x close

7 ข้อผิดพลาดของผู้หญิง ที่ทำแล้วรักอาจสั่นคลอน




          ไม่มีความสัมพันธ์ของคู่รักคู่ไหนที่ราบรื่นทุกวัน "ผู้ชายมาจากดาวอังคาร ผู้หญิงมาจากดาวศุกร์" นี่คงเป็นประโยคเปรียบเทียบที่ทำให้เราเห็นว่าผู้หญิงและผู้ชายเป็นเพศที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

           แต่ความต่างเหล่านี้จะไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าคนทั้งสองต่างมีความเข้าใจในตัวกันและกัน แต่อย่างว่าบางครั้งผู้หญิงเราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะแสดงพฤติกรรมงี่เง่าเล็ก ๆ น้อย ๆ เรามาดูกันสิว่ามีข้อผิดพลาดของผู้หญิงเรื่องไหนบ้างที่มีผลต่อการทำลายความสัมพันธ์



 1. หมกมุ่นเรื่องในอดีตของเขาเกินไป

          ผู้หญิงเป็นเพศที่ชอบขุดคุ้ยเรื่องราวอดีตความสัมพันธ์ของคนรัก ซึ่งไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเธอสามารถสืบเสาะค้นหามาได้จนหมด รู้ตัวหรือเปล่าว่าคุณทำแบบนี้มีแต่เสียกับเสีย ทำไมคุณถึงไม่เลือกที่จะอยู่กับปัจจุบัน ซึ่งเขาตัดสินใจเลือกคบหาคุณ เท่านี้ก็น่าจะทำให้คุณมีความสุขมากกว่านำตัวเองไปจมปลักอยู่กับเรื่องราวในอดีตของอีกฝ่าย

 2. ไปหาเขาที่ทำงานบ่อย ๆ

          รู้หรือเปล่าว่าผู้ชายมักไม่ชอบให้แฟนตัวเองไปหาเขาถึงที่ทำงาน และยิ่งไปโดยที่ไม่บอกกล่าวล่วงหน้านี่แล้วใหญ่ มันไม่ใช่ว่าเขาอายหรืออะไรหรอกนะ แต่เป็นเพราะว่าผู้ชายไม่ชอบอะไรที่มันกระชั้นชิดไม่ได้เตรียมตัว ซึ่งเรื่องที่ไม่คาดคิดแบบนี้สามารถสร้างความหงุดหงิดให้เขาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 3. ไม่เป็นตัวของตัวเอง

          ถ้าหากจะมีสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายไม่ชอบที่สุดน่าจะเป็นการที่คนรักของเขาต้องฝืนทำในสิ่งที่ไม่เป็นตัวเอง เช่น ถ้าเขารู้ว่าคุณไม่ได้เป็นคนที่รักสวยรักงาม ไม่ชอบแต่งหน้า แต่งตัว เขาจะรู้สึกอึดอัดใจมากถ้าการที่คุณจะต้องมานั่งฝืนความรู้สึกตัวเองประโคมแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อที่จะไปปาร์ตี้กับเขาสักงานหนึ่ง (ทั้ง ๆ ที่คุณอาจไม่มีความจำเป็นต้องไป) เอาเข้าจริง ๆ แล้ว ผู้ชายเองก็ยินดีที่จะรักในแบบที่คุณเป็นคุณมากกว่าเป็นคนอื่น

 4. เปรียบเทียบสถานะทางการเงิน

          โลกยุคสมัยใหม่ผู้หญิงมีสิทธิเท่าเทียมกับผู้ชายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายได้จากการทำงาน จึงเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ที่ผู้หญิงมักจะนำเรื่องนี้มาเป็นข้อเปรียบเทียบที่วัดศักยภาพความเป็นผู้นำในตัวผู้ชาย แต่คุณผู้ชายเขาไม่ชอบการเปรียบเทียบแบบนี้สักเท่าไร เพราะเขาเชื่อว่าตัวเขายังคงทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวโดยสมบูรณ์ ดังนั้นผู้หญิงควรที่จะเคารพสิทธิส่วนบุคคลในเรื่องการเงินของตัวเขา ด้วยการไม่หยิบยกมันขึ้นมาเพื่อเปรียบเทียบ

 5. ให้อิสระเขามากเกินไป

          ถ้าเกิดบังเอิญคุณไปได้ยินแฟนของคุณพูดถึงผู้หญิงคนอื่น หรือเขาเล่าเรื่องที่มีผู้หญิงเข้ามาจีบเขาเวลาที่ออกไปเที่ยวข้างนอกตามประสาผู้ชาย นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนที่บอกว่า คุณอาจปล่อยให้เขาเป็นอิสระมากเกินไป ซึ่งอาจเกิดจากความที่คุณไว้วางใจในตัวเขา แต่ทางที่ดีคุณต้องรู้จักบริหารความอิสระเหล่านั้นให้ดี ไม่ใช่คอยตามติดหรือปล่อยปละละเลยเกินไป

 6. คาดหวังมากเกินไป

          ผู้ชายเป็นเพศที่ไม่ชอบแสดงออก แต่ถ้าเขาแสดงออกนั่นแปลว่าเขารู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ คำชมของเขาหนึ่งครั้งนั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องชื่นชมคุณทุกครั้งไป ถ้าคุณยิ่งคาดหวังบอกเลยว่าคุณจะยิ่งผิดหวัง และยิ่งถ้าความคาดหวังนั้นไม่ได้รับการตอบสนองเป็นเวลานาน ๆ ก็อาจตามมาซึ่งปัญหา บางครั้งคุณก็ต้องเข้าใจด้วยว่าการที่ผู้ชายเลือกที่จะไม่แสดงออก มันไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ได้รักคุณนะ

 7. เปรียบเทียบตัวคุณเองกับคนอื่น

          การสร้างความประทับใจให้กับแฟนของคุณด้วยเรื่องสวยงามเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การแต่งตัว เป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราควรทำ แต่เสน่ห์และความมั่นใจของผู้หญิงไม่ใช่มาจากการแต่งตัวสวยแข่งกับผู้หญิงคนอื่นเท่านั้น เพราะตราบใดที่คุณยังไม่หยุดเลิกเปรียบเทียบตัวคุณกับคนอื่น คุณก็ไม่อาจมีความสุขในความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาได้หรอกนะ

          บ่อยครั้งที่ข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของผู้หญิงเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้าม เพราะถ้ายิ่งสะสมนานมากขึ้น นานวันเข้าก็อาจเป็นสิ่งที่เข้ามาทำลายความสัมพันธ์ให้แย่ลงได้ ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับว่าคุณและคนรักมีความเข้าใจและลดช่องว่างความต่างนั้นได้มากน้อยแค่ไหน รับรองว่าถ้าคุณแก้ไขได้ตรงจุด ความสัมพันธ์ของคุณสองคนต้องเป็นไปอย่างราบรื่นแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ thoughtcatalog.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ข้อผิดพลาดของผู้หญิง ที่ทำแล้วรักอาจสั่นคลอน อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2559 เวลา 18:53:24 16,111 อ่าน
TOP