x close

7 สัญญาณ เตือนความสัมพันธ์รักที่ยิ่งคบยิ่งไม่รอด

สัญญาณเตือนความสัมพันธ์รัก

          มันอาจเป็นเรื่องยากที่คุณและเขาจะยอมรับว่าความสัมพันธ์ใกล้เดินมาถึงทางตัน ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาวัดใจว่าคุณเด็ดเดี่ยวพอที่จะยอมรับความจริงได้มากน้อยแค่ไหน เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณและเขาจะยื้อความสัมพันธ์ที่น่าเบื่อนี้ต่อไป เพราะยิ่งมีแต่ทำให้เสียเวลากันเปล่า ๆ และนี่อาจเป็นสัญญาณเตือนที่บอกว่ารักครั้งนี้ของคุณส่อแววไปไม่รอด 

1. ตัดช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ

          ในช่วงเริ่มต้นของความสัมพันธ์การส่งข้อความหวาน ๆ หรือโทร. รายงานตัวกันแทบทุกชั่วโมงถือเป็นเรื่องปกติของคู่รักข้าวใหม่ปลามัน แต่เดี๋ยวนี้ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีเวลาว่างที่จะส่งข้อความ อย่าพูดถึงเรื่องโทรศัพท์เลย แม้จะกดปุ่มรับสายก็ดูเป็นเรื่องยากเย็นสำหรับเขา แถมยังไม่มีสัญญาณตอบรับกลับมาอีกด้วย บอกเลยว่านี่อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณถูกลดความสำคัญลงแล้ว

2. เลิกให้ความสนใจอีกฝ่าย

          ถ้าคุณและเขาต่างหมดความสนใจในตัวของอีกฝ่ายลงอย่างดื้อ ๆ เป็นต้นว่าคุณชักเริ่มไม่ขำกับมุกตลกของเขา ไม่ว่าเขาจะขยับตัวทำอะไรก็ดูเป็นเรื่องที่น่ารำคาญไปทุกเรื่อง รวมถึงการพบใครคนใหม่ที่ถูกใจมากกว่า เรื่องเหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณควรบอกให้อีกฝ่ายได้รับรู้ เพราะอย่างน้อยคุณเองก็ควรที่จะซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตนเอง และทำทุกอย่างให้แฟร์สำหรับความสัมพันธ์ครั้งนี้มากที่สุด

3. หมดเรื่องชวนคุย


          จำตอนที่คุณและเขาเริ่มออกเดทใหม่ ๆ ได้หรือเปล่า ? แต่ละวันผ่านไปจนรู้สึกว่าทั้งคุณและเขามีเรื่องคุยไม่หมดไม่สิ้น แต่แปลกที่ตอนนี้กลับไม่มีเรื่องอะไรที่คุณและเขาจะต้องแลกเปลี่ยนความคิดกัน แม้กระทั่งเรื่องลมฟ้าอากาศก็ยังดูเป็นเรื่องยากที่คุณและเขาจะสนทนากัน บางครั้งการชวนคุยของอีกฝ่ายก็กลายเป็นเรื่องให้ชวนทะเลาะเสียมากกว่า ดีไม่ดีถ้าปล่อยให้เรื้อรัง อาจมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ยอมยกธงขาวไปก่อน

4. ห่างหายจากเดทอันแสนหวาน

          คุณจำได้หรือเปล่าว่าครั้งสุดท้ายที่คุณและเขาออกเดทกันมันนานแค่ไหนแล้ว ? และถ้าคุณเองนั่งคิดก็แล้ว นอนคิดก็แล้วก็ยังคิดไม่ออก นั่นเป็นเรื่องที่ผิดปกติแล้วนะ เพราะการออกเดทเป็นสิ่งที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น และถ้าคุณห่างหายจากการเดทสักระยะหนึ่ง บางทีอาจถึงเวลาที่คุณและเขาต้องจับเข่าคุยกันอย่างจริงจังแล้วว่ามันเป็นเพราะอะไร ?


5. ลืมวันสำคัญของคุณ

          ถ้าคู่เดทของคุณลืมวันเกิดคุณเกือบจะทุกครั้ง นั่นอาจเป็นเรื่องไม่ดีเท่าไร แน่นอนว่าตัวคุณเองก็คงไม่ได้คาดหวังให้เขาซื้อของขวัญราคาแพงให้กับคุณหรอก แต่การจดจำวันสำคัญต่าง ๆ ของคุณได้ มันแสดงให้เห็นว่าเขายังคงให้ความสำคัญกับตัวคุณอยู่ แต่ของอย่างนี้มันขึ้นอยู่กับเจตนาของอีกฝ่ายว่าเขาลืมจริง ๆ หรือเลือกที่จะลืมกันแน่

6. มีเรื่องทะเลาะตลอดเวลา

          ไม่มีคู่รักบนโลกใบนี้คู่ไหนที่สมบูรณ์แบบ คู่รักก็เหมือนลิ้นกับฟันที่ต้องมีกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันจะไม่ธรรมดาก็ต่อเมื่อสัดส่วนของการชวนทะเลาะมีมากกว่าการพูดคุยกันดี ๆ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ของการทะเลาะหนีไม่พ้นเรื่องเงินหรือไม่ก็ผู้หญิง และถ้าคุณรู้แล้วว่าสาเหตุคืออะไร แต่คุณก็ยังทะเลาะกันเรื่องเดิมอยู่ มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณจะต้องทนคบกันต่อไป

7. เอ่ยถึงเพื่อนสาวคนสนิทบ่อย ๆ

          ไม่แปลกหากแฟนหนุ่มของคุณจะมีเพื่อนสาว เพราะเราเองก็ยังมีเพื่อนผู้ชาย แต่การมีเพื่อนสาวคนสนิทจะไม่ใช่เรื่องแย่ ถ้าแฟนหนุ่มของเราไม่เอ่ยถึงเขาบ่อยเกินไปจนน่าสงสัย และทำให้เราอดระแวงและสงสัยในความสัมพันธ์ของเขาทั้งสองไม่ได้ แต่จะเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด เมื่อวันหนึ่งเขาดันเผลอเรียกชื่อเราเป็นชื่อเพื่อนสาวคนสนิทคนนั้น ลองคิดดูแล้วกันว่ามันเจ็บจี๊ดมากแค่ไหน

          บางครั้งการเลือกจบความสัมพันธ์อาจไม่ใช่เรื่องแย่อย่างที่คิด ก็ในเมื่ออีกฝ่ายหมดความรู้สึกต่อกัน มันก็เปล่าประโยชน์ที่จะยื้อความสัมพันธ์กันต่อไป ยิ่งยื้อมีแต่จะยิ่งเจ็บ เพราะความรักเป็นเรื่องการเติมเต็มความรู้สึกของคนสองคน มากกว่าเป็นเรื่องของคนคนเดียว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com และ theadventurouswriter.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สัญญาณ เตือนความสัมพันธ์รักที่ยิ่งคบยิ่งไม่รอด อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2560 เวลา 15:04:34 19,843 อ่าน
TOP