x close

จริงเหรอ ไม่ว่าเมื่อไหร่ผู้หญิงก็ชอบผู้ชายสูงอยู่วันยังค่ำ ?

บทความ ความรัก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เกิดเป็นชายผู้บกพร่องทางความสูงนั้นช่างน่าน้อยใจ จะแข่งจีบสาวกับใครก็ดูจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบกว่าทุกที เพราะสาวเจ้าไม่ค่อยจะเหลียวแล วันนี้ก็ขออนุญาตนำผลการสำรวจที่อาจจะทำให้ช้ำใจเพิ่มมาฝากกันอีก เนื่องด้วยเว็บไซต์ ไฮ แอนด์ ไมตี้ ร้านค้าเสื้อผ้าสุภาพบุรุษออนไลน์ของฟากยุโรป ที่โฆษณาตัวเองว่ามีเสื้อผ้าครบครันสำหรับบุรุษทุกท่าน ไม่ว่าจะอ้วนผอมหรือสูงเตี้ยแค่ไหน ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของคุณชายหญิงเมืองผู้ดีจำนวน 1,400 ราย เกี่ยวกับเรื่องความสูงในอุดมคติ และได้ผลมาว่า ยังไงเสียผู้หญิงก็เลือกจะพิจารณาผู้ชายที่สูงกว่าก่อนอยู่ดี .. เฮ้อ เศร้า

          71% ของสุภาพสตรีที่ได้ทำแบบสำรวจบอกว่า หากหนุ่มคนไหนที่มีส่วนสูงน้อยกว่า 182 เซนติเมตร รับรองว่าเธอไม่เหลียวแน่ ซึ่งจะว่าไปแล้วสเปคของพวกเธอก็สูงจัง หากตั้งไว้ขนาดนี้อาจหาแฟนยากหน่อย เพราะว่าความสูงเฉลี่ยของผู้ชายอังกฤษอยู่ที่ 177 เซนติเมตร เท่านั้นเอง โดยสาว ๆ เธอบอกว่าผู้ชายสูงยังไงก็ดูแล้วเซ็กซี่กว่าคนที่สูงน้อยอยู่ดี

          พอร์เทีย ฮิคกี้ นักจิตวิทยากล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ความรู้สึกนิยมชมชอบผู้ชายสูงนั้น น่าจะถูกขับดันมาจากกระบวนการวิวัฒนาการ และติดมุมมองในแง่บวกเกี่ยวกับผู้ชายตัวสูงที่ได้ดูได้เห็นจากสื่อรวมถึงสภาพแวดล้อมต่าง ๆ รอบตัว กลายเป็นสิ่งจำที่จดไว้ในใจว่า ผู้ชายที่สูงกว่ามักมีฐานะดีกว่า มีหน้าตาในสังคมมากกว่า รวมทั้งเก่งกว่าในเรื่องใต้สะดือด้วย โดยเรื่องของความสูงนี้ เป็นสิ่งที่ผู้หญิงลิสต์เอาไว้ว่าผู้ชายในสเปคจะต้องมี รองลงมาจากความมีอารมณ์ขัน และจิตใจที่อ่อนโยน

          นอกจากเรื่องชอบผู้ชายสูงกว่าแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอรู้สึกไม่ค่อยโอเคกับผู้ชายสูงน้อยก็เพราะว่า 62% คิดว่าผู้ชายที่สูงต่ำกว่าเกณฑ์อาจมีความผิดปกติด้านจิตใจ มักเป็นในด้านหัวรุนแรงบางประการเพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกมีอำนาจ และมาชดเชยกับความไม่มั่นใจเรื่องส่วนสูงที่ขาดไป โดยเรียกอาการนี้ว่า "นโปเลียน ซินโดรม" หรือ "อาการคนเตี้ย" (Short Man Syndrome) ตัวอย่างเช่น จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 ของฝรั่งเศส ที่สูง 167 เซนติเมตร, ฮิตเลอร์ สูง 172 เซนติเมตร, มุสโสลินี สูง 165 เซนติเมตร ฯลฯ

          อย่างไรก็ดี ไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นที่ชอบผู้ชายสูง ๆ เพราะคุณผู้ชายเองก็มีไม่น้อย (45%) ที่อยากออกเดทกับผู้หญิงที่สูงกว่าเหมือนกัน (ถ้าหากว่าเธอโอเคกับเขา) และ 49% ของหนุ่ม ๆ บอกว่าสาวในอุดมคติของเขาต้องมีความสูงสัก 170-177 เซนติเมตร  ถึงแม้ว่าจริง ๆ แล้วความสูงเฉลี่ยของสาวอังกฤษจะอยู่ที่ 162 เซนติเมตรเท่านั้น

          และที่เจ๋งไปกว่านั้น หนุ่ม ๆ 54% ก็บอกว่าไม่เห็นแคร์เรื่องความสูงของตัวเองเลย  มันไม่ส่งผลกระทบอะไรถึงการบริหารเสน่ห์ของเขาเลยด้วยซ้ำ และ 72% ต่างก็รู้สึกพึงพอใจกับความสูงที่ตัวเองมีอยู่แล้วด้วยล่ะ .. เอาน่า ถึงความสูงไม่เข้าเกณฑ์สาวเจ้าจึงไม่เหลียว แต่ถ้ามีความมั่นใจเสียอย่างอะไรก็น่าจะเป็นไปได้ "คารมเป็นต่อความสูงเป็นรอง" น่าจะใช้ได้จริงก็ตอนนี้ล่ะ .. สาว ๆ ช่วยรับไว้พิจารณาหน่อยนะจ๊ะ !




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จริงเหรอ ไม่ว่าเมื่อไหร่ผู้หญิงก็ชอบผู้ชายสูงอยู่วันยังค่ำ ? อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:13:40
TOP