x close

วิธีในการแสวงหารักแท้ เพื่อความสุขที่ยืนยาว

บทความ ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คงไม่มีใครในโลกนี้มีชีวิตอยู่อย่างเหงาหงอยหรอก...จริงไหมล่ะ ใคร ๆ ก็อยากจะมีคนรักเป็นของตัวเองทั้งนั้น ไม่มีใครอยากแก่เหี่ยวไปเพียงลำพัง ถ้าจะมีเพื่อนคู่ชีวิตอยู่ด้วยกันไปก็คงมีความสุขไม่น้อย ดังนั้น การจะหาแฟนสักคนจึงไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร แต่จะเริ่มไปหาจากที่ไหนล่ะทีนี้ กระปุกดอทคอมเลยนำคำแนะนำของ Dr.Seuss อาจารย์มหาวิทยาลัย Harvard เกี่ยวกับการเริ่มต้นแสวงหาใครสักคนมาเป็นเจ้าของหัวใจ จาก hookingupsmart.com  มาฝากหนุ่มสาวที่กำลังโสดกันจ้า

          Dr.Seuss กล่าวว่า พวกเราจะไม่มีวันพบรักแท้ได้เลยถ้าไม่เปิดประตูออกมาสู่โลกกว้าง ลองคิดดูสิว่าถ้าทุก ๆ วันอยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปเที่ยวข้างนอก หรือพบปะผู้คนกลุ่มใหม่ ๆ จะไปมีโอกาสเจอหนุ่มสาวในฝันได้อย่างไรกัน ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ออกมานอกบ้าน ไปหากิจกรรมทำให้บ่อยมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับการแสวงหารักแท้ด้วย จะช่วยให้พบเจอคนที่ใช่ ไม่เหงา และมีความสุขกันทั่วทุกคน เริ่มต้นกันที่ทัศนคติที่ถูกต้องกันก่อนเลยมี 5 ข้อด้วยกัน

          1. ต้องเอาจริงเอาจัง : ในเมื่อมีเป้าหมายแล้วต้องบรรลุให้ได้ โดยต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เทียบเท่ากับเรื่องการงานเลยทีเดียว จะมาเหลาะแหละไม่ได้ ตั้งใจมุ่งมั่น และแน่วแน่ในเป้าหมายนี้

          2. ต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ : เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว ต่อมาต้องเริ่มคิดว่าทำอย่างไรถึงจะประสบผลสำเร็จ โดยนั่งคิดแบบเป็นขั้นตอนว่าต้องทำอะไรบ้าง ทำอะไรก่อนหรือหลัง การวางแผนนี้สามารถระดมความคิดกับเพื่อน ๆ ได้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่าคิดคนเดียว

          3. ต้องมีความกล้า : เมื่อเจอคนที่น่าสนใจ รู้สึกว่าใช่ ต้องกล้าที่จะให้เบอร์โทรศัพท์หรือขอเบอร์ติดต่อกับเขาด้วย ถ้าไม่กล้าล่ะก็...จบกันเลย เพราะไม่รู้ว่าจะได้เจอกันอีกเมื่อไหร่

          4. ต้องมีเครือข่าย : ช่วงเวลาในการหาแฟน บอกเพื่อนไปให้รับรู้ทั่วกันเลย เพราะเผื่อเพื่อนจะแนะนำเพื่อนของเพื่อนให้รู้จักบ้าง แต่เวลาไปไหนมาไหนก็ต้องออกไปคนเดียวบ้าง ใครจะกล้าเข้ามาคุยถ้าไปกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ ๆ หรอก

          5. ทำตัวให้ชินกับการถูกปฏิเสธ : ถ้ายังไม่เคยถูกปฏิเสธนี่แสดงว่ายังไม่มีความกล้ามากพอ เมื่อโดนปฏิเสธมาก็อย่าพึ่งเสียความมั่นใจล่ะ ต้องมุ่งมั่นแสวงหาต่อไปเรื่อย ๆ และลองคิดดูว่าการถูกปฏิเสธเป็นการไม่เสียเวลา ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเลย

