x close

7 เส้นทางสดใส เริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดี ๆ

บทความ ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทุกครั้งที่ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ เชื่อว่าเราทุกคนต่างก็พร้อมที่จะละทิ้งเรื่องเก่าออกไปจากชีวิตของตัวเอง เพื่อต้องการจะเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งใหม่ ๆ กับความรู้สึกดี ๆ ซึ่งถึงแม้จะเป็นเช่นนี้แต่ทว่ากลับมาน้อยคนนักที่หาเส้นทางสรรค์สร้างสิ่งเหล่านั้นให้เกิดขึ้นได้จริง ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยรวบรวม 7 เส้นทางสดใส เพื่อการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดี ที่นำมาเป็นทางเลือกเพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความรู้สึกที่สุข สดใส และก้าวไปสู่เป้าหมายได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ด้วย
 

           1. จัดระเบียบบ้านและที่ทำงาน

          เริ่มต้นปีใหม่ด้วยบรรยากาศใหม่ ๆ ในสถานที่ที่คุ้นเคย โดยการจัดการสิ่งของภายในบ้านกับสถานที่ ๆ ทำงานให้เข้าที่เข้า อย่างเช่น ปรับเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์จากห้องหนึ่งสู่อีกห้องหนึ่ง ตกแต่งบรรยากาศภายในบ้านให้แตกต่างด้วยของตกแต่งชิ้นใหม่ และจัดเก็บอุปกรณ์ทำงานให้เป็นระเบียบ เพราะสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ จะส่งผลให้ความคิดและของคุณเปลี่ยนไปด้วย หรืออย่างน้อย ๆ แม้ว่าความคิดของคุณจะเหมือนเดิม แต่เชื่อว่าความรู้สึกที่มีต่อสถานที่เหล่านั้นจะต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน
 
           2. ให้รางวัลตัวเองด้วยการทำสิ่งที่อยากทำ
 
          เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสดใส สดชื่น โดยการเปิดโอกาสให้ตัวเองลงมือทำสิ่งที่อยากทำ แต่ยังไม่เคยมีโอกาสทำเสียที อย่างเช่น เปลี่ยนสีผม ปรับการแต่งตัว พาตัวเองไปรับประทานอาหารอร่อย ๆ หรือเข้าสปานวดผ่อนคลายร่างกายและใบหน้า เพื่อตอบแทนความเหนื่อยล้าตลอดปีที่ผ่านมา และสร้างกำลังใจให้กับตัวเองก่อนก้าวเข้าสู่ปีใหม่

บทความ ความรัก

           3. ริเริ่มทำสิ่งใหม่ที่สรรค์สร้างแรงบันดาลใจ

          การริเริ่มทำสิ่งใหม่ที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ทำ และสิ่ง ๆ นั้นเป็นสิ่งที่ช่วยสรรค์สร้างแรงบันดาลใจได้ เป็นอีกหนึ่งวิธีการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีมาก ๆ เพราะสิ่งเหล่านั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความสนุกสนานให้กับชีวิตของคุณเท่านั้น แต่ยังเป็นทำให้ชีวิตของคุณมีความสุมมากขึ้นอีกด้วย เพราะการทำสิ่งใหม่ ๆ ก็เหมือนกับการได้พักผ่อนทั้งกายและ ในขณะเดียวกันช่วงเวลานี้อาจจะนำมาสู่การคิดกับวิถีชีวิตนอกกรอบก็เป็นได้
 
           4. อย่าลืมมองหาทางออกให้กับปัญหา

           นอกจากนี้ ควรจะใช้เวลาช่วงปีใหม่ให้คุ้มค่ามากที่สุด โดยนอกจากการพาตัวเองหรือครอบครัวไปพักผ่อนแล้ว ควรลองมองหาทางออกให้กับปัญหาที่ยังคงค้างคาหรือค้นหาเป้าหมายที่ต้องการทำให้สำเร็จในปีใหม่ที่จะถึงนี้ด้วย สามารถเปรียบได้ง่าย ๆ กับการซื้อผัก ที่คุณจำเป็นต้องเขียนลิสต์ออกมาให้ได้ก่อน จากนั้นมองหาวัตถุที่ต้องการ แล้วเลือกสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง อย่างเช่น หากคุณคิดแล้วว่าเป้าหมายปีใหม่นี้ คือ การลดน้ำหนัก หลังจากนั้นก็ศึกษาวิธีการลดน้ำหนัก เสร็จแล้วก็เลือกวิธีที่ดีและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมาใช้
 
           5. สร้างกฎเกณฑ์ขึ้นใหม่

           เชื่อว่าแต่ละคนจะต้องมีกฎเกณฑ์หรือกรอบความคิดที่ถูกสร้างเอาไว้อย่างแน่นอน ซึ่งสิ่งเหล่านั้นอาจจะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัย แต่ทว่าอาจจะทำให้ชีวิตขาดสีสันไปสักนิด ฉะนั้น ปีใหม่นี้ลองทิ้งกฎเกณฑ์และก้าวออกจากกรอบชีวิตแบบเดิม ๆ ดูบ้าง แล้วสร้างกฎเกณฑ์ขึ้นมาใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิต และเป็นเส้นทางที่ช่วยให้ตัวเองได้พบกับโอกาสในเรื่องต่าง ๆ มากขึ้น
 
           6. ออกค้นหาตัวเอง

           เราทุกคนต่างก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งเหล่านั้นกำลังรอเวลาที่จะถูกคุณดึงออกมาใช้เท่านั้นเอง ซึ่งปีใหม่นี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก ๆ ที่จะนำความสามารถพิเศษ หรือจุดแข็งที่แอบซ่อนเร้นอยู่ภายในออกมาใช้ให้เต็มที่ แล้วคุณก็จะพบตัวเองในที่สุด โดยอาจจะเริ่มจาการลงมือทำสิ่งที่ตัวเองรู้สึกสนใจเป็นพิเศษ อาทิเช่น เต้น ร้องเพลง หรือสร้างสรรค์สิ่งของใหม่ ๆ เป็นต้น
 
           7. สร้าง Vision Board

            การสร้าง Vision Board เป็นวิธีที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมากทีเดียว เพราะเป็นวิธีที่ช่วยเปิดโอกาสให้คุณประสบความสำเร็จและก้าวไปถึงเป้าหมายได้ด้วยวิธีง่าย ๆ โดยเริ่มจากการหาภาพหรือข้อความที่มีความเกี่ยวข้องเป้าหมายของตัวเอง จากนั้นนำข้อความหรือรูปภาพเหล่านั้นมาติดบนของใช้หรือมุมต่าง ๆ ของบ้าน และคิดอยู่เสมอว่า “คุณต้องทำได้” เชื่อว่าไม่นานจะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

            ว่ากันว่า เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งเชียวนะ ฉะนั้น ปีใหม่นี้มาทำให้สิ่งต่าง ๆ เพื่อให้ชีวิตของคุณดียิ่งขึ้นกันดีกว่า ด้วย  7 เส้นทางเพื่อการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีที่กล่าวไปข้างต้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า 7 เส้นทางนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ นำมาซึ่งความสุข และพาคุณเดินทางไปยังเป้าหมายของชีวิตได้ในที่สุดนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เส้นทางสดใส เริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดี ๆ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2556 เวลา 11:47:49
TOP