x close

ไปดูกันว่าบอกรักตอนไหนเวิร์คสุด

บทความ ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          คำว่า "ฉันรักเธอ" คำแค่สามคำแต่ไม่ใช่ว่าจะหลุดออกจากปากกันง่าย ๆ นะ เพราะกว่าจะตัดสินใจพร้อมและรวบรวมความกล้าที่จะพูดประโยคนี้ออกไปต้องคิดนานกันหน่อยล่ะ แถมยังต้องมานั่งคิดอีกว่าควรบอกตอนไหนดีถึงจะเหมาะสม มันถึงเวลาที่สมควรจะพูดออกไปหรือยัง ดังนั้น เราจึงนำแง่คิดเกี่ยวกับการบอกรักมาฝากกันค่ะ ลองไปดูกันสิว่ามันถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะพูดคำนั้นออกมาหรือยัง

          การกล่าวคำว่า "รัก" นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะว่าต้องตระหนักถึงความรู้สึกของตนเองและคนรักให้ดีก่อน ว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่อยู่ในจุดที่พร้อมหรือกำลังจะพัฒนาก้าวขึ้นไปขั้นหนึ่งหรือเปล่า ถ้าการบอกรักเป็นเพียงความรู้สึกที่เกิดขึ้นเพียงฝ่ายเดียว อาจส่งผลให้อีกคนรู้สึกกดดันก็ได้ ในช่วงแรกของความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักที่กำลังเติบโต ทั้งสองคนยังไม่ได้รู้สึกรักกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนทำให้ความรู้สึกนี้เกิดขึ้น ก็ต้องแน่ใจว่าคุณทั้งคู่รู้สึกตรงกัน เมื่อนั้นจึงจะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการบอกรัก

          มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างแสดงให้เห็นว่า ประมาณร้อยละ 61-70 ผู้ชายจะเป็นฝ่ายบอกรักครั้งแรกกับผู้หญิงก่อน ขณะที่ผู้หญิงจะบอกรักผู้ชายครั้งแรกล่าช้าไปกว่าที่ผู้ชายบอก 23 วัน และหลังจากการบอกรักครั้งแรกไปแล้ว ผู้ชายจะบอกซ้ำ ๆ บ่อยกว่าผู้หญิง นอกจากนี้ ยังมีการพบว่าผู้หญิงอยากได้ยินคำว่ารักหลังจากมีเซ็กส์แล้ว เพื่อเป็นการยืนยันสิ่งที่ได้ทำลงไป ในขณะที่ผู้ชายอยากได้ยินคำว่ารักก่อนที่จะมีเซ็กส์ เพื่อแสดงถึงความจริงใจและความรู้สึกรักจริง ๆ ก่อน

          อย่างไรก็ตาม มันไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวที่จะกำหนดว่าควรบอกรักในช่วงเวลาไหนถึงจะเหมาะสม และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคุณให้พัฒนาก้าวต่อไป มีแต่ตัวคุณทั้งคู่เท่านั้นที่จะสามารถทราบหรือรู้สึกได้ด้วยตัวเอง ^__^

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อ่านมุมมองการบอกรักในมุมของนักวิชาการแล้ว รู้หรือยังว่าควรบอกรักแฟนตอนไหนดี แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคำพูด ก็คือ การกระทำนะ การที่จะบอกรักใครสักคนก็ต้องบอกเขาด้วยการกระทำด้วยเช่นกันจ้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปดูกันว่าบอกรักตอนไหนเวิร์คสุด อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2556 เวลา 18:55:50 6,140 อ่าน
TOP