x close

5 คำถาม ถามคู่รักก่อนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

คำถามก่อนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

         คำถามที่คุณควรลองถามคนรักก่อนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ลองดูสิว่า คนรักของคุณมีปฏิกิริยา และเลือกที่ตอบคำถามเหล่านี้อย่างไรบ้าง

         คงไม่มีใครที่ไหนมองว่าการแต่งงานเป็นเรื่องเล็กในชีวิต การเลื่อนขั้นจากสถานะคนรักมาเป็นคู่ชีวิต ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงสเต็ปชีวิตที่คุณทั้งสองควรให้ความสำคัญอยู่ไม่น้อย แล้วคุณจะมั่นใจได้มากน้อยแค่ไหน ว่าคนรักของคุณมีความพร้อมที่จะประคับประคองชีวิตคู่ร่วมไปพร้อมกับคุณ วันนี้เราเลยรวบรวมคำถามที่คนรักของคุณต้องตอบก่อนใช้ชีวิตคู่ เพื่อที่ว่าคุณและเขาจะได้ปรับทัศนคติที่ดีร่วมกัน ว่าแต่จะมีคำถามอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

1. เพราะอะไรคุณถึงอยากใช้ชีวิตที่เหลือกับฉัน ?

         อย่างที่รู้ว่าการที่คุณทั้งสองตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน สิ่งที่ตามมานั่นก็คือการที่คุณทั้งสองจะต้องผ่านชั่วโมงแห่งความทุกข์และความสุขร่วมกัน แต่ละนาที แต่ละชั่วโมงอีกนับไม่ถ้วนหลังจากนี้ ที่คุณทั้งสองต้องเผชิญหน้าและแก้ปัญหาฝ่าฟันไปด้วยกัน เมื่อสัจธรรมของชีวิตคู่มันเป็นเช่นนี้ ลองฟังคำตอบจากเขาดูสิว่าเพราะอะไรเขาถึงยังเลือกให้คุณมาเป็นคู่ชีวิต

2. วิธีไหนบ้างที่จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุขยั่งยืน ?

         ความโรแมนติกในชีวิตคู่ต้องอาศัยทั้งความคิดสร้างสรรค์และความเอาใจใส่ ไม่ว่าจะเป็นคู่ข้าวใหม่ปลามัน ที่ต้องการแสดงให้อีกฝ่ายเห็นว่าฉันรักเธอมากเพียงใด หรือจะเป็นคู่รักมาราธอนที่อยากฉลองครบรอบยี่สิบห้าปี ก็ต้องการโมเม้นท์แบบนี้ด้วยกันทั้งนั้น การอยากให้ชีวิตคู่ของตัวเองมีความสุขอย่างยั่งยืน ไม่ใช่เรื่องฉาบฉวย แน่นอนว่าแต่ละคู่ย่อมมีวิธีที่แตกต่างกัน อยู่ที่ว่าคุณจะหามันเจอไหม

3. อายุที่ต่างกันมีปัญหาอะไรกับเราไหม ?

         เอาจริง ๆ เรื่องความต่างของอายุไม่ควรเป็นเรื่องที่คุณทั้งสองควรมองข้าม หลายคู่รักต้องตัดสินใจจบความสัมพันธ์ด้วยการหย่า ด้วยเหตุผลที่ว่าช่วงอายุที่ต่างกันเกินไป จึงทำให้ทัศนคติทางความคิดต่างกันไปด้วย ก็ในเมื่อเรื่องของอายุเป็นเรื่องที่แก้ให้เท่ากันไม่ได้ คราวนี้ก็อยู่ที่ว่าคู่ชีวิตของคุณพร้อมที่จะปรับทัศนคติ เพื่อลดความเห็นที่ต่างของช่วงอายุไปตลอดชีวิตด้วยกันหรือไม่


4. พร้อมหรือยังที่จะเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูก ?

         แน่นอนว่าหลังจากที่คุณแต่งงาน คุณต้องอยากมีลูกเพื่อที่จะเป็นโซ่ทองคล้องใจระหว่างคุณและเขา หากคุณพร้อมที่จะมีลูก คุณจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนที่ดีด้วยเช่นกัน สิ่งสำคัญเลยก็คือคุณต้องมีความอดทน และอย่าทอดทิ้งให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเลี้ยงลูกเพียงคนเดียวอย่างเด็ดขาด

5. เป็นไปได้ไหมที่จะพูดกันตรง ๆ ?

         การสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาบนพื้นฐานของความจริงใจ ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญของชีวิตคู่ การเลือกที่จะเก็บสะสมปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้กับตัวโดยที่ไม่ปริปากบ่น เพราะกลัวว่าจะกระทบกับสถานะความสัมพันธ์ นั่นอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดเสมอไป มีแต่จะยิ่งสะสมอารมณ์ความขุ่นมัว เก็บไว้เป็นเชื้อเพลิงที่รอวันพร้อมระเบิดอย่างไม่รู้ตัวเมื่อไรก็ได้

         ทั้งหมดข้างต้นนี้เป็นคำถามง่าย ๆ ที่ชวนทั้งคุณและเขาได้มานั่งจับเข่าคิดด้วยกันว่าพร้อมแล้วหรือเปล่าที่คุณทั้งสองตกลงที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน ไม่แน่ว่าคำถามง่าย ๆ เหล่านี้นี่ล่ะ ที่ทำให้คุณได้ฉุกคิดอะไรได้หลายอย่างจากคำตอบของอีกฝ่ายก็เป็นได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wmnlife.com และ huffingtonpost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 คำถาม ถามคู่รักก่อนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 16:05:02 11,973 อ่าน
TOP