x close

รักครั้งใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติม 7 เคล็ดลับให้รักยืนยาว


บทความความรัก

         เพราะว่าใคร ๆ ก็ไม่อยากอกหักบ่อย ๆ เมื่อเริ่มต้นมีรักใหม่ทั้งที ใคร ๆ ก็อยากจะมีความรักที่สดใสด้วยกันทั้งนั้น เรามาดูเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้รักครั้งใหม่ของเราสดใสซ่าบซ่ามากขึ้นกว่าเดิมกัน

          มันคงจะตื่นเต้นน่าดูที่ได้ตกหลุมรักใครสักคนอีกครั้ง และจะได้เริ่มต้นกับความรักครั้งใหม่เสียที แต่จะทำอย่างไรให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ดำเนินไปได้ดีกว่ารักครั้งเก่าและยาวนานเรื่อยไป วันนี่เราจึงขอแนะนำเคล็ดลับ 7 ข้อที่ควรท่องจำให้ขึ้นใจ เมื่อคิดที่จะเริ่มต้นความรักกับใครสักคนอีกครั้ง เพราะจุดเริ่มต้นถือได้ว่าเป็นรากฐานที่สำคัญของความสัมพันธ์ที่ดี เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่าถ้าเจอใครสักคนที่ใช่อีกครั้ง...เราต้องทำอย่างไรบ้าง

         1. ห้ามไล่ตามฝ่ายชาย

          เราเข้าใจคุณดีว่าหากได้ตกหลุมรักใครสักคนก็อยากที่จะอยู่ใกล้ชิดกับเขาให้ได้มากที่สุด อยากให้เขาอยู่ในสายตาของคุณตลอดเวลา อยากจะดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่หวังดีจากใจคุณล้วน ๆ แต่รู้หรือไม่ว่านั่นมันกำลังจะทำลายความสัมพันธ์ที่ดีของคุณให้จบลงได้ทุกเมื่อ ก็เพราะว่าการที่ไม่เว้นช่องว่างให้แก่กันมันจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด ในช่วงแรก ๆ ฝ่ายชายอาจจะดีใจที่มีคนมาใส่ใจ ให้ความสำคัญ แต่พอเวลาผ่านไปเขาจะรู้สึกว่าโลกส่วนตัวได้หายไปมากเสียแล้ว ก็จะเกิดปรากฏการณ์ที่ต้องการตีตัวออกห่าง นั่นอาจจะทำให้เป็นประเด็นที่นำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้ง จนทำให้ความรักครั้งนี้ต้องจบลงอีกครั้ง เพราะฉะนั้นเว้นช่องว่างให้เหมาะสมก็จะทำให้ความรักครั้งนี้ยั่งยืนมากขึ้น

          2. เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด

          ช่วงแรกของการเริ่มต้นความรัก เป็นช่วงที่คุณควรจะปลดปล่อยตัวตนของคุณออกมาให้มากที่สุด ไม่ควรที่จะเสแสร้งเป็นใครอีกคนเพื่อให้เขาประทับใจและสนใจในตัวคุณ เพราะวันหนึ่งคุณก็จะเหนื่อยที่ต้องทำแบบนั้น และจะไม่มีวันรู้ได้เลยว่าฝ่ายชายจะยอมรับตัวตนที่แท้จริงของคุณได้แค่ไหน นั่นก็จะทำให้เกิดความหวาดระแวงตลอดเวลา กลายเป็นความรักที่หวานอมขมกลืน ซึ่งถ้ามันเป็นแบบนั้นก็อยู่เป็นโสดไม่ดีกว่าหรือ เพราะฉะนั้นอย่าแกล้งเสแสร้งเป็นใคร จงเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด หากฝ่ายชายรับคุณได้ นั่นก็วางใจได้ระดับหนึ่งว่าความรักครั้งนี้จะดำเนินไปได้ด้วยดี

         3. แฟนใหม่ไม่ใช่แฟนเก่า

          คงไม่มีใครชอบนักที่แฟนเราพูดถึงแฟนเก่า และนำเราไปเปรียบเทียบกับแฟนเก่าอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าการเปรียบเทียบนั้นจะเป็นไปในทิศทางบวกหรือลบก็ตามแต่ ตัวคุณเองก็ไม่ค่อยสบอารมณ์นักใช่หรือไม่ เพราะฉะนั้นก่อนพูดอะไรให้คิดตริตรองให้ดี ๆ โดยเฉพาะเรื่องแฟนเก่า นำความทรงจำเหล่านั้นใส่หีบฝังดินไปเสีย ไม่ต้องเอามารื้อฟื้นหากคุณต้องการที่จะเริ่มต้นใหม่กับผู้ชายคนปัจจุบันจริง ๆ และไม่ควรถามถึงแฟนเก่าของฝ่ายชายเช่นกัน เอาเวลามาใส่ใจกับการทำปัจจุบันของคุณทั้งสองให้ดีที่สุดน่าจะดีกว่า