          ถ้าไม่อยากรอแล้วก็ต้องลุยออกไปเลยจ้า...ออกไปทำกิจกรรมที่สนใจนอกบ้าน เช่น ฟิตเนส เรียนวาดรูป เล่นกีฬา ฯลฯ การออกไปทำกิจกรรมเหล่านี้ทำให้มีโอกาสได้พบปะและรู้จักกลุ่มผู้คนใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น เผื่อเจอคนถูกใจอาจจะสานสัมพันธ์จนกลายมาเป็นคนรักกันก็ได้นะ สถานที่ที่แนะนำให้ไปบ่อย ๆ เวลาว่างก็ขึ้นอยู่กับความสนใจส่วนตัวเลยจ้า

บทความ ความรัก

       สำหรับคนรักการออกกำลังกาย

          1. เข้าคลาสโยคะ โดยเฉพาะโยคะร้อน ซึ่งเป็นที่นิยมของหนุ่มสาวสมัยใหม่มาก น่าจะเป็นแหล่งรวมคนหนุ่มสาวรักสุขภาพมากมาย

          2. เข้าร่วมวิ่งกับกลุ่มที่รักการวิ่ง พวกเขาจะนัดกันวิ่งเป็นเวลา เช่น ตอนเช้า หลังเลิกงาน หรือในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยปกติแล้วกลุ่มรักการวิ่งจะมีการแบ่งกลุ่มระดับศักยภาพตามความเร็วของการวิ่ง ถ้าคุณเป็นผู้ชายก็เลือกกลุ่มที่วิ่งไม่เร็วมาก เพื่อจะได้มีโอกาสพบผู้หญิงมากมายในกลุ่มนี้และสามารถทำความรู้จักได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันถ้าคุณเป็นผู้หญิงก็เลือกอยู่กลุ่มที่วิ่งเร็วหน่อย เพราะกลุ่มนี้มีแต่ผู้ชายทั้งนั้น

          3. เข้าร่วมกลุ่มปั่นจักรยาน และปั่นไปพร้อมกันทั้งกลุ่ม เป็นการเพิ่มโอกาสในการรู้จักผู้คนมากขึ้น

          4. เข้าร่วมกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ปีนเขา ลองมองหากลุ่มหรือชมรมปีนเขา และไปปีนด้วยกัน คงสนุกไม่น้อย

บทความ ความรัก

       สำหรับคนรักศิลปะ

          1. เข้าร่วมคลับคนรักหนังสือ โดยชักชวนเพื่อนที่โสดเหมือนกันไปด้วยสัก 3 คน นอกจากนี้ ให้เพื่อนแต่ละคนรวมถึงตัวคุณเองพาเพื่อนต่างเพศมาด้วยอีกคนละ 1 คน ทีนี้ก็จะมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนของเพื่อน และพัฒนาความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมที่ทำร่วมกัน

          2. เข้าร่วมกิจกรรมการถ่ายภาพ เพราะการถ่ายรูปก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีผู้คนสนใจเข้าร่วมเยอะมากอยู่เหมือนกัน กลุ่มนี้เขาจะมีการนัดกันออกมาไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อมาถ่ายรูปเล่นกัน จึงไม่แปลกเลยที่คุณจะรู้จักและสนิทสนมกับเพื่อน ๆ ในกลุ่มรักการถ่ายรูป

          3. ไปตามสถานที่สาธารณะ เช่น โรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ยกตัวอย่างเช่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีการจัดแสดงงานต่าง ๆ ซึ่งมักจะมีผู้คนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้เหล่าบรรดาคนโสดออกมางานนี้กันเพียบ และไม่ต้องกังวลว่าไม่รู้เรื่องศิลปะ จะคุยกับคนอื่นรู้เรื่องไหม ไม่ต้องคิดมากเรื่องนี้เลยเพราะแต่ละคนก็ไม่รู้อะไรมากเหมือนกับคุณนั่นล่ะ

          4. ไปร้องเพลง ถ้าคุณร้องเพลงเพราะหรือรักการร้องเพลงก็ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น มั่นใจในตัวเองแล้วออกไปร่วมร้องกับชมรมต่าง ๆ ไปเข้าชมรมคอรัสทำให้รู้จักคนเพิ่มอีกมาก

          5. ไปชมคอนเสิร์ตเล็ก ๆ ไปผ่อนคลายด้วยการไปฟังดนตรีก็ดีไม่น้อย นอกจากลดความเครียดแล้ว ยังมีโอกาสพูดคุยหรือทำความรู้จักกับผู้ที่มาร่วมชมด้วยอีกต่างหาก

