x close

ห่างกันสักพัก ไม่ได้แปลว่าต้องเลิกกันเสมอไป


ห่างกันสักพัก ไม่ได้แปลว่าต้องเลิกกันเสมอไป

       เราคงจะเคยได้ยินคำว่า "ห่างกันสักพัก" หรือ "ถอยคนละก้าว" ซึ่งบางคนอาจตื่นตระหนกและคิดว่าคำพูดเหล่านี้นำไปสู่การแยกทาง ซึ่งอันที่จริงก็ไม่ใช่เสมอไป เพราะการห่างกันบ้างอาจทำให้คุณได้ทบทวนตัวเองว่าคุณควรจะหยุดหรือไปต่อ ซึ่งใครที่กำลังสบสันเรื่องความรักอยู่ละก็ ก่อนจะตัดสินใจเลิกรากัน ลองมาดูคำแนะนำดี ๆ จากเว็บไซต์ becomegorgeous กันก่อนค่ะ

       1. พูดคุยถึงเหตุผลที่ต้องถอยคนละก้าว : หากคิดจะห่างกันก็ใช่ว่าหายเงียบไปเลยโดยไม่พูดจากัน แต่คุณควรพูดคุยกันถึงเหตุผลที่ทำให้คุณต้องถอยกันคนละก้าว เช่น อยู่ใกล้กันเกินไปจนไม่มีเวลาคิดถึงกันหรือทำให้เกิดความเบื่อหน่ายกัน เป็นต้น

       2. ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนและตัวเอง : อย่าจมอยู่กับความเศร้าเสียใจ ลองใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทำในสิ่งที่คุณต้องการ เผื่อคุณจะรู้ใจตัวเองมากขึ้น หรือขอคำปรึกษาจากเพื่อนสนิท

       3. ห่างกันเพื่อทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้น : ลองทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้นว่ามาจากอะไร เช่น คุณอาจหึงหวงเกินไป, ขาดความเชื่อใจ หรือความไม่เข้าใจ ลองทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วปรับปรุงแก้ไขตัวเอง หากว่าเขาเป็นคนผิด คุณก็ควรใช้เหตุผลคุยกับเขามากกว่าโทษกัน

       4. สร้างข้อตกลงร่วมกัน : แม้จะห่างกัน เช่น แยกกันอยู่ แต่ก็ต้องสร้างข้อตกลงร่วมกันว่าตอนนี้คุณยังไม่เลิกกัน ซึ่งทั้งคุณและเขาก็ต้องซื่อสัตย์ซึ่งกันและกัน ไม่ใช่เตรียมเดทกับหนุ่มคนใหม่

       5. ให้เวลาเป็นตัวช่วยคุณ : อย่าเพิ่งเร่งเวลาหรือนับวันเวลาว่าคุณจะห่างกันครึ่งเดือนหรือ 1 เดือน เมื่อคุณคิดทบทวนทุกอย่างดีแล้ว เวลาจะบอกคุณเองว่าคุณควรทำอย่างไรต่อไป หากพร้อมที่จะกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้งก็เริ่มเลย แม้ว่าคุณจะห่างกันแค่ไม่กี่วันก็เถอะ เอาเวลามาเริ่มต้นใหม่กันอีกครั้งดีกว่า

       6. ช่วยกันแก้ปัญหา : หากคุณตัดสินใจร่วมกันแล้วว่าจะยังไม่เลิกรากัน คุณควรช่วยกันแก้ปัญหาดีกว่า เช่น หากคุณหรือเขารู้ตัวเองว่าหึงหวงมากเกินไปก็อาจจะต้องลดละและรู้จักเชื่อใจคนรักมากขึ้น

       7. อย่าห่างกันมากเกินไปหรือห่างกันแล้วไม่ทำอะไรเลย : แม้จะตัดสินใจห่างกันสักพักแต่ก็อย่าห่างกันมากเกินไปจนค่อย ๆ กลายเป็นความหมางเมิน ไม่ว่าคุณจะหยุดหรือไปต่อก็ควรหันหน้าคุยกัน อย่างน้อยที่สุดคุณทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้

       8. แม้ห่างกันก็ใช่ว่าจะไม่ติดต่อกัน : ห่างกันสักพักก็ใช่ว่าจะเงียบหายกันไปเลย แต่คุณควรที่จะโทรศัพท์ถามไถ่ความเป็นไปของกันและกันบ้าง เพราะอย่าลืมว่าคุณไม่ใช่ศัตรูกันเสียหน่อย และการติดต่อสื่อสารกันอาจทำให้คุณคิดถึงการใช้ชีวิตร่วมกันมากขึ้นก็ได้

       9. ซื่อสัตย์กับตัวเอง : เมื่อคุณทำทุกวิถีทางที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เชื่อว่าคุณคงมีคำตอบแล้วล่ะว่าจะหยุดหรือไปต่อดี ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไรขอให้คุณซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง หากว่าคุณอยากเริ่มต้นใหม่กับเขาอีกครั้งหรืออยากกลับไปใช้ชีวิตโสดเหมือนเดิมก็ควรพูดคุยกันตามตรง

       10. เรียนรู้จากความผิดพลาด : ไม่ว่าคุณจะกลับมาโสดอีกครั้งหรือคบกันอีกหน คุณควรเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตที่ผ่านมาและปรับปรุงแก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้น

       การห่างกันสักพักอาจเป็นการห่างกันเพื่อให้การกลับมาของคุณทั้งคู่เต็มไปด้วยความเข้าใจมากขึ้น ก่อนจะตัดสินใจแยกทางกัน คุณควรถอยคนละก้าวหรือลองห่างกันเพื่อทบทวนเวลาที่ผ่านมา หากมันไม่เวิร์กจริง ๆ ก็ค่อยตัดสินใจแยกทางกันยังไม่สาย แต่หากว่าคุณเข้าใจกันดีแล้ว ไม่แน่ว่าการห่างกันครั้งนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นรักนิรันดร์ของคุณทั้งคู่ก็เป็นได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห่างกันสักพัก ไม่ได้แปลว่าต้องเลิกกันเสมอไป อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 16:12:55 56,342 อ่าน
TOP