x close

8 เหตุผลที่คุณสมควรได้รับความรัก แม้จะต้องผิดหวังก็ตาม

          มาดู 8 เหตุผลที่คุณสมควรได้รับความรักเพราะความรักเริ่มต้นจากการรักตัวเองให้เป็น เมื่อใดก็ตามที่คุณทำให้ตัวเองมีคุณค่า เมื่อนั้นความรักจะเข้าหาคุณอย่างไม่เรียกร้อง


 
          โลกใบนี้อาจกลายเป็นโลกใบเหงาของใครหลายคน เพียงเพราะว่าคุณเคยผิดหวังในความรักมาก่อน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สมควรได้รับความรักหรือรักใครได้อีก ได้รวบรวมเหตุผลที่คุณสมควรได้รับความรัก ซึ่งช่วยให้คุณตัดความคิดที่มองว่าตัวคุณแย่ทิ้งไป

8 เหตุผลที่คุณสมควรได้รับความรัก แม้จะต้องผิดหวังก็ตาม

1. ตัวคุณเลิศที่สุด


          คุณควรจำไว้เสมอว่าตัวของคุณเลิศและเจ๋งที่สุด เพราะไม่มีใครบนโลกใบนี้อีกแล้วที่เหมือนคุณ เราทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกัน ขอเพียงแค่คุณหาความเป็นตัวเองให้เจอ รู้ว่าชอบและไม่ชอบอะไร และถึงแม้ว่าจะมีหลายคนที่ไม่ชอบในสิ่งที่คุณเป็น แต่อย่าลืมว่าก็มีอีกหลายคนที่ชอบในสิ่งที่ตัวคุณเป็นเช่นกัน ดังนั้นอย่าแคร์กับความคิดคนอื่น และหันมาใส่ใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นจะดีกว่า

2. โลกใบนี้ยังมีผู้คนหลากหลาย

          มันก็จริงที่ว่าโลกใบนี้จุคนไว้กว่าพันล้านคน ดังนั้นแล้วคุณจึงมีสิทธิ์เลือกที่จะรักและไม่รักใคร อย่าไปเสียดายกับผู้ชายที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวคุณ เพราะโลกใบนี้ยังมีผู้คนอีกมากมายที่รอมอบความสุขให้กับคุณอยู่ ไม่แน่ว่าเขาก็อาจกำลังรอคนอย่างคุณด้วยเหมือนกัน และเมื่อคุณได้เจอกับเขาพนันได้เลยว่าคุณจะต้องมีความสุขมากแน่ ๆ

3. ความรักคือความรู้สึกอิสระ

          โลกใบนี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน แต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นนิรันดร์ไม่เปลี่ยนแปลง สิ่งนั้นคือความรัก เราจึงเห็นอยู่บ่อย ๆ ว่าคนรวยรักกับจน หรือคนต่างชาติต่างศาสนาก็มารักกันได้ นั่นเพราะความรักปราศจากซึ่งพรมแดนขวางกั้น ความรักจึงเป็นเรื่องของความรู้สึกอิสระ อิสระที่จะเป็นผู้ให้อย่างไม่มีข้อแม้ ขอเพียงแค่คุณเปิดใจให้ความรักแวะเข้ามาทักทาย แล้วคุณจะรับรู้ถึงความรู้สึกอิสระที่แฝงอยู่ในความรัก

4. กล้าที่จะลองรัก

          บนโลกใบนี้ยังมีความมหัศจรรย์ของความรักอยู่อีกมากมาย จะดีกว่าไหมถ้าเราลองที่จะปล่อยตัวเองให้ได้สัมผัสกับมุมมองความรักหลากหลายรูปแบบ ขอแค่เพียงคุณอย่าเพิ่งหมดศรัทธาในความรัก คุณควรตักตวงความสุขจากความรักให้มาก ๆ ดีกว่าจะมานั่งเศร้าซึมให้กับความผิดหวัง แน่นอนว่าตัวคุณเองย่อมไม่มีความสุขแน่นอน

5. ไม่มีความรักไหนที่สมบูรณ์แบบ

          ความรักทำให้เรามองข้ามความไม่สมบูรณ์แบบของคน ๆ หนึ่งไปอย่างน่าประหลาด อย่ามัวเสียเวลาเพื่อพยายามเป็นคนที่สมบูรณ์ในการรักใครสักคน เพราะถ้าเขารักคุณจริง เขาจะมองข้ามข้อบกพร่องเหล่านั้นไป ไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่มีความสมบูรณ์แบบพร้อมทุกอย่าง จะเป็นการดีกว่าถ้าคุณรู้ว่าตัวคุณมีข้อบกพร่องตรงไหนและปรับปรุงแก้ไขให้ตัวคุณมีคุณค่า มากกว่าวิ่งไขว่คว้าหาความรักที่สมบูรณ์แบบ


6. รักตัวเองให้เป็น

          ถ้าคุณอยากให้คนอื่นมารัก ก่อนอื่นคุณต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้เป็นเสียก่อน ทุกครั้งที่มองกระจกให้คุณหัดชื่นชมตัวเองให้มาก ๆ มองข้ามข้อบกพร่องของตัวเอง รักที่จะสนุกกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน หัดคิดบวกให้เป็น เหล่านี้ล้วนเป็นเคล็ดลับที่ทำให้คุณพบกับความรักที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจมากกว่าทุกข์ใจ

7. อย่าให้คุณค่ากับอดีตมากเกินไป

          "ถ้าคุณกล้าที่จะตกหลุมรัก คุณก็ต้องกล้าที่จะเจ็บตัวด้วย" คุณอาจเข็ดกับความรักครั้งเก่าที่ไม่สมหวัง แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จกับเรื่องความรักง่าย ๆ ประสบการณ์ความรักในอดีตจะเป็นบทเรียนที่สอนให้เราไม่ทำผิดพลาดอีก แต่คุณอย่าให้คุณค่ากับอดีตมากจนมองข้ามความสุขในปัจจุบันไปนะ
 
 8. หาความรักที่ทำให้คุณสบายใจ

          เอาจริง ๆ แล้วคุณใช้เวลา 18-22 ปี ไปกับการเรียน หลังเรียบจบก็ทำงาน คุณต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน พอกลับถึงบ้านหัวถึงหมอนก็หลับเป็นตาย แล้วก็ต้องตื่นเช้าเพื่อไปทำงานอีก ลองคิดดูสิว่ามันน่าเบื่อขนาดไหน ดังนั้นแล้วเมื่อคุณมีคนรักคุณควรที่จะหาคนที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจ หรือมองหาคนที่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเหมือนกับคุณ มากกว่าที่จะหาคนรักที่เพิ่มความหนักใจให้กับคุณ

          คนเราจะเติบโตได้จำเป็น ต้องกล้าเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดอย่ากล้าหาญ ประสบการณ์จะสอนให้เรากล้าที่จะรัก ดังนั้นอย่ากลัวที่จะตกอยู่ในห้วงของความรัก เมื่อได้รักจงรักอย่างเต็มที่ และเมื่อผิดหวังก็อย่าได้เสียใจนาน หันมาสร้างคุณค่าให้ตัวเอง เพราะมนุษย์ทุกคนสมควรที่จะได้รับความรักที่ดีด้วยกันทั้งนั้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com และ jamesmsama.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 เหตุผลที่คุณสมควรได้รับความรัก แม้จะต้องผิดหวังก็ตาม อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:08:43 5,253 อ่าน
TOP