บทความ ความรัก

       สำหรับคนที่เอาแต่ทำงานไม่มีเวลาออกไปไหน

          1. เข้าร่วมประชุมหรือสัมมนาทุกครั้งที่มีการจัดขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะสามารถไปได้ เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้รู้จักกับคนในองค์กรเดียวกัน แต่อยู่คนละตำแหน่ง ซึ่งโดยปกติแล้วเรามักจะรู้จักเฉพาะคนที่ร่วมงานกันเท่านั้น และยิ่งในองค์กรใหญ่ ๆ มีพนักงานจำนวนมาก เป็นไปได้เลยที่เราจะรู้จักกับทุกคน แต่การร่วมกิจกรรมของบริษัทบ่อย ๆ ทำให้เกิดความคุ้นเคยและสนิทกับคนอื่นได้ หลาย ๆ คู่แต่งงานกันเลยนะ

          2. เข้าร่วมอบรมเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีสื่อสาร เช่น Social Media ทั้งหลาย เพราะสิ่งเหล่านี้จัดเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารที่สะดวก ประหยัด เร็ว มันจะช่วยเปิดโอกาสให้รู้จักคนอื่นได้ง่ายขึ้น

          3. พูดคุยกับคนที่ทำงานทุกคนมากเท่าที่จะมากได้ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและเป็นกันเองสุด แม้แต่คนแก่ ๆ ก็อย่ามองข้ามไปล่ะ เพราะว่าลูกของเขาอาจจะมีนิสัยดีก็ได้ บางวันเขาอาจจะพาลูกมาที่ทำงานหรือไปทานข้าวกลางวันด้วยกัน ก็ทำให้คุณมีโอกาสที่จะรู้จักได้ เพราะสนิทกับผู้ปกครองของเขา

บทความ ความรัก

       สำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง

          1. พาสุนัขหรือแมวออกไปเดินเล่นนอกบ้าน ทำให้ได้พบปะผู้คนที่รักสุนัขหรือแมวเหมือนกัน ทำให้คุยกันง่าย คุยกันรู้เรื่องและเข้าใจกันดี นอกจากนี้ สัตว์เลี้ยงของคุณยังมีความสุขที่ออกมายืดเส้นยืดสายอีกต่างหาก และเมื่อพาสุนัขออกมาเดินเล่นแล้ว ก็ต้องพาออกมาในเวลาเดิมทุก ๆ วัน เพราะคนที่คุณเพิ่งรู้จักเขาอาจจะมาเวลานี้เป็นประจำ ถ้าเจอกันบ่อย ๆ มันทำให้สนิทกันมากขึ้นไงล่ะ

          2. เข้าร่วมงานที่จัดขึ้นมาสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น การแข่งขันวิ่งของสุนัขและเจ้าของ การเข้าร่วมกิจกรรมเช่นนี้เป็นที่แน่นอนว่าต้องได้พูดคุยกับคนที่มาแข่งด้วยแน่ ๆ และทำให้รู้จักกันมากขึ้น


       สำหรับคนชอบร่วมงานเฉลิมฉลองสาธารณะ

          1. ไปชมพลุตอนกลางคืน เวลามีงานเฉลิมฉลองใด ๆ ก็ตามการจุดพลุเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจมากทีเดียว เพราะว่าสวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจ การไปร่วมชมทำให้รู้จักคนอื่น ๆ ที่ยืนใกล้กันได้ด้วย เพียงแค่คุณเป็นคนยิ้มแย้มและเป็นกันเองกับทุกคน เท่านี้ก็รู้จักเพื่อนใหม่ได้ไม่ยากแล้ว

          2. ไปตลาดในวันเวลาเดิมเป็นประจำ เพราะจะทำให้คุ้นเคยกับคนที่มาเวลาเดียวกันนี้มากขึ้น จนสามารถกลายเป็นคนสนิทกันไปเลยก็ได้

บทความ ความรัก

       สำหรับคนที่สนใจเรื่องที่เป็นความรู้

          1. ลองเข้าร่วมอบรมหรือฟังบรรยายในหัวข้อที่คุณสนใจ เช่น ภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ ฯลฯ เป็นการเปิดโอกาสให้ได้พบเพื่อนใหม่อีกทางหนึ่งด้วย

