x close

สัญญาณเตือนเมื่อรักมาถึงทางตัน

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บางครั้งเราก็ทนอยู่กับคนที่หมดรักกันแล้ว จนเป็นการทำร้ายทั้งเขาและตัวเองโดยไม่รู้ตัว เพราะคาดหวังว่าสักวันอาจกลับมารักกันได้เหมือนเดิม จึงเลือกที่จะทนอยู่ต่อไป ซึ่งบางครั้งเราก็ต้องยอมรับความจริงว่าคนที่หมดรักกันแล้ว ใช่ว่าจะกลับมารักกันได้เหมือนเดิมเสมอไป ไม่ว่าเขาจะเป็นฝ่ายไม่รักคุณแล้ว หรือคุณจะเป็นคนที่เปลี่ยนใจเองก็ตาม การทนอยู่ด้วยกันทั้ง ๆ ที่ไม่รัก ก็จะทำให้คุณไม่มีความสุขทั้งคู่ และทำให้เสียโอกาสดี ๆ ในการมองหาคนใหม่ที่เข้ากับเรามากกว่าอีกด้วย เพราะฉะนั้น เราจึงควรรู้ตัวเมื่อความรักมาถึงทางตัน ด้วยการสังเกตจากสัญญาณเหล่านี้

1. หาเรื่องเลี่ยงกันตลอดเวลา

          ตอนจีบกันใหม่ ๆ ต้องโทรหาทุกวัน หรือหาเรื่องเจอกันให้ได้ทุกอาทิตย์ แต่พอมาตอนนี้คุณทั้งคู่กลับหาเรื่องเลี่ยงกันไปมาเสียแล้ว แค่เห็นชื่ออีกฝ่ายโทรมาก็แทบไม่อยากจะรับสาย ชวนไปไหนก็อ้างว่าไม่ว่างตลอด ทั้ง ๆ ที่คุณไม่ได้ติดธุระสำคัญอะไรเลย นั่นแหละที่เป็นสัญญาณเตือนว่าคุณทั้งคู่เบื่อหน่ายกันแล้วจริง ๆ

2. คุยทีไรเป็นต้องทะเลาะ

          ถ้าแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นเมนูอาหารเย็นคุณยังทะเลาะกันได้เป็นประจำ ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนยังรู้จักยอมให้กันตลอดแม้กระทั่งเรื่องใหญ่กว่านี้ อาจแปลว่าคุณไม่ได้รักกันแล้วก็ได้ ถึงไม่ได้มองเหตุผลที่จะให้อภัยหรือปรับตัวเข้าหากันอีก เพราะเขาไม่ได้เป็นคนสำคัญของคุณอีกต่อไปแล้ว

3. แทบไม่ยุ่งกันเลย

          ลองถามตัวเองดูสิว่าคุณจับมือเกี่ยวก้อยกันเดินครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ถ้ามันเกิดขึ้นนานจนจำแทบไม่ได้ ความรักของคุณก็อาจจะกำลังมีปัญหา เพราะไม่ว่าคู่รักคู่ไหน ก็อยากจะมีช่วงเวลาหวานแหววโรแมนติกร่วมกัน ด้วยการบอกรักหรือหาเรื่องใกล้ชิดกันบ่อย ๆ ทั้งนั้นแหละ ซึ่งถ้าคุณเป็นคู่ที่คบกันมานานแต่กลับห่างเหินขึ้นมาผิดกับเมื่อก่อน ก็ควรลองทบทวนความสัมพันธ์ของตัวเองดูดี ๆ

4. เรื่องที่เคยมองว่าดีก็กลายเป็นไม่ดี

          ถ้าข้อดีของเขากลายมาเป็นข้อเสียในสายตาคุณ เช่น การที่คอยโทรถามตลอดว่าคุณถึงบ้านหรือยัง ที่เคยเป็นการแสดงความเอาใจใส่ที่ทำให้คุณประทับใจ กลายมาเป็นความน่ารำคาญที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนเขาคอยจับผิด ในขณะที่เวลาคุณดูแลเมื่อเขาป่วยก็กลายเป็นความจุ้นจ้านในสายตาเขาเช่นกัน ความรักของคุณก็คงมาถึงทางตันแล้วจริง ๆ เพราะคุณทั้งคู่ไม่ได้มีนิสัยเปลี่ยนไปจากเดิมหรอก แต่ที่ข้อดีกลายเป็นข้อเสีย ก็เพราะคุณไม่ได้มีความรู้สึกแบบเดิมให้กันแล้วเท่านั้นเอง

5. จำไม่ได้แล้วว่ารักกันเพราะอะไร

          ลองหันไปมองคนรักของคุณแล้วถามตัวเองดูสิว่า คุณยังจำได้รึเปล่าว่ารักเขาเพราะอะไร ถ้าคุณพูดไม่ได้เต็มปากว่ารักเขา หรือมองหาวิธีเปลี่ยนแปลงเขาให้เป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเขาเลยตลอดเวลา คุณก็คงหมดรักเขาแล้วจริง ๆ เพราะถ้าคุณรักเขาจริง คุณคงรักเขาอย่างที่เขาเป็น โดยไม่เอาเขาไปเปรียบเทียบกับคนอื่นและพยายามหาวิธีเปลี่ยนแปลงเขาแน่นอน

          ถ้าคู่ของคุณเป็นอย่างข้อที่กล่าวมา ก็ควรลองปรึกษากันจริง ๆ จัง ๆ ดูสักครั้ง ว่าคุณจะลองพยายามคบกันต่อหรือเลิกกันไป เพราะไม่ว่าจะจบแบบไหน คุณก็คงอยากรักษาความรู้สึกดี ๆ ไว้ไม่ให้เกลียดกันแน่นอน ดังนั้น คุณจึงควรคุยกันให้เข้าใจก่อนที่จะสายเกินไปด้วยนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัญญาณเตือนเมื่อรักมาถึงทางตัน อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2555 เวลา 14:05:21
TOP