม่ควรสั่งให้เขาทำตามที่คุณต้องการ เพราะมันจะยิ่งทำให้เขาดันทุรังทำสิ่งเหล่านั้น

          13. เชื่อว่าการสนับสนุนกันและกันคือกำลังใจชั้นดี : แม้ว่าคุณจะไม่เห็นด้วยในกิจกรรมโปรดหรือความชอบบางอย่างของคนรัก แต่คุณควรจะเชื่อมั่นในตัวเขาและสิ่งที่เขาเลือก รวมทั้งการสนับสนุนและเป็นกำลังให้เขาดีกว่าบั่นทอนจิตใจของเขา รวมทั้งหากว่าเขาล้มเหลวหรือทำในสิ่งที่วางไว้ไม่สำเร็จ คุณควรเป็นคนแรกที่อยู่เคียงข้างเขาในยามที่เขาต้องการใครสักคน

          14. เชื่อว่าความแตกต่างช่วยเติมเต็มกันและกัน : คุณไม่มีทางเปลี่ยนใครให้เป็นอย่างที่คุณได้หรอก แทนที่จะผิดใจกันด้วยเหตุผลของความต่าง แต่ควรใช้ความแตกต่างมาเติมเต็มกันและกันดีกว่า ที่สำคัญการมีความชอบบางเรื่องไม่เหมือนกันยังทำให้คุณได้เรียนรู้กิจกรรมแปลกใหม่จากเขา ไม่แน่ว่าสุดท้ายคุณเองอาจจะหลงรักในสิ่งที่เขาชื่นชอบก็เป็นได้

          15. เชื่อว่าอุปสรรคทำให้ความรักแข็งแกร่ง : แม้ความรักของคุณจะเต็มไปด้วยอุปสรรคและขวากหนาม แต่จงเชื่อมั่นไว้เสมอว่าสิ่งเหล่านั้นคือบททดสอบความแข็งแกร่งของความรัก ซึ่งหากคุณผ่านมันไปได้ความรักของคุณก็จะเต็มไปด้วยความมั่นคงต่อกัน ที่สำคัญมันยังทำให้รู้ว่าไม่ว่าจะเจอเรื่องดีหรือร้าย คุณก็ไม่เคยทิ้งกันไปไหน

          และนี่ก็เป็น 15 ความเชื่อดี ๆ เกี่ยวกับความรักที่คู่รักควรนำไปใช้ในชีวิตจริง รับรองว่ามันจะทำให้ความรักของคุณมั่นคงและเต็มไปด้วยความเข้าใจยิ่งขึ้น...งานนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะคะ อิอิ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
lifehack.org และ recoinit.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
15 ความเชื่อเกี่ยวกับความรัก รู้ไว้ไม่งมงายชัวร์ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:35:19 11,470 อ่าน
TOP