x close

เพราะเราไม่ได้รักกันแล้ว…เท่านั้นเอง


เพราะเราไม่ได้รักกันแล้ว…เท่านั้นเอง

          "ทิ้งไว้กลางทาง" เพลงใหม่ของ Potato ที่สร้างกระแสในหมู่นักฟังเพลงตั้งแต่ MV ยังไม่ออก หลายคนคงเคยตกอยู่ในเหตุการณ์เดียวกับเพลงนี้ไม่มากก็น้อย เพราะเคยเป็นทั้งคนที่ถูกทิ้งและคนที่ทิ้งเขา จากร้อยเหตุผลที่เราเลือกจะรักใครสักคน แต่สุดท้ายก็มีเพียงเหตุผลเดียวในการเลิกกันนั่นคือ "เราไม่ได้รักกันแล้ว"


          ไม่มีใครอยากสูญเสียคนที่เรารักไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามก็เจ็บปวดด้วยกันทั้งสองฝ่าย ฝ่ายถูกทิ้งอาจมองว่าไม่ยุติธรรมเพราะยังรักเขาหรือเธอนั้นหมดหัวใจ แต่ใครจะรู้เหตุผลของฝ่ายทิ้ง...ที่เขาหรือเธออาจต้องทนฝืนความรู้สึกตัวเองมานาน เพราะเห็นกับความสุขของอีกฝ่าย แต่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็มักมีคนหนึ่งที่หมดรักก่อนเสมอ

          ต่างฝ่ายจึงต่างหาข้ออ้างขึ้นมาเพื่อปลอบใจตัวเองว่าการโดนทิ้ง/ทิ้งอีกฝ่ายกลางทาง นั่นเพราะคิดว่าตัวเองไม่ดีพอสำหรับอีกฝ่าย บางครั้งการรักใครสักคนอาจไม่ใช่เรื่องของการได้เขามาครอบครอง (หรือถ้าได้ครอบครองจริง ก็คงเป็นแค่ชั่วครั้งชั่วคราว) หากแต่เป็นการปล่อยให้เขาได้พบกับความสุข ถึงแม้ว่าความสุขนั้นจะไม่ใช่เราก็ตาม อาจเป็นเรื่องทรมานในช่วงแรก แต่ไม่นานหัวใจของเราจะปรับสภาพและลืมเลือนเหตุการณ์เหล่านั้นไปเอง จะช้าจะเร็วก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลา

          ในเมื่อทั้งสองฝ่ายต่างพบว่าวันนี้ยังเราไม่ดีพอสำหรับกันและกัน คงจะดีกว่าที่เราทั้งสองจะมอบความปรารถนาดีต่อกันเป็นครั้งสุดท้าย และปล่อยให้คนอื่นพาคนรักของเราไปสู่ปลายทาง บางทีการที่เราต้องแยกทางกับคนรัก...ก็ไม่ใช่เรื่องผิดเสมอไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพราะเราไม่ได้รักกันแล้ว…เท่านั้นเอง อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2558 เวลา 14:57:11 3,469 อ่าน
TOP