         4. อย่าดำเนินความรักแบบติดจรวด

          คุณเพิ่งเริ่มเดทกับฝ่ายชายมาได้เพียงแค่ 1 เดือน แต่คุณจินตนาการถึงงานแต่งงานที่สวยงาม มีครอบครัวที่อบอุ่น มีลูก 3 คน อย่างที่หวังไว้...อยากจะบอกว่าให้คุณใจเย็น ค่อย ๆ พาตัวเองออกมาจากความฝันเหล่านั้นสักแป๊บ แล้วลองคิดดูสิว่าคุณรู้จักฝ่ายชายดีพอแล้วหรือ คุณรู้จักตัวตนเขามากแค่ไหน คุณยอมรับในข้อเสียของเขาได้หมดหรือยัง แล้วคุณมั่นใจได้อย่างไรว่าฝ่ายชายจะยอมรับและเข้าใจคุณได้ในทุก ๆ เรื่อง เขาจะเป็นคู่ชีวิต เป็นพ่อของลูกของคุณได้ดีจริงหรือเปล่า เพราะฉะนั้นอย่าใจร้อน หักห้ามใจตัวเองไว้ตลอดเวลา ให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปอย่างช้า ๆ ดีกว่า เรียนรู้ทั้งตัวเขาและปรับตัวเข้าหากัน จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

         5. คุณไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล

          ไม่มีใครในโลกนี้ได้ทุกสิ่งอย่างที่ตัวเองต้องการ ความรักก็เช่นกัน อย่าคาดหวังว่าอีกฝ่ายจะเป็นได้ในทุก ๆ สิ่ง เอาใจเขามาใส่ใจเราให้มาก ๆ ดูความต้องการของทั้งสองฝ่าย ค่อย ๆ ปรับตัวเดินไปด้วยกัน เปลี่ยนด้วยกันทีละนิดทีละหน่อย แล้วมันจะกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่เหนื่อยหน่าย เกิดเป็นความผูกพันซึ่งกันและกัน ทำให้ความรักครั้งนี้นั้นยั่งยืนกว่าเดิม นอกจากนี้ต้องเรียนรู้และสนใจในตัวฝ่ายชายบ้าง เช่น แทนที่จะพูดถึงแต่สิ่งที่ตัวเองเป็น หรือสิ่งที่ตัวเองมี ให้อีกฝ่ายฟังเพื่อสร้างความประทับใจให้เขา ลองเปลี่ยนมานั่งฟังเขาเล่าเรื่องของตัวเองดูบ้าง คุณก็จะได้เข้าไปอยู่ในโลกของเขามากยิ่งขึ้น

รักครั้งใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติม 7 เคล็ดลับให้รักยืนยาว

         6. รู้ลึกรู้จริงในตัวฝ่ายชายด้วยตัวเอง

          การที่คุณไปเที่ยวสอบถามเพื่อนสนิทของฝ่ายชาย หรือหาข้อมูลตัวเขามาจากโลกออนไลน์ มันคงไม่ได้ทำให้เขาประทับใจในตัวคุณมากขึ้น เพราะมันไม่ได้มีความยากเย็นอะไรนัก ใคร ๆ ก็ทำได้ เพื่อนทั่วไปของเขาก็สามารถรู้ข้อมูลเหล่านี้ได้ แต่สิ่งที่จะทำให้เขาประทับใจและดำเนินความสัมพันธ์กับคุณเรื่อยไป คือการที่คุณได้ใช้เวลาร่วมกับเขา ได้ให้เวลาและศึกษาในตัวเขาอย่างจริงจัง เพราะการรักษาและพัฒนาความรักให้เติบโต ต้องมาจากความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย นั่นหมายความว่าทั้งสองคนต้องได้ร่วมพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันก็จะทำให้คุณรู้จักนิสัยใจคอ สิ่งที่ชอบและไม่ชอบของฝ่ายชายได้ดีกว่าการไปนั่งส่องเฟซบุ๊กแน่นอน

         7.  ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ

         หลายคนมักจะตั้งความหวังกับความรักไว้สูง เมื่อมีใครสักคนถูกตาต้องใจก็มักจะคาดหวังว่าเขาจะเป็นไปในทุก ๆ สิ่งตามที่คุณจดไว้ในสมุดบันทึกชายในฝัน ซึ่งนั่นก็ทำเอาวิมานในอากาศของคนเหล่านั้นหายวับไปกับตา เพราะอะไรนะเหรอ...ก็เพราะว่าโลกนี้มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบไปเสียหมดจริง ๆ หรอก โดยเฉพาะความรัก มันก็ต้องมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งนั่นก็อยู่ที่ตัวเราว่าจะรับข้อเสียของกันและกันได้หรือไม่ ถ้ารับได้ก็คบต่อไป แต่ถ้ารับไม่ได้ทุกอย่างก็จบ มันเป็นเพียงบทสรุปสั้น ๆ ที่ทำยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ลองมองที่ใจของกันและกันให้ลึก ๆ สัมผัสให้ถึงข้างใน คุณอาจจะพบกับจิ๊กซอว์ที่ตามหามานานก็ได้

          ใคร ๆ ต่างก็ต้องการความรักกันทั้งนั้น มีหลายคู่ที่ประสบความสำเร็จในความรัก แต่กว่าที่จะมาเจอกับรักแท้ได้นั้น เขาก็ต้องผ่านอุปสรรคและเรื่องราวต่าง ๆ มามากมาย เพราะฉะนั้นถ้าคุณยังต้องการใครสักคนมาเป็นคู่ชีวิตก็ต้องใจเย็น ต้องเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ เราเชื่อว่าความรักที่ดีกำลังรอคุณอยู่ข้างหน้า อย่าเพิ่งท้อนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ :)


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
naturallivingideas.com และ gurl.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักครั้งใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติม 7 เคล็ดลับให้รักยืนยาว อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2560 เวลา 17:38:42 7,638 อ่าน
TOP