          2. เลือกวิชาเลือกที่คุณสนใจนอกเหนือจากวิชาที่เรียน ทำให้ได้รู้จักคนอื่นมากขึ้น และคุยกันรู้เรื่อง เข้าใจกันเร็ว เพราะสนใจในเรื่องเดียวกันนั่นเอง

          3. ติดต่อกับสมาคมศิษย์เก่าอยู่เรื่อย ๆ เพราะว่ามันอาจทำให้คุณรู้จักคนที่เรียนรุ่นเดียวกันเพิ่มขึ้น ทั้ง ๆ ที่ตอนเรียนอยู่ไม่เคยคุยกัน ไม่รู้จักกันนั่นเอง

       สำหรับคนสนในเรื่องท่องเที่ยว

          1. เลือกไปทริปสำหรับคนโสดหรือไปคนเดียวนั่นเอง เมื่อไปด้วยกันกับคนอื่นก็สามารถทำความรู้จักกับผู้ร่วมทริปได้ และยังได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันอีก เช่น ปีนเขา ดำน้ำ ว่ายน้ำ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังได้พักที่รีสอร์ทที่เดียวกันอีกด้วย

          2. เข้าร่วมทริปที่กึ่งเที่ยวกึ่งเล่นกีฬา โดยการชวนเพื่อนและเพื่อนของเพื่อนไปด้วยกัน นอกจากไปเล่นกีฬาที่ในกลุ่มชื่นชอบแล้ว ยังได้ไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย ทำให้รู้จักคุ้นเคยกับเพื่อนของเพื่อนมากขึ้นด้วย

          3. สมัครใช้บริการเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านการติดต่อสื่อสาร การแชร์ ข้อมูลต่าง ๆ แต่จะเน้นที่เรื่องท่องเที่ยวมากกว่า สำหรับคนที่เข้ามาใช้สามารถแบ่งปันเรื่องราวความประทับใจ รูปภาพต่าง ๆ ที่ถ่ายกลับมาให้กับคนที่ยังไม่เคยไปได้ นอกจากนี้ ยังเป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสารกันระหว่างผู้คนอีกด้วย

           อ๊ะ ๆ หากทำเกือบทุกข้อแล้วมันยังไม่เวิร์คเอาซะเลย ก็ลองใช้บริการบริษัทจัดหาคู่ดูสิ เลือกใช้บริการออนไลน์เดทตามเว็บไซต์ต่าง ๆ เพราะว่าสะดวก และประหยัดเวลาในการออกมาจากบ้าน แถมได้เจอคนที่ตรงกับคุณสมบัติที่ต้องการด้วย แต่ว่าต้องควบคุมเรื่องค่าใช้จ่ายและเวลาให้ดี ซึ่งเมื่อไปเดทตามที่บริษัทจัดหาคู่จัดการให้ ต่อมาก็จะมีคนมาสรุปและวิเคราะห์การเดทครั้งนี้ให้ และในการเดทแต่ละครั้งจะเป็นการเดทแบบจ้องตา คือ ต้องมีการใช้ Eye Contact ด้วย เพื่อช่วยในการพัฒนาความสัมพันธ์

          เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับวิธีการแสวงหาคนรักที่เรานำมาฝากกัน ลองเลือกมาทำสัก 4-5 วิธีก็ได้จ้า แต่ว่าหลัก ๆ คือต้องกล้าที่จะเริ่มต้นลงมือทำ วางแผนอย่างรอบคอบและทำตามขั้นตอนที่วางไว้ อนาคตเป็นสิ่งที่กำหนดได้ด้วยมือเรานะ ดังนั้น อย่าปล่อยให้เรื่องความรักเป็นเรื่องของโชคชะตาเลยค่ะ เรากำหนดและสร้างมันขึ้นมาเองได้ ด้วยวิธีต่าง ๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดก็เป็นเหมือนก้าวแรกที่จะเริ่มศึกษาใครสักคนอย่างจริงจัง


  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีในการแสวงหารักแท้ เพื่อความสุขที่ยืนยาว อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2556 เวลา 18:12:36
TOP