x close

5 ไอเดียสร้างความทรงจำในวันแต่งงาน กับคนสำคัญที่จากไป

บทความ ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            เมื่อถึงวันสำคัญของชีวิต อย่างเช่น วันแต่งงาน เชื่อว่าทุกคนต่างก็ต้องการให้สมาชิกในครอบครัวมาร่วมงานแต่งงานกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็นคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย และคุณพ่อคุณแม่ แต่บางครั้งเราก็ไม่อาจจะรั้งพวกเขาให้อยู่กับเราได้ตลอดไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้หลาย ๆ คนเสียดายไม่น้อย ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยขอนำไอเดียสร้างความทรงจำดี ๆ ในวันแต่งงานร่วมกับสมาชิกในครอบครัวที่จากไปด้วย 5 วิธีต่อไปนี้

             1. สวมเครื่องประดับที่พวกเขาเคยมอบให้

            ถึงแม้สมาชิกภายในบ้านจะจากเราไปนานแล้ว แต่ถ้าหากคุณมีสิ่งของของพวกเขาเก็บเอาไว้ อย่างเช่น แหวน ตุ้มหู สร้อยคอ ที่สมาชิกในครอบครัวนั้นเคยมอบให้ตอนรับปริญญา วันเกิด หรือช่วงเวลาพิเศษอื่น ๆ ในวันแต่งงาน ให้คุณนำสิ่งของเหล่านั้นมาสวมกับชุดเจ้าสาว เพียงแค่นี้ก็เท่ากับว่าสมาชิกคนนั้นได้เข้ามาอยู่ในงานแต่งงานของคุณแล้ว

บทความ ความรัก
 
             2. ช่อเจ้าสาวสไตล์ล็อกเกต

            หากเครื่องประดับที่พวกเขาให้มาไม่เข้ากับชุดเจ้าสาวของคุณ ก็อาจจะเปลี่ยนวิธีการเป็นการนำรูปพวกเขาใส่ในล็อกเกตอันเล็ก ๆ แล้วล็อกเกตดังกล่าวไปติดเอาไว้กับช่อเจ้าสาว นอกจากจะเป็นการระลึกถึงพวกเขาอีกทางหนึ่งแล้ว ในเวลาที่คุณรู้สึกตื่นเต้น ประหม่า หรือต้องการกำลังใจ คุณยังสามารถพูดคุยกับพวกเขาผ่านรูปเล็ก ๆ นี้ได้อีกด้วย
 
             3. ใช้เพลงที่พวกเขาชอบ

            หากคุณกำลังหาเพลงที่จะนำมาใช้ในงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลงขณะรอพิธีก็ดี หรือเพลงบรรเลงในขณะที่กำลังทำพิธีแต่งงานก็ดี ลองคิดถึงบทเพลงที่พวกเขาเคยชอบ แล้วนำไปเปิดในแต่งงานของคุณ โดยอาจจะพิจารณาจากธีมงานแต่งงาน สถานที่ หรือบรรยากาศภายในงานแต่งงานก็ได้ เท่านี้ก็เหมือนกับว่า สมาชิกคนนั้นเข้ามามีส่วนร่วมในช่วงเวลาที่แสนวิเศษครั้งนี้แล้ว

            4. จัดตั้งกองทุนบริจาคภายใต้ชื่อของพวกเขา

            สำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการสร้างประโยชน์ให้กับสังคม อาจจะใช้วิธีจัดตั้งกองทุนบริจาคโดยใช้ชื่อของพวกเขาเป็นชื่อของกองทุนก็ได้ อย่างเช่น กองทุนสำหรับคนยากไร้ กองทุนสำหรับคนชราและพิการ กองทุนเพื่อสัตว์เร่ร่อน หรือกองทุนสำหรับผู้ประสบภัยต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากจะได้ความสบายใจแล้ว ยังเป็นการสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกันอีกด้วย

            5. นำรูปสมาชิกในครอบครัวมาใช้ตกแต่งงาน

            นอกจากนี้ ยังมีวิธีที่ง่ายดายกว่านั้น ก็คือ การนำรูปภาพคนในครอบครัวมาตกแต่งตามมุมต่าง ๆ ของแต่งงาน หรือจะเลือกมุมใดมุมหนึ่งภายในสถานที่จัดงานแต่งงาน และสร้างเป็นแกลลอรี่โชว์รูปภาพคนในครอบครัวของคุณกับเจ้าบ่าวก็ได้ ทั้งนี้ รูปที่คุณเลือกมาควรเป็นรูปภาพที่มีทั้งคุณ คนในครอบครัวปัจจุบัน และคนที่จากไปแล้วด้วย

บทความ ความรัก

            ถึงแม้คุณจะไม่สามารถจะรั้งหรือพาพวกเขาเข้ามาร่วมงานแต่งงานของคุณได้ แต่คุณก็สามารถสร้างช่วงเวลาและความทรงจำดี ๆ ร่วมกับพวกเขาได้ ด้วย 5 ไอเดียที่เรานำเสนอไปข้างต้น เท่านี้ก็เท่ากับว่า สมาชิกในครอบครัวที่จากไปคนนั้น ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในงานแต่งงานของคุณแล้ว และถ้าหากมีไอเดียอื่น ๆ ที่เห็นน่าจะดี ก็สามารถนำมาแชร์ร่วมกันได้นะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ไอเดียสร้างความทรงจำในวันแต่งงาน กับคนสำคัญที่จากไป อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:31:23
TOP