x close

7 เรื่องที่สาว ๆ ควรรู้เกี่ยวกับครอบครัวของแฟนหนุ่ม

บทความความรัก

          เราคงจะเคยได้ยินคำว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่แคร์สายตาคนรอบข้างเลย โดยเฉพาะครอบครัวของอีกฝ่าย และสำหรับสาว ๆ เองก็เช่นกันที่จำเป็นต้องรู้จักและรู้เรื่องเกี่ยวกับครอบครัวของแฟนหนุ่มบ้าง เพื่อที่คุณเองจะได้มีเวลาปรับตัวหากต้องเข้าไปเป็นลูกสะใภ้ ลองไปดูกันว่ามีเรื่องใดบ้างที่สาว ๆ ควรรู้จะได้เตรียมรับมือกันไว้

1. คุณแม่จอมหวงลูกชาย

          หากไม่อยากให้เกิดศึกระหว่างแม่ผัวกับลูกสะใภ้ ก็ต้องรู้ไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ว่าแม่ของเขาหวงลูกชายมากแค่ไหน หากไปเจอคุณแม่สุดชิลแสนใจดีก็แล้วไป แต่หากว่าแม่ของเขาหวงเขาอย่างกับไข่ในหินละก็ คุณเองก็ควรจะทำตัวเป็นผู้ใหญ่และสร้างความประทับใจให้ท่าน ดีกว่าทำตัวงอแงแล้วให้ลูกชายสุดหวงของท่านตามง้องอนคุณ นอกจากนี้คุณควรคุยกับเขาให้รู้เรื่องด้วยว่าคุณเคารพและให้เกียรติแม่ของเขา แต่ครอบครัวของเขาก็ไม่มีสิทธิ์มาก้าวก่ายหรือจัดการชีวิตคู่ของคุณ

2. ดูว่าคุณพ่อของเขาเป็นอย่างไร

          หากคุณพ่อสามีในอนาคตของคุณเป็นผู้ใหญ่ใจดีก็คงจะทำให้คุณอบอุ่นเสมือนอยู่บ้าน แต่หากว่าท่านเป็นคนหน้านิ่งหรือไม่ค่อยพูด อาจไม่ได้หมายความว่าท่านไม่ชอบคุณ เพียงแต่อาจเป็นบุคลิกของท่าน ดังนั้นคุณเองควรเข้าหาท่านด้วยท่าทีสุภาพอ่อนน้อม หรือลองสืบว่าท่านชอบหรือไม่ชอบอะไร จะได้หาเรื่องคุยกันได้อย่างถูกคอยังไงล่ะ

3. พี่น้องของเขา

          หากว่าเขามีพี่น้อง คุณเองก็อย่าละเลยที่จะสังเกตหรือใส่ใจพวกเขาด้วย เช่น หากว่าเขามีน้องสาวที่กำลังอยู่ในวัยเรียน คุณก็อาจจะพูดคุยถามไถ่เกี่ยวกับอาชีพที่น้องสาวของเขาสนใจ หรืออาจจะมีคำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับพวกเขาก็ได้ มากกว่านั้นในยามที่คุณไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน ก็อย่ามัวแต่สวีทกันสองต่อสองทุกครั้งล่ะ ลองชวนพ่อแม่พี่น้องของเขาไปด้วยก็ได้

4. พี่สาวที่มีอายุเยอะกว่าเขาหลายปี

          หากคุณมีโอกาสได้พบปะกับพี่สาวที่โตกว่าเขาหลายปีหรือมีอายุห่างกัน 1 รอบ คุณควรแอบถามแฟนหนุ่มเกี่ยวกับพี่สาวของเขา เช่น ถามไถ่ถึงครอบครัวหรือลูก ๆ ของพี่สาว หากมีจังหวะดี ๆ ก็อาจมีของเล่นติดไม้ติดมือไปฝากเด็ก ๆ หรือหากพี่สาวของเขาเป็นคนเจ้าระเบียบและมีแนวโน้มบงการชีวิตเขานิด ๆ ละก็ คุณควรสร้างความประทับใจให้เธอเห็นว่าคุณน่ะไม่ได้คิดจะเอาเปรียบน้องชายของเธอแต่อย่างใด หรือชวนเธอคุยเกี่ยวกับความสนใจของกันและกันก็ได้

5. ลุง ป้า น้า อาของเขา

          หากว่าเขาอยู่ในครอบครัวใหญ่ ซึ่งมีลุง ป้า น้า อา อยู่ด้วย ก็เป็นเรื่องยากที่จะไม่เผชิญหน้ากับพวกเขา สิ่งสำคัญและน่าจะได้ผลในการสร้างความประทับใจต่อญาติผู้ใหญ่ของเขา คือ ความสุภาพอ่อนน้อม ความยิ้มแย้มแจ่มใสก็น่าจะซื้อใจพวกเขาได้แล้ว หรือหากว่ามีใครสักคนที่ไม่ปลื้มว่าที่หลานสะใภ้อย่างคุณ คุณก็ไม่ควรโต้ตอบแต่ควรปล่อยให้ปัญหานี้เป็นหน้าที่ที่แฟนหนุ่มและญาติของเขาต้องเคลียร์กันเองด้วยเหตุผลแล้วล่ะ

6. ใครก็ตามที่อาจไม่ชอบคุณ

          ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องใกล้ตัวและสามารถเกิดขึ้นจริงได้ในชีวิตคู่ หากมีญาติคนใดคนหนึ่งของเขาไม่ชอบคุณ หรือคุณไม่ชอบเขาจากการกระทำบางอย่าง ก็จงอย่าหัวเสียหรือพร่ำบ่นให้แฟนหนุ่มของคุณฟังเลย อย่าลืมว่าแม้คุณจะรู้สึกอึดอัด แต่คนกลางอย่างเขาคงอึดอัดใจกว่า เก็บความขุ่นเคืองไว้แล้วทำหน้าที่แฟนสาวแสนดีต่อไป อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญที่สุด คือ ความรักของคุณทั้งคู่

7. ยอมรับในสิ่งที่ครอบครัวของเขาเป็น

          ต้องยอมรับว่าแต่ละครอบครัวมีข้อกำหนดกฎเกณฑ์ที่ต่างกัน ครอบครัวของเขาอาจจะเจ้าระเบียบ เข้มงวด หรือจุกจิกในบางเรื่อง ในขณะที่ครอบครัวของคุณให้อิสระในการตัดสินใจเต็มที่ ดังนั้นคุณเองก็ไม่ควรหักหาญน้ำใจของเขาด้วยการไม่แคร์ในสิ่งที่ครอบครัวของเขาเป็น เรื่องบางเรื่องคุณเองก็ต้องยอมรับและรู้จักปรับตัวบ้าง จำไว้ว่าหากมันไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ยอม ๆ เขาบ้าง แต่อะไรที่ทำให้คุณอึดอัดใจก็ควรพูดคุยกับเขาตามตรงด้วยเหตุผลดีกว่า

          ชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องของคนสองคนเสมอไป แต่คุณเองต้องเคารพและรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยเช่นกัน ควรรักครอบครัวของเขาเหมือนอย่างที่เขารัก แม้อาจจะมีอุปสรรคหรือความไม่เข้าใจกันบ้าง แต่เชื่อสิว่าหากคุณมีความจริงใจให้กับครอบครัวของเขา สักวันหนึ่งพวกเขาจะเข้าใจคุณมากขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ womancentral.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เรื่องที่สาว ๆ ควรรู้เกี่ยวกับครอบครัวของแฟนหนุ่ม อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:12:45 7,264 อ่าน
TOP