x close

5 เรื่องควรรู้ เมื่อออกเดทกับหนุ่มที่เคยแต่งงานมาแล้ว


ออกเดทกับหนุ่มที่เคยแต่งงานมาแล้ว

          ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเริ่มต้นเดทกับชายหนุ่มที่แต่งงาน มาแล้วนั้น เป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องทำความรู้จักตัวตนของเขาให้ดีพอ แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีอดีตที่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ แต่ก็ใช่ว่าอดีตทุกเรื่องจะเป็นสิ่งที่เรารับไม่ได้เสมอไป วันนี้เราเลยรวบรวมเรื่องที่คุณควรรู้เมื่อคิดจะออกเดทกับหนุ่มที่เคยแต่งงานมาแล้ว ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง


1. เขาเลิกกันตอนไหน


          การที่คุณจะตัดสินใจออกเดทหรือไม่ออกเดทกับชายหนุ่มที่ผ่านการแต่งงานมาแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งของผู้หญิง มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะต้องอยากรู้ว่าเขาเลิกกันตอนไหน เพื่อที่ว่าตัวคุณเองจะได้ไม่เดินซ้ำรอยประวัติศาสตร์เมื่อครั้งที่เขาต้องเลิกรากับคนรักเก่าของเขา และเพื่อที่จะดูด้วยว่าระยะเวลาที่เริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับคุณ ทิ้งช่วงจากความสัมพันธ์เก่านานมากน้อยแค่ไหนแล้วนั่นเอง

2. เหตุผลของการหย่าร้าง

          การหย่าร้างนับเป็นเรื่องธรรมดาของคู่รักที่ไม่สามารถใช้ชีวิตคู่ร่วมกันต่อไปได้ และแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องในอดีตที่จบลงไปแล้วของเขาก็ตาม แต่บางครั้งมันก็เป็นเรื่องจำเป็นที่คุณจะต้องรู้ถึงสาเหตุคร่าว ๆ ของการเลิกราในครั้งนั้น เพื่อที่คุณจะได้ตัดสินใจว่าคุณจะออกเดทกับหนุ่มคนนี้อย่างจริงจังหรือไม่

3. ความพร้อมทางอารมณ์

          แน่นอนว่าสาเหตุของการหย่าร้างของเขาอาจเป็นเรื่องที่ดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับว่าตัวเขาเองจะสามารถรับมือและจัดการกับอารมณ์ภายหลังจากเหตุการณ์นั้นได้อย่างไร เพราะบางคนถึงกับไปไม่เป็นก็มี กว่าจะตั้งหลักได้ก็ใช้เวลาอยู่นานพอสมควร มันขึ้นอยู่กับตัวของคุณแล้วว่า คุณจะรับสภาพกับเรื่องเหล่านี้ได้มากน้อยแค่ไหน

4. ตรวจสอบสถานะความสัมพันธ์ (เก่า) ให้ชัดเจน

          เมื่อคุณตัดสินใจที่จะออกเดทกับหนุ่มคนนี้อย่างจริงจัง มันไม่ดีแน่ถ้าความสัมพันธ์ครั้งเก่าของเขายังคงคาราคาซังอยู่ คุณอาจต้องสวมวิญญาณนักสืบเพื่อสืบเรื่องราวถึงสถานะความสัมพันธ์ระหว่างเขาและภรรยาเก่าให้ถี่ถ้วน และถ้าเขายังคงติดต่อกันอยู่ ความสัมพันธ์ที่ว่ามีความลึกซึ้งมากแค่ไหน เพราะไม่แน่ว่าเขาอาจเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

5. พร้อมเดินไปข้างหน้า

            ให้คุณลองประเมินดูด้วยสายตาตัวเองสิว่า เขามีความพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับคุณมากน้อยแค่ไหน เพราะบางทีตัวเขาเองก็คงคิดว่ามันไม่เป็นการแฟร์มากนัก ถ้าคุณจะลงหลักปักฐานกับคนที่มีอดีตอย่างเขา ดังนั้นแล้วคุณต้องลองถามใจตัวเองให้ดี ๆ กับการตัดสินใจออกเดทครั้งนี้ของคุณ

          ผู้ชายที่ผ่านการหย่าร้างมาแล้วใช่ว่าจะเป็นคนไม่ดีเสมอไป เพราะบางทีเขาอาจมีเหตุผลจำเป็นอะไรบางอย่างที่ทำให้เขาและภรรยาเก่าไม่สามารถใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้ และไม่ใช่เรื่องผิดอีกเช่นกันที่คุณจะต้องรู้สึกระวังตัวมากขึ้นเป็นสองเท่า เอาเป็นว่าเราขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ทุกคน ผ่านพ้นช่วงเวลาเหล่านี้ไปให้ได้แล้วกันนะคะ
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
www.huffingtonpost.com, www.magforwomen.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เรื่องควรรู้ เมื่อออกเดทกับหนุ่มที่เคยแต่งงานมาแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 11:23:37 6,122 อ่าน
